Chapter 45 - dare
"T-TJ"
Inuna niyang tinawag ang pangalan niya. Siyempre, masakit. Ako yung nandito pero siya ang hinahanap. Kung ako ba ang wala ngayon sa tabi niya, hahanapin niya ako? Tsk, impossible.
Naramdaman kong tinapik ako ni Rig sa balikat. Tinanguan ko nalang.
Then biglang tumingin sakin si Akira. Pero hindi siya nagsasalita. Nilibot niya ang kanyang tingin.
Bakit hindi man lang niya kayang banggitin ang pangalan ko?
Something has changed. And I don't like it. Dahan dahan akong tumayo at naglakad palabas. I need some air, because it's suffocating.
Akira's POV
I looked at Cloud walking out the door. Why? Pero hindi ko na siya nagawang tawagin.
Kelangan ko ng tubig. Para akong uhaw na uhaw. Pagod na pagod rin ako, hindi ko maipaliwanag ang aking nararamdaman.
"Here, drink this." Abot sakin ni Rig ng isang basong tubig. Agad ko namang ininom yun.
"We thought we're going to lose you."
Hindi ko alam but I don't feel like talking. Feels like pagod na pagod ako. Kahit simpleng pagsagot or pagngiti, parang hindi ko kaya.
"Hey, what's the matter. Are you alright?" Tanong ni South dahil sa hindi ako sumagot.
I looked away. Ayokong magsalita. Napapagod ako. At ang panaginip ko kanina, nakakatakot.
Paulit-ulit lang ang scene, wherein , whenever I try to speak I always end up being shot by TJ.
I always end up being shot by TJ.
End up being shot by TJ.
Being shot by TJ.
Shot by TJ.
"TJ."
Napatingin ako nang biglang hampasin ni South ang couch na nasa tabi niya.
"What the hell is your problem? Why do you keep on saying his name. He shot you for fuck's sake."
He shot me. Hindi ko alam pero a tear came down rolling on my cheeks. Hindi ko makontrol ang mga luha ko. Bakit? Anong nangyayari sakin?
"Ano ba South. Stop it will yah?" Sabi ni Rig. Nakatagalog ang loko.
"No, I won't stop. Aren't you guys pity Cloud. He's the boyfriend here. He never left your side Akira. He was there when you needed him, but what? You mentioned that bastard's name first rather than your boyfriend."
He walked out. I wasn't calling for him. I just can't wash it off my head that he shot me. He nearly killed me.
"Just rest for now okay? Everything's gonna be alright soon."
I lost. I can't believe it. It's all my fault. I let him shoot me. I should have known he really loves his brother more than me.
Pagkagising ko, wala na ang gang ko sa tabi ko. Madilim narin. Gabi na siguro.. Napatingin ako sa side ko. Si Cloud. Hawak ang kamay ko. Pinisil ko ito.
Bigla naman siyang nag angat ng tingin at umupo. Still holding my hand.
"Are you okay? Do you need something?"
BINABASA MO ANG
Satan's Daughter (Editing)
Roman d'amourNo one really knows me, no one understands me, people judge me, and im tired of being a saint who will always be okay after all the shits they make.