Darren's POV
Sino nakamiss saakin? (A/N: wala).. Guys ang sama ni Author oh. kinikilig lang yan kasi yan. . Kasi nga -- (A/N: wag ka na ngang maingay. Isusumbong kita kay Fionna eh).. Joke lang author.
Wag na nga lang pansinin si author baka masumbong pa ako kay Fio eh . Lovestory nga pala namin ni Fio to. Joke. Tapos na yong amin noh. Lovestory naman daw ni Lex
"Bro?" biglang tanong ni Kuya saakin. Napatingin naman ako sakanila. Oo sakanila.
Kasama kasi namin si Harry at Mark. Di naman kami papayag na girls lang ang may bonding noh? Haha. Joke lang.
Nandito kami kasi may napapansin kami kay Kevin at Lex.
"Eh ano naman gagawin natin sa dalawa?" tanong ni Harry.
Hayaan niyo sila. Magpapacupid daw sila eh. Di naman na kailangan yon kasi inlove na sa isa't isa yong dalawa di lang nila tanggap
"Kay Lex wala pero kay Kevin meron. Kailangan natin malaman kung talaga ngang may gusto siya kay Lex" sabi ni Mark.
"Talino mo ah" sabi naman ni Kuya.
Pansin niyo ba di ako nagsaslita? Katext ko kasi si Fionna eh.
"Hoy Darren Kim! nakikinig ka ba talaga saamin o katext mo na naman si Girlfriend?" sabi ni Harry.
Sa mga di nakakaalam dyan. Tawagan ni Harry at Fionna is Boyfriend girlfriend. Hay. Ewan ko ba kung bakit yon tawagan nila. Pero ok lang naman saamin ni Gail ang tawagan nilang yon kasi alam naman naming magkaibigan lang talaga sila.
"Pakialam mo ba? text mo rin kaya si Gail " sabi ko
"Hoy Darren mamaya na nga yan. Ang KeLex ang problemahin natin ngayon" sabi ni Mark.
"Eh ano bang dapat nating gawin?" Tanong ko sakanya
"Kailangan nating paamin si Kevin." Sabi ni Harry.
"Pero paano?" Tanong naman ni Kuya.
"Tawagan kaya natin si Stephen? " sabi ko.
"Iistorbuhin pa natin yon sa honeymoon nila? Wag na. Tayo nalang mag-isip" sabi ni Mark.
"Eh ano nga?"
"Bro pano ka ba umamin kay Fionna?" Tanong ni Mark saakin.
"Nagselos yan saakin" sabi ni Harry na pinipigilang tumawa.
Binatukan ko naman siya.
"Hindi kaya.. Nong date kaya namin ako umamin sakanya " sabi ko naman.
"Kung di ka naman nagselos saakin di ka rin lang aamin sakanya. Hay nako Darren Kim aminin mo na. " Sabi niya.
"Ewan ko sayo" sabi ko naman
"Diba pag nalalasing ang isang tao. Nagsasabi ito ng totoo?" biglang sabi ni kuya.
"Oo. Eh ano naman ngayon?" Tanong ko.
"Slow" sabi ni Harry. Sinamaan ko lang naman siya ng tingin.
"Pagnilasing natin si Kevin ibig sabihin makakapagsabi siya ng totoo" sabi ni Mark.
Nagnod lang naman ako.
"Paano kung di umubra? Malay niyo ayaw niya maglasing" sabi naman ni Kuya
"Edi pagselosin natin" sabi naman ni Harry. Napatingin kaming lahat sakanya.
"Look.. maglalasing si Kevin kung magseselos siya" sabi niya ulit.
"Talino mo."
---
FIONNA'S POV
Yehey!! May pov na ako. Namiss ko magkapov eh. Haha.
Nandito nga pala kami sa bahay ngayon. Kasama ko si Lex,Riel,Gail at Lara.
"Lex sabihin mo na kasi" pagpupumilit ni Lara kay Lex
Kanina pa kasi kinukulit ni Lara si Lex about sakanila ni Kevin.
"Ang kulit mo. Sabing friends lang kami eh" sabi naman niya.
"Seryoso?" Kanina pa tinatanong yan ni Lara ah.
"Manahimik ng kayong dalawa. " Saway ni Gail
"Hay.. alis na nga ako" sabi ni Lex. Napatingin naman kaming apat sakanya.
"San ka pupunta?" Tanong ko sakanya.
"May kameeting pa ako" sabi niya at kinuha yong bag niya.
"About?" Tanong ni Riel sakanya.
"About don sa ka-business partner natin sa US. di daw kasi maasikaso ni dad at mom kaya ako na yong pinapunta." Sabi niya. Naglakad na siya palabas ng bahay.
"Ikaw lang?"
"Oo. Bakit gusto mo sumama?" Tanong niya kay Riel. Umiling lang naman si Riel . Kaya lumabas na si Lex
Wow. Ibang klase si Lex no? Model na nga, siya pa namamahala sa company nila. Silang dalawa naman ni Riel kaso lang may pagkatamad tong si Riel minsan.
"You know what girls we need to do something about kevLex" sabi ni Gail
"What do you mean?" Tanong ko
"Girls. Di niyo ba napansin nong nakaraang araw? Nong nagkantahan tayo sa bahay? Diba?"
"Tama pero. May narinig akong sinabi si Lex sakanila ni Kevin eh" sabi ni Riel. Napatingin naman kami sakanya
"Anong sinabi niya?" Tanong namin sakanya
"Kagabi kasi nakita ko siyang kinakausap sarili niya. Alam niyo na. May pagkabaliw yong kapatid ko.. Tatawanan ko sana siya nang narinig ko pangalan ni Kevin at ng walang hiyang ex niya."
"Wait! bat nasali yong ex?" tanong ko
"Pataposin mo muna kaya ako Fio..." Nagnod lang ako. "Ang sabi niya. Nalilito daw siya. Mahal daw ba niya si Kevin o mas mahal niya si ex.."
"Eh akala ko ba move on na siya?" tanong naman ni Lara
"Hindi ko rin alam eh. Pero lagi niyang sinasabi 'Lex bestfriend mo lang siya'. "
"Eh anong gagawin natin?" Tanong ko naman sakanila.
"Di paamin natin si Lex" sabi niya Gail
"Pero paano? Lagi niyang sinasabing bestfriend lang sila" sabi ko naman.
"Di iparealize natin sakanya na mahal niya si Kev hindi lang as Bestfriend niya " sabi ni Riel.
"Paano?"
"I have a plan" sabi ko naman.
Napatingin silang tatlo saakin. Ngumiti lang naman ako sakanila.
---
A/N : short UD!! Sino nakamiss kay fionna at Darren? Maglalagay ba ako ng mga moments nila or hindi na? What do you think guys?
BINABASA MO ANG
Because of you (cut)
Fiksi RemajaFind the other one the new world with you. Same picture.. And same story.