Lacrimosa; Prologue (10/20/15)

29 6 2
                                    

Lacrimosa ;; Prologue 

Prologue written by; pastelskies-


Reaping souls isn't a very hard job for Cifer Christian Brand. Being a reaper was his job ever since and was destined to it. Christian Brand is the normal reaper of the 21st Century and his plan is just to reap souls, indeed, not to -

"Cifer," Tawag ng isang lalaking nasa pinakamataas na pwesto sa tinatawag na underworld. Tanging Cifer lang ang tinatawag sa kanya kapag nasa underworld at ang pangalawa niyang pangalan kapag naman nasa mundo na siya ng mga tao. Cifer closed his eyes for a second, having a heavy sigh he then turned his head to him. 

"What is it?" He then asked formally. Tinignan siya ng lalake. Mata sa mata at malalaman mo na may mabigat na kahulugan ang bawat titig na binibigay nila sa isa't isa. 

"You have another mission," He spoke. Another one, of course. Yan ang nasa isip ni Christian. Kailan nga ba siya mawawalan ng misyon hindi ba? 

"What, where, who and when?" Sunod sunod na tanong ni Christian. Kung ano ang misyon niya, kung saan na naman niya gagawin, kung kaninong kaluluwa ang kukunin niya at kung kailan niya sisimulan at tatapusin. Those are the same questions na paulit ulit na lang sa ulo ni Christian, hindi lang sa ulo niya kung hindi para na din sa ibang reaper na kasa- kasama niya sa underworld. 

Mula sa isang salamin kung saan makikita ang repleksyon ng mundo, ang mga tao, at ang mga kasalanang nagagawa sa araw- araw. The man smirked and looked at the mirror, mas mabilis pa sa orasan kung paano gumalaw ang pinapakita sa salamin at nakarating agad ang imahe sa isang dalaga. 

A girl with a long wavy brown hair, white complex of skin, a bit of freckles on her cheeks and a very beautiful eyes. In short, isang napakagandang babae ang ipinakita sa repleksyon. Christian stared at her, 

Her? I'll reap her soul? - Yan naman ang tanong na tumatakbo sa ulo ni Christian. Naguluhan siya, seeing that the girl seems very healthy and fine- bakit kailangan niyang kunin ang kaluluwa ng babaeng yun?

He froze when Sircrizien spoke. 

"Reap her soul." 

"Lily Jane Sanders." 

The guy stopped and looked at him. "Lily Jane Sanders," Christian repeated her name, a bit of smile showing on his thin lips. It immediately disappeared, the smile disappeared. "Why am I even smiling?" Mahinang tanong niya sa sarili niya. 

"Cifer, you need to-" He was cut off when Christian spoke before turning his back and walked away.  

"I need to reap her soul." 

~***~

Note:

Lol. Sorry sa English. Trying hard ako- dejkz. Ahahahahaha. Sana okay lang :) Yung chapter one, yun ang isusulat ni -conversehigh . Abangan niyo yun ah! Sana okay lang tong sinulat ko :) Thank you! Follow our accounts! pastelskies- and -conversehigh at syempre pati na din tong collab account namin. Thank you ng marami! :) /hearts everywhere; 

-xx; jewel 

LacrimosaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon