Angel's POV
No! No! No! Parang ayoko na tuloy magtraining dahil sa mga nakita ko. Pano ba naman kasi bakit andun si Dan. Member din pala siya ng SF Cheering Squad. Di man lang sinabi sakin ni Coach Jay na member din pala si Dan. Nakakainis talaga.
No choice ako kundi pumasok na sa loob. La nakong paki kung ano mang sabihin niya. Wait ayun pala si Coach Jay. Malapitan ko nga.
"Hi Coach" bati ko sa kanya. Buti na lang di pa ko nakikita ni Dan. Dahil nakatalikod talaga ako sa kanya.
"O Angel buti naman umattend ka na?" sabi ni Coach. Dapat nga hindi na lang eh. Kainis!
"Di ba Coach nagpromise ako sa inyo. Kaya eto andito na po ako." sabi ko.
"So tara na? Papakilala na kita sa buong squad" sabi ni Coach. Hala hindi to pwede! Makikita ako ni Dan. Hay bahala na nga. Makikita at makikita pa din naman ako ni Dan.
"Ok guys. I want you to greet Angel because she's my new recruit here. She's been a cheerleader since 8 yrs. Kaya guys I want you to be nice to her. Thats all" sigaw ni Coach sa lahat. Nakakatuwa naman pinuri ako ni Coach sa harapan nila. HAHA.
Hala nakatingin sakin si Dan. At bakit siya nakangiti? Siguro di niya rin expect na member din ako nang SF Cheering Squad. HAHA bahala siya.
"Sige Angel. Sumali ka na dun nagstestretching na sila" sabi ni Coach. "Sige po" sabi ko.
Wala na kong nagawa kundi sumali. Medyo sa gitna ako pumwesto kasi sa unahan ang girls ayoko naman dun sa unahan baka makita ko pa si Dan mas lalo akong maiilang.
Siya pala ang Captain nang squad na to. Kung alam ko lang eh edi sana di ko na tinanggap. Hay nakakaines talaga!
"Hi. Ate Angel" bati sakin ng katabi ko. "Hello din. Ano name mo?" mukhang apprentice din tulad ko. Sana naman makasundo ko to agad.
"I'm Ghee. Nice to meet you ate" tapos nginitian niya ako. Buti naman makakasundo ko to. Bait eh. Cute pa.
"Ah. Ui mamaya guide mo ko ha. Syempre alam mo na" sabi ko kay Ghee. Syempre para malibang na din ako at di mapansin si Dan.
"Sige ate. Akong bahala mababait naman mga yan eh." sabi niya. Then nagproceed na kami sa flexibility. Nako po masakit to. Ang tagal ko pa naman di nabanat. Siguro di na ko flexible pero ta-try ko pa din.
"Ok. First butterfly. 1 2 3 down!" sigaw yan ni Dan. Syempre siya Captain eh. Siya na ang magaling!
"Next, Pike 1 2 3 down!" sigaw niya ulet. Sakit nung butterfly ah. Di ko nakaya yun. Buti pike naman sunod medyo gamay ko to eh.
Then pagtapos nun madami pa kaming ginawang flexibility na halos kinasakit ng katawan ko. Pero ok lang at least na-maintain ko siya. Sana pa din skills ko.
Pagkatapos nang ilang conditioning nagproceed na kami sa tosses. Yes makikita na nila Si Angel the Star Flyer! HAHA yabang ko eh. Dapat lang kasi may ipagmamalaki naman ako.
Matapos ko ipakita lahat ng tosses ko. Namangha silang lahat. Even si Dan namangha. Siya kasi tosser ko. Kaya ginawa ko ang best ko. HAHA landi lang eh noh?
Then after that nag company call na kami. Nagpakilala lang naman ako tapos may konting announcement tapos uwian na. Sa wakas makakapagpahinga na. Himala di ako kinausap ni Dan during training. Maganda na rin siguro yun.
At our Home..
10:30PM
Kakarating ko lang sa bahay. Ang bigat sa katawan. Syempre balik na sa dati ang dating ako. Cheerleader na laging pagod. HAHA Ayos lang kasi masaya naman ako.
Chineck ko yung phone ko kung may nagtext. Meron nga! kaso unregistered number. Sino kaya tong +639xxxxxxxx.
[Hi. Angel galing mo kanina ah] sabi nung nagtext.
"Huh? Sino to? Pano mo nakuha number ko?" sagot ko dun. Malay ko ba kung sino yun? Baka stalker ko.
[Sungit naman nito. By the way I'm the Captain of the squad] reply niya! OMG! it means Si Dan to? Namula naman ako bigla at agad agad na sinave yung number niya.
"Ah ikaw pala. Sorry naman" reply ko naman. Pano niya nakuha number ko? Matanong nga.
"Ah Dan. Pano mo pala nakuha number ko?" text ko sa kanya. Di na kasi nagreply. Pero maya-maya lang nagreply na siya.
[Syempre I'm the Captain. Kailangan ko malaman lahat ng contact numbers niyo. Thats my responsibility. May gusto lang akong tanungin sayo?] Hala! Ano kaya yun? Bumilis na naman tibok ng puso ko. Kakaines talaga to si Dan.
"Sige. Ano yun Dan?" reply ko. Kinakabahan ako sa itatanong niya. Parang di ako ready.
[Ano nagustuhan mo sa kin?] tanong niya. Hala ayan na naman siya. Ano ba isasagot ko? Syempre yung totoo.
"Madami eh. Bukod sa guwapo magaling ka pa sumayaw. Galing din sa tumbling. Kaya ayan. Di ko nga alam na ikaw pala ang Captain" reply ko. Pano ko nasabi ang mga yan. Kaasar!
[Ah ganun ba? Kahit ako din naman eh di ko alam na iisa lang pala kayong Angel na tinutukoy ni Coach at yung nakilala ko. Dahil dun nagkaroon ako nang sapat na dahilan para magustuhan ka] Ano?! Sinabi ba niya talaga yan? OMG!! di ko na kaya to! Di ba ako nanaginip?
"Sana madaling paniwalaan yang sinasabi mo." sabi ko. Syempre kailangan magpakipot para naman di niya masyadong halata.
[Hayaan mo. Simula bukas papakita ko sayo para maniwala ka. Sabay tayo maglunch. I'll text you] TOTOO?! Kung panaginip lang to sana di na matapos. Grabe Dan! Bakit mo ba ako ginaganito! Baka...
ma-fall na ko sa ginagawa mo. O_o
"Oh sige. Goodnight Dan" text ko sa kanya. Sana totoo lahat ng to.
[Goodnight din Angel. Sisiguraduhin ko sayo na mapapaniwala kita] last text niya.
Time Check: 11:30PM na pala. Tagal din pala namin magkatext. Dahil hindi ako makatulog sa mga pinagsasabi ni Dan. Kinuha ko na lang ang iPod ko at nakinig ng music.
Music plays.. (Love Story by Taylor Swift)
We were both young when I first saw you
I close my eyes
And the flashback starts
I'm standing there
On a balcony in summer air
See the lights
See the party, the ball gowns
See you make your way through the crowd
And say hello, little did I know
Ano ba to. Relate na relate ako. Sana maging love story ang kwento namin ni Dan. Kahit parang imposible mangyari yun. Pero naniniwala pa din ako na pwede mangyari yun.
That you were Romeo, you were throwing pebbles
And my daddy said stay away from Juliet
And I was crying on the staircase
Begging you please don't go, and I said
Romeo take me somewhere we can be alone
I'll be waiting, all there's left to do is run
You'll be the prince and I'll be the princess
It's a love story baby just say yes
Just say yes Dan. Just say yes. Please be my prince and I'll be the princess.
[AN:// VOTE.COMMENT&SHARE]
dearMayo13
BINABASA MO ANG
My Cheerleader Lover [On-Going]
Teen FictionMeet Angel or commonly known as "Star Flyer" of Cheerleading World. She can still be a Star Flyer when she met this guy.? A guy who breaks her heart. She can still fly after all the heartbreaks? A lover that can bring her down and let her he...