A/N: hey yow!! Diezus is up there ∆....
Chapter 8
Nag patuloy lang kami sa paglalakad hanggang makarating kami sa pinto ng storage room.
I can't wait to enter this door AGAIN......
Sa pinto ng storage room may nakalagay na plate at may naka tatak na 'storage room' tinaas ko yung plate at sa likod nun may finger print scanner. I placed my thumb to personalized us and to opened the door.
Pagkabukas ng pinto ay pumasok na ako. Kailangan parin nila Sheen gawin ang ginawa ko para malaman na nakapasok na kami.
"Hoy, ate Sheen. Na una ako. Ang daya mo talaga." Rinig kong reklamo ni Zaus.
"Ang bagal mo pano." Sagot naman ni Sheen. Napa iling nalang ako. Tsk sakit talaga sa ulo ang dalwang to pag magkasama.
Inantay ko silang matapos at nung natapos na sila nagsimula na kami maglakad sa madilim na hagdan pababa.
"Bakit ba hindi parin nila palagyan ng ilaw 'tong daan dito? Ang creepy naman kasi, dagdag mo pa ang mga nakakairitang lamok." Sabi ni Sheen.
"Sa head quarters ka magriklamo ate. Wag samin, tsk tsk." Mapang asar na sabi ni Zaus sa kanya.
Hay nako, nagsisimula nanaman ang dalwang to.
"How many times do I have to tell. SHUT UP!?." inis at may riin kong sabi sa dalawa ng walang lingon lingon.
"Si Zaus pano." Sheen.
"Blah, blah."
Tumahimik na din naman sila. Ilang sigundo din ang nilakad namin at nakarating din kami sa tapat ng isang elevator.
"Code 114-33-88." Pag kasabi ko nun bumukas kaagad ang elevator. It's a glass elevator pati ang sahig nya ay bubug din. Pumasok na kami ng elevator.
"Ground floor." Sabi ko uli at umandar na ang elevator.
Habang pababa ng pababa ang elevator ay natatanaw namin ang lawak at liwanag sa baba. Ang under ground station na 'to ay binubuo ng tatlong palapag. Ang unang palapag ay ang ground floor at ang pangalawa ay scientist's lab. At ang ikatlo ay ang gawaan ng ibat ibang mga high tech. Gadget. Ang mga tao roon ay mistulang mga langgam na walang ginawa kundi ang magtrabaho. Ang cafe sa itaas ay pagmamayari din ng station na ito.
****ting****
Pag bukas ng elevator ay lumabas na din naman kami, may mga nakakasalubong kaming mga naka laboratory costume at mga naka black suit. Nag bigay galang kami at nagbow. Sila ang mga elite agents at elite scientists.
Nagpatuloy na kami mag lakad hanggang sa makarating na kami sa room na pupuntahan namin.
"Whoa. One minute nalang sana sakto na kayo sa 8pm." Sabi ni Xandra na naka upo sa couch at nakatingin sa relo nya. Tumingin din ako sa wristwatch ko. It's already 7:59pm.
Nandito na pala sila except kay sir Gio. Umupo ako sa single couch at sa katapat kong single couch si Sheen naman, si Zaus dun umupo sa malaking couch katabi sila Xandra, Rhenz at Diezus.
"Good evening Young Agents."
Napalingon kami sa malaking TV na nasa ding ding. Yes malaki! As in malaki. dahil sakop nito ang buong dingding.
Nag appear sa screen ang isang lalaking nasa mid. 40's na.
And he is our."Good evening founder." Sabay sabay naming sabi.
Yes. he is our founder. Siya ang leader ng agency'ng 'to.
Ito ang tinatago namin nila Sheen. At oo. Isa kaming secret agent dito sa Agents organization. They call us young agent. Kung nagtatakha kayo kung bakit kasama namin si Zaus at kung bakit ang babata palang namin para sa gantong bagay? Well, because of connections.
BINABASA MO ANG
Ms. Agent is the lost Queen of Yakuza (Ongoing)
ActionHiiii there. It's my Fourth story that I made, btw this story I made is a different one to the other story that I wrote. Wanna know why? Just read it hahaha I better shut up. 'Kay enjoy reading ;) --------- Nylrad02