Chapter 4

171 8 2
                                    


CHAPTER 4

Sheeroh's p.o.v

"Done." I said as I put the daggers on the table. katatapos ko lang magchop chop ng usa. yeah pinagkatay nila 'ko nun mag ISA -_- but it's okay! nagamit ko naman yung tatlo'ng dagger *_*

"good. tawagin mo na ang lola mo at ipapaluto na natin to." papa. nag nod ako at naghugas ng kamay. pumasok nako sa loob ng bahay, nakita ko naman sila mama, lola, Sheenha at si Zaus na kapatid ni mama. naglalaro sila ng Scrabble sa sofa.

"uy, uy. may points ako o. tingnan nyo nasa orange ang isa kong tiles." Sheenha.

"huy, Sheen. tumigil tigil ka nga! tingnan mo nga yang word mo 'horribles' may word bang ganun, e wala namang S yun." mama na tinuturo-turo pa yung tiles na letter S.

"ano ba yan ate Sheen. ang duga mo." Zaus. sa sinabing yun ni Zaus nakatikim sya ng batok mula kay Sheenha.

"aray ko naman ate."

"EHEM." tumikhim ako para mapansin nila ako -_-

" waaaa ate, inaaway ako ni Zaus :3." Sheen.

"and? ano paki ko?" sabi ko.

"waaaa ate naman e." Sheen na parang tanga.

"la, lutoin nyo daw po yung nahuli namin."

"o sha. ikaw muna dito." lola. umalis na si lola at ako ang pumalit sa kanya.

"hala! ayoko na. si ate Shee ang kalaban." Zaus.

"kaya nga! wala na. talo na." Sheen.

"ang o-OA nyo naman. basta ako maglalaro." mama.

"sige na nga, ngayun na nga lang uli maglalaro e." Zaus. tumingin kami kay Sheen.

"okay, okay maglalaro na." Sheen. umayos na sila at nag umpisa na kaming mag laro.

" Ilang tiles na ang kukunin ni lola?" tanong ko habang inaayos yung tiles.

"try mo kayang bilangin yung natira, tapos kung ilan ang kulang yun ang kunin mo." Sheen. I gave her a death glare.

"haha ^_^v sorry."

bali ganto ang posisyon namin.

Zaus
Mama Sheenha
Ako

Tiningnan ko naman ang natirang tiles ni lola. And it's just three N -_ - tsk. So nine tiles pa ang kukunin ko. Kinuha ko yung box na pinaglalagyan ng tiles at kumuha ako ng nine tiles. Tiningnan ko yung mga nakuha ko'ng tiles. isang letter N dalawang E at isang A, O, U, M, T, C.. :-) madami akong nabubuong word tulad ng 'amount, count, noun, atom.' Pero dahil maiikli sila kailangan ko pa ng mas mahabang word para makaabot sa Orange na may mataas na puntos.

"Tapos na." Sabi ni mama matapos niyang ilagay ang word niya.

"Ako naba ang sunod?" Tanong ko.

"Oo." Zaus. Tiningnan ko yung word ni mama na 'registered' Naka vertical line yun at eleven space nalang ng tiles box e malapit nato sa orange color. Then nilagay ko ng pa horizontal yung word na naisip ko. It's 'announcement' :) hindi ko na nilagay yung letter T kasi ginamit ko yung word ni mama. And yeah I reached the orange points.

"Done. List down my score." Seryoso ko'ng sabi.

"Wahhhh, ang galing." Sheen.

"Ayoko na, talo nako." Zaus.

"Tsk, ayoko na nga." Sabi ko, Kakainis naman sila! Bago palang nagsisimula e. Niligpit naman na nila yung Scrabble board.

"Nasan si Lucy at Lucifer?" Tanong ko kay Zaus.

"Kasama si Taurus, may pinahahabol kasi ako sa kanila e, Yung mga daga na kumain ng ulam ko sa lamesa. -_-." Asar na sabi ni Zaus. Natawa ako dun ng bahagya pero di ko pinahalata. His acting like a Child. 16 years old na e.

"Ahh, is that so." Ssbi ko nalang.

"Ayan na pala sila e." Zaus. Nakita ko naman ang dalawang pusa at isang aso na Siberian husky.

"Meow."-Lucifer. I look at to the black cat that walking towards me.

"Where have you been?" Sabi ko kay Lucifer.

"Meow." He jump to my lap. I touches his furs.

"Lucy, ming ming ming." Sheen.

"Waaahhh bakit ba ayaw mo sumunod?" Nagmamaktol na sabi ni Sheen.

"Meow." - lucy.

Lumapit sakanya si Lucy at dinilaan sa paa nya.

"Yaaakk. Lucy. Your so baboy." Sheen.

"Hala! Ate Shhen. Hindi baboy yan. PUSA!" Zaus.

"Ikaw." Kinatusan ni Sheen si Zaus. Napailing nalang si mama.

"(Sigh)" napabuntong hininga nalang ako nang makita ko'ng nag bu-bugbugan na yung dalawa. Hindi naman yung as in bug bugan parang naglalaro lang sila. Hinahabol na ngayon ni Sheen si Zaus. (-_-) tssk nagsama ang dalawa isip bata.

"Sheeroh." Mama.

"Bakit po?"

"Sa tingin mo ba pakakasalan nako ng papa mo?"

"Oo naman? Bakit?" Tanong ko.

"Ahmm naisip ko lang kasi na baka pag na set na namin ang kasal namin, may mangyaring hindi maganda. Kaya gusto ko sana hanggat maaari maayos muna namin ang trabaho namin bago ang kasal." Natahimik ako. Tssk kami nanaman ang dahilan nila.

"Pero may plano nako." Mama. Napatingin ako sa kanya. ??

"Huh?"

"Okay naman na yung ibang mission namin. May inaantay lang ako." Mama. Kahit hindi ko magets yung 'may inaantay lang ako' e nag nod nalang ako.

So okay na pala yung ibang mission nila. Pero yung mission nila sa'min ni Sheen alam ko'ng hindi pa.

Okay I'll explain to you.

Mama and papa is not our true parents. They're Secret Agents.
They hide, adopt and protect us. Sila ang nag handle ng kasu ng tunay naming mga magulang ni Sheen. Sila ang nagpaaral samin at nagturo kung paano lumaban.

A/N: sorry if it's lame... any question? Hihi just comment below..

Vote----

Comment----

Share----

Ms. Agent is the lost Queen of Yakuza (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon