Chapter 6
*****
(A/N) eyyy sorry for the late UD.I Dedicated this to @dara109
*****Hellyn's p.o.v ( Agent Hellyn/guardian of Sheeroh)
Nakauwi na kami ngayon sa bahay namin. Tulog na sila Sheenha dahil gabi na din naman kami naka uwi.
Bigla ko naisip si Sheeroh, nakita ko na umiyak siya kanina sa guestroom nila mama. Naalala niya nanaman siguro ang nakaraan niya.
"Hey, what's bothering you?"-Elmer. Lumapit siya sakin at umupo sa gilid ng kama.
"Naalala ko lang si Sheeroh. Nakita ko siyang nagpupunas ng luha kanina." Umayos ako ng upo at sinandal ko ang ulo ko sa balikat ni Elmer.
"I thought she already forgot everything." I said.
"She can't. Hindi niya talaga makakalimutan ang lahat. Nasaksihan niya lahat ng nangyari at Sa tingin ko maghihiganti siya, hindi palang ngayon pero alam ko'ng naghahanda na siya." Kalmadong sabi ni Elmer.
At naalala ko kung pano napunta samin sila Sheeroh.
***Flashback***
Nandito kami ngayon ni Elmer sa isang coffee shop sa Japan, may mission kami ngayon na dapat gawin.
"Elmer, nabasa mo ba yung profile ng ka-meeting natin ngayon?" Tanong ko kay Elmer na nainom ngayon ng kape.
"Yes, he is Mr. Sitsora, Shentaro. The new president of Kugoniwasaki company, their family is the rank 2 most rich people here in Japan." Napa awang ang bibig ko sa sinabi niya.
"And he is also a son of a Yakuza." Nanlaki ang mata ko.
"Ha! E bakit kailangan pa niya ng tulong kung isa pala siyang Yakuza? Knowing that they are the strongest group here. In fact they have a three groups. The mafia, ninja and assassins.?"
"Yan ang hindi ko alam." Sinimsim niya ang kape niya. Tsss napaka poker talaga niya -_-.
Bigla naman akong may nasense na kakaibang aura, nakakatakot, nangingilabot ang katawan ko.
"I think his here." Sabi ko kay Elmer. Tumayo siya ganun din ako. Then biglang may lumapit saming lalaki'ng matipuno, may malaking pangangatawan at naka pang business attire.
"Haji mete (hello/good day) Mr. Sitsora." Sabi namin ni Elmer sabay bow. Nag bow din naman siya samin.
(A/N: guys tatagalogin ko nalang ha. Pero Japanese sana ang usapan nila pero gagawin ko nalang na tagalog para tuloy tuloy ang pagbabasa niyo. Isipin niyo nalang na nag uusap sila ng Japanese hihihihi.)
"So ano po bang maipaglilingkod namin sa inyo?" Tanong ni Elmer.
Bago magsalita si Mr. Sitsora ay huminga muna siya ng malalim."Nasa panganib ang pamilya ko. Alam ko'ng kahit anong oras pwede nilang patayin ang pamilya ko. Kailangan ko kayo. Gusto ko'ng kayo ang magiging kakampi ko at hindi ang organisasyong hawak ko" kalmadong sabi niya.. nagulohan ako kaya magtatanong ako.
"Ano pong ibig niyo'ng sabihin?"
"Last week, ako ang diniklarang bagong presidente ng company namin, hindi lang sa kumpanya pati na rin sa Yakuza organization. At dahil dun hindi matanggap ng kapatid ko na ako ang napili at hindi siya." Nagtatagis ang bagang na sabi niya.
"And now he is planning to kill me. Nasa kanya ang ninja group. Kaya hindi siya natatakot na kalabanin ako."
"May lead ka ba kung kilan ka nila papatayin?" Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Ms. Agent is the lost Queen of Yakuza (Ongoing)
ActionHiiii there. It's my Fourth story that I made, btw this story I made is a different one to the other story that I wrote. Wanna know why? Just read it hahaha I better shut up. 'Kay enjoy reading ;) --------- Nylrad02