MCL Chapter 7

312 7 3
                                    

Angel's POV

Sabi ni Dan papatunayan niya sakin yung mga sinabi niya. Pero hindi naman niya ako tinext. Kaines dapat di na ko naniwala. Tanga ko kasi eh. Bakit ba kasi nagkagusto pa ko sa kanya eh.

1 Message received..

[Kamusta ka na Angel? Na-miss kita] natext si Dan. Hmm manloloko siya.

"Bakit? Nabawi ka sa kasalanan mo?" reply ko sa kanya. Naiines na talaga ako. Pinaniwala niya ako sa mga sinabi niya. Sinamantala niya yung kahinaan ko.

Di na nagreply si Dan sa text ko. Maya-maya pa lang ay tumatawag na siya.

Dan's Calling...

Sinagot ko na lang para masigawan ko siya. Dahil naiines na talaga ako. Yeah ganito ako pagniloloko ako?

"BAKIT?!" sigaw ko sa kanya pagkasagot ko nang tawag niya.

[Sorry Angel. Nakalimutan ko yung promise ko sayo. Sorry talaga] sincere na sabi niya. Ramdam ko yung pag-sigh niya.

"WAG NA! WALA KA NANG KAILANGAN PATUNAYAN. DIYAN PA LANG WALA KA NA" sigaw ko na katamtaman sa kanya. Di ko naman gustong sigawan siya eh pero naiines talaga ako eh. Wait lang bakit ba ako naiines? Eh wala naman kami? Assumera ko talaga. HAHA Feeling ko girlfriend niya ko. Kahit hindi naman.

[Wag ka na magalit. Please babawi talaga ako sayo promise. This coming weekends. Date tayo] wait?! ANO?! DATE?! 

"Sorry Dan. Dapat di kita sinigawan. Sorry talaga di mo naman kailangan na patunayan yang mga sinabi mo eh. Wala naman tayong commitment. Assumera lang talaga ako" sabi ko. Narealize ko lang to. As in ngayon lang.

"Di mo na rin kailangan ako i-date. Tama na yung paghingi mo nang sorry" sabi ko na malungkot na tono.

[No Angel. Babawi ako. Di ko alam kung anong tawag sa nararamdaman ko pero isa lang ang alam ko. Masaya ako kapag kasama kita] WHAT?! TOTOO BA TOH?! Nabigla naman ako kay Dan. Totoo kaya sinabi niya? Or another palusot na naman. Well kailangan niyang patunayan.

"Totoo ba yan? Patunayan mo" payabang kong sabi. Aba syempre kailangan niya kong paghirapan.

[Papatunayan ko talaga. This weekends sa Starbucks tayo magmeet 6:00PM Ok?] sabi niya. Sige na nga papayag nako tutal sincere naman siya eh.

"Weekends. So it means Saturday & Sunday?" syempre gusto ko dalawang beses kaming magdate eh. Tsaka sabi din naman niya eh.

[Sure. Basta ikaw] sabi niya. "Oh sige. Matulog kana 11:30PM na oh? Goodnight na" sabi ko. Napangiti naman ako dun. Syempre gusto ko siya. Ano naman magagawa ko dun. Di ko kaya siyang tiisin.

[Sige goodnight Angel.] then I press the end button.

End call..

Ano ba yan. Di ako makutulog sa mga narinig ko. Di pa maabsorb nang utak ko yung mga pinagsasabi ni Dan kanina. Pano to? Di ako makatulog kailangan ko na naman makining ng music para makatulog ako. Kinuha ko yung iPod ko at nagplay ulit ng music.

Music plays.. (Untouchable)

Untouchable like a distant diamond sky

I'm reaching out

And I just can't tell you why

I'm caught up in you

I'm caught up in you

Untouchable 

Burning brighter than the sun

And when you're close

My Cheerleader Lover [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon