Chapter 12 - bully

17.2K 384 9
                                    

Chapter 12 - bully

After a week na pagpapahinga sa from that incident, akala ko okay na ang lahat. Akala ko magkakaroon na ako ng peaceful life.

Pero king ina, walang nagsabi sakin " madaming namamatay sa maling akala" !!

Binubully ako ni TJ , ewan ko, lagi akong asar dun. Palagyan daw ba ng frog sa locker ko? Tsk , but he stopped muna kase wala sya sa school ngayon, yaaayyy.!! May pinagawa sa kanya ng family ata niya. But i dont care. As long as wala sya, i can have a peaceful life.

" hi Tricia." Bati sakin ni Star. Still remember her? Friends na kami. Hehe

" hello" nakangiting sabi ko naman.

" okay na ba yang kamay mo?" Tanong nya sakin.

" medyo, bakit?"

" remember nung sinabi kong kasali akong cheerleader diba? Kase gusto ko sanang sumali ka sa......."

" wait, chearleader? Ayoko, ayokong sumali. No way. No no no way!!" Sabi ko bago pa nya matanong yun. Ayokong mabalian noh.

"Ano ka ba, hindi noh, di ka naman ata flexible eh,no offense. Haha. Pero yun nga, sa basketball. Kulang kasi ng players eh. " sabi nya

" basketball? Nahhh, no thanks."

" ganun ba?" Malungkot na sabi nya.

" sige, una na ako, maghahanap pa ako ng sasali." Sabi pa nya. Tumango na lang ako.

At dahil wala naman akong ginagawa nagstay na lang ako sa cafeteria. Wala pa akong class eh.

And lumipat na rin ako ng class, mas friendly tao dun. Kase dun walang pakialamanan . Kumbaga dika pinapansin and di ka sinusungitan. Mas okay na yun noh.

"ah excuse me. Ikaw si Tricia yeah?" Tanong sakin ng isang familiar na mukha

"ahm, oo. bakit? May kailangan ka?"

Satan's Daughter (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon