chapter 19

63 2 1
                                    

Chapter 19

Lost in the Dark. Part 2.
.........

Sheenha's p.o.v

Dahan dahan akong naglalakad habang pinapakiramdaman ang paligid. Nakaka pag taka lang talaga si Shugo. Ni hindi manlang nya ako pinigilan pumasok sa madilim at magubat na daan na to..

"Hindi ka manlang kinikilabotan dito." Sabi nya habang nasa likod ko.

^_- errr. Ano ba sasabihin ko? Sasabihin ko ba na sanay na 'ko sa mga ganitong lugar? Hhmm. Nope...

"A-eh- hehe, medyo naninindig nga ang balahibo ko e." Sabi ko sabay kuskus ng kamay.

Patuloy parin kami sa paglalakad ng may marinig akong kaluskos... Napa tigil ako.. Hindi ko masyado makita ang paligid kasi sobrang dilim... Hindi naman ako pwede magbukas ng flashlight..

?????

Heck...

Wala nga pala akong dalang flashlight.....

"May tao." Bulong ko kay Shugo.... Pakiramdam ko, may naka masid samin.

"Wala. Hindi yun tao." Sabi ni shugo sabay lakad at kapit ng kamay ko... Muli kaming nag lakad at ngayon may burol na kaming nakita..

"Sa hilltop. Siguradong may tao." Bulong nya.. Umakyat kami sa bundok. Medyo mataas din ang burol at mahirap akyatin.

Nang makarating kami sa tuktuk. Laking gulat namin nang may isang taong naka higa, nasinagan ng liwanag ng buwan ang Samurai na hawak nito.... Agad kaming tumakbo palapit dito...

"Anong nangyari dito?." Mahinang sabi ni Shugo... Niluhod ko ang isa kong paa at tiningnan kung saan ang tama nung lalake... Tsk. Si ate nga may gawa dito.. Wala namang sugat yung lalake pero may tama sya ng bala sa leeg... Knowing ate.. Pag baril ang kapit nya. Paniguradong sa leeg ang tama nito.

"Bumalik na tayo... Tapo--." Sabi ko.. Pero pagtalikod ko, nadulas ako at nawalan ng balanse kaya nag dire-diretso ako pababa ng bundok..

"Sheenha!!." Rinig kung sigaw ni Shugo...

..

..

Heck.. Uuurrrghhh.

..

Tumama ang paa ko sa isang bato. Patuloy lang ang pag gulong ko pababa. At bigla nalang sumakit ang ulo ko. May kinapitan akong ugat pero naputol agad ito kaya patuloy parin ako sa pag gulong...

Uuurrrgg..

Napa ubo ako... Tumama ang tyan ko sa isang puno dahilan para matigil ako sa pag gulong.... Pinilit kong tumayo pero hindi ko magawa. Kinapitan ko ang ulo ko at naramdaman ko ang mainit na likido...

Unti unting lumabo ang paningin ko at nandilim......

.

.

Shugo's p.o.v

Napa sigaw ako ng biglang malaglag pababa si Sheenha..... Sa sobrang bilis ng pagka laglag nya ay hindi ko agad sya naabutan.. Tsssk. Bat kasi binitawan ko ang kamay nya?...

Dali dali akong tumakbo pababa.... Sa hindi kalayoan nakita ko si Sheenha na naka dapa sa gilid ng puno... Hindi sya gumagalaw kaya mabilis ko tong nilapitan...

"Sheenha!!." Inangat ko sya at hinarap sakin. nakita ko ang dugo sa mukha nito...

Wala syang malay...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 03, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ms. Agent is the lost Queen of Yakuza (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon