chapter 60 - choosing between who?

10.4K 185 43
                                    

Chapter 60 - choosing between who?

"You came back." I whispered.

Nilayo ako ni Cloud at awkward na ngumiti.

"Ahm, i'll just finish my song. Upo ka muna ah?" Nakangiti akong sumunod.

Bumalik siya. At ang saya saya ko. Akala ko, iniwan na niya talaga ako.

Lahat nang sakit, nawala. Akala ko hindi na niya ako babalikan. Diba, he promised he'll never leave? At ngayon, bumalik siya.

Pagkatapos nang kanta ay inabutan niya ako ng flowers and handkerchief.

"Here. Use this. You should not cry. It's your day today. You need to stay pretty. Happy birthday ulit."

Napatulala nalang ako. Then bigla siyang bumaba. At pagkababa niya ay nilapitan niya ang isang babae. At parang nagtatalo sila. Kaya nilapitan ko.

"At sino na naman ba yun Cloud? Akala ko ba you stopped na? Bakit my ganito na naman? Kaya ba sinama mo ako rito, just to witness that? Mga kagaguhan mo!"

"Hey, Tricia naman. Stop ok? Hindi ko siya kilala. My dad just asked me to sing for her."

"eh bakit ka niya niyakap. Cloud, lahat nagulat when she whispered that you came back. Nasasaktan ako eh."

"What are you guys talking about?" Napatingin sila sakin. Bakit ganito yung sinasabi ni Cloud? Bakit parang hindi niya ako kilala? Bakit niya tinatawag na Tricia itong babaeng toh.

"Ahm, guys. Doon muna tayo sa garden sa likod. Wala masyadong tao. Let's talk about this." Sabi ni daddy at naglakad na kami papunta dun.

Kasama itong dalawang toh, mga barkada ni Cloud, ang gang ko. Basta,

Satan's Daughter (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon