Kevin's POV
Matapos yong nangyari kanina. Hinatid ko na siya sa bahay nila.
"Hala ang pangit ko na" natatawang sabi niya nong huminto kami don sa bahay nila
"Yan kasi iyak ng iyak. Baka mamaya sabihin nilang pinaiyak kita eh" sabi ko.
Nagpout naman siya.
"Wag ka nga magpout dyan" umiwas ako ng tingin sakanya. Baka kasi di ako makapagpigil.
"Hala. Bakit ba? *pout*"
"Hays. Tara na nga lang. Ipapakilala mo pa ako sa daddy mo right?" Pag-iiba ko ng topic.
"Ah oo nga pala. Tara na"
Sabay kaming pumasok don sa bahay nila... Holding hands pa.
Napapansin niyo ba? Parang kami pero hindi naman kami.. Hay. Ewan ko dyan sa babaeng yan. Di palang kasi ako sagutin eh.
"Ano na namang iniisip mo dyan?" Tanong niya saakin.
"Wala wala..." Sabi ko.
"Tara na nga" sabi niya at hinila ako sa loob ng bahay nila.
Pagkapasok namin. Nakita namin si Riel at si Tita Ella. Asan yong dad niya? Akala ko ba ipapakilala ako sa dad niya eh bat wala?
*ehem* *ehem*
Napatingin naman kami ni Lex don sa nag ehem. Pati si tita at Riel na patayo.
"Good evening sir" bati ko don sa dad niya. Oo dad niya.
Kinakabahan ako kasi naman po parang ang sungit ng daddy niya.
"What is your name again?" seryosong tanong niya.
"Im Kevin Montero." Sagot ko.
Bigla naman siyang napatingin don sa kamay namin. Nakalimutan kong magkahawak nga pala kami ng kamay
Pinipilit tanggalin ni Lex yong kamay niya pero mas hinihigpitan ko..
Napatingin ako sakanya at namumula siya.
"Holding hands?" sabi ng dad niya at naglakad papunta kila Riel.
Si Riel nagpipigil ng tawa. Pinagtatawanan ba ako ng babaeng to? Sinamaan ko siya ng tingin kaya tumigil.
"Lex. Paupuin mo naman yang si Kevin" nakangiting sabi ng dad niya.
Nakangiti?
Umupo naman kami ni Lex. Yong dad niya nakangiti parin.
"Lex .. Anong nangyari sa mata mo? Umiyak ka ba?" Tanong ni Riel kay Lex.
Napatingin naman kaming lahat sakanya.
"Pinaiyak mo ba to?" Tanong nong dad niya saakin.
"Sorry po..Ako po yong may kasalanan sir. " Sagot ko.
"No dad. Di niya kasalanan yon. Ako ang may kasalanan" sabi naman ni Lex. Napatingin naman ako sakanya.
"Sabi ni Kevin siya may kasalan tapos sabi mo naman ikaw.. Ano ba talaga?" Natatawang sabi ni Riel
"Ikwento niyo nalang kaya para maintindihan namin" sabi naman ni Tita
Kaya ayon nagkwento si Lex. nong natapos na siya magkwento. Kinikilig silang tatlo. I mean. Mom,ate at dad niya.
"Ikaw naman kasi Lex. Nako." Kinikilig paring sabi ni Riel.
"Gosh guys.! Nakakahiya kayo! dapat ako kiligin hindi kayo *pout* " ang hilig talaga nito magpout.
BINABASA MO ANG
Because of you (cut)
Teen FictionFind the other one the new world with you. Same picture.. And same story.