chapter 18 - The Past?

15.6K 356 29
                                    

chapter 18 - The Past?

Pagkatapos kong makabili ng kape nya sa Starbucks, umuwi ako na may dalang isang 'black eye' . Kumuha ako ng yelo at nakatulog ako. Paggising ko, basa yung damit ko, pero parang may malagkit sa banda ng mata ko, akala ko muta eh. Kaso parang cream. Amoy gamot. blehk...

Umuwi rin ako after ko magising. Nasabihan pa nga akong tamad dahil daw natutulog ako eh.

Today, parang ayaw kong pumasok ng school, nahihiya ako sa itsura ko. Ma-issue na naman ako eh.

Oh, papasok pala si bestfriend Kyla sa school, and i still need to ask her about the brother-sister thngy. Im so curious eh. As in.

SCHOOL....

Naka-shades ako ngayon. It's a good thing hindi nga nagkablack eye. Mejo namula lang ng konti.

So habang naglalakad ako, ramdam kong may sumusunod na naman sakin . Lagi na lang eh noh?

Ang ginawa ko, naglakad ako ng naglakad hanggang sa makarating ako sa isang isolated part ng school. Bakit naman kaya may sumusunod sakin?

Di kaya alam na nila na nandito ako?

Hindi naman siguro. Walang nakakakilala sakin dito. Malayo sila sakin. Wala akong trace na iniwan.

Mejo napahinto ako, bigla akong nakaramdam na may binato sakin. Umilag naman ako. Bato? SHit ang laking bato yan ah. Pero bat naman ako babatuhin ng bato? Hindi sosyal ah.

Biglang may lumabas na limang lalaki. Hindi ko sila makilala dahil sa naka-cap sila. Wearing the same school shirt. What the hell??

"Dito ka pala matatagpuan?" boy 1

"w-what are you talking about?" anong alam nila?

" Kawawa naman. Nagtago ka pa? Alam naman namin na mahahanap ka namin eh." boy 2

"Wag ka na tumakas pa." boy 3

"W-wait, tumakas? Sino naman tatakasan ko?" Oh my gosh, alam na ba nila?

"Wag ka na magpanggap." boy 4

"Ilabas mo ang Lady namin. You know where she is. Kaya ilabas mo na. " boy 5

WHAT??

"What are you talking about?"

"You hid our lady. Please bring her back to us. We need her." sabi pa nila.

Ano naman kelangan nila kay Lady? Bakit nila sya hinahanap? Bakit nila sya kelangan? Eh ano naman magagawa nya?

Diko namalayan na sinusugod na nila ako. But because of my fast reflexes eh naiilagan ko naman sila. Damn.! ano ba problema nila?

"Stop this!" sigaw ng isang babae. Paglingon ko,...

Satan's Daughter (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon