Chapter 11
"Mission. Part 2"
Pag-lampas ng mga lalaking naka itim e pasemple naming binilisan ang lakad namin papunta sa office ni Abigail..
Pagkarating namin sa office nya ay agad naming binuksan ang pinto at laking gulat ko ng makita ko ang nangyayari..Nakahiga si Abigail sa working table nya habang hinahalikan sya sa leeg ng lalaking naka itim din na damit..
"Ahhhhhh... Help..... Ahhhhh." Sigaw ni Abigail sabay tulak dun sa lalaki...
Agad kong sinugod yung lalaking nang-rarahas kay Abigail....
Kinapitan ko ang damit nung lalaki at hinila sya palayo kay Abigail, paghila ko sa damit nung lalaki nakita ko ang red dragon tattoo sa likod nya....
"Okay ka lang ms. Abigail?" Tanong ni Rhenz sa kanya. Dali-daling hinubad ni Rhenz ang jacket nya at pinasuot yun kay Abigail nung mapansin nyang bukas ang mga botones ng blouse ni Abigail.
"N-no..." Umiyak sya at yumakap kay Rhenz.
"Anong gagawin natin dito?" Tanong ko kay Rhenz. habang inihaharap sa kanya yung lalaking hawak ko.
'Let him go.' Rinig kong sabi ni Sir Gio sa transmitter.
Hindi nako sumagot pa kay Sir Gio dahil baka mahalata kami. Agad kong binitawan yung lalaki.
"What are you doing here?" Tanong ko sa kanya ng may seryosong mukha.
"Kayo dapat ang tinatanong ko nyan." Sagot nya sakin ng seryoso din ang mukha.
"Nandito kami dahil narinig namin ang sigaw ni Ms. Abigail." Sagot ni Rhenz.
"Alex. Umalis kana. Ayaw muna kita makita." Garalgal ang boses na sabi ni Abigail.
"As you say my Queen." Tumango pa muna ito bago umalis.
Habang Ini-u-upo ni Rhenz sa isang couch si Abigail. Inilibot ko ang tingin ko sa office. May painting din dito ng red dragon. Sunod na nakaagaw ng pansin ko ay ang glass wall, madilim na ang kalangitan dahil katatapos lang lumubog ng araw.
"Thank you. Bakit pala kayo nandito? Anong kailangan nyo?" Tanong nya samin. Tiningnan ko ang repleksyon nila sa glass wall... Wait.. Kita dito ang repleksyon namin.. Di kaya nakita na nya kami dito kanina dahil dito naka harap ang mukha nya nung hinahalikan sya?
"Ahhmm. Napadaan lang kami dito nangmarinig namin ang sigaw mo." Rhenz.
"Ahh. Salamat nga pala." Sabi nya. Inalis nya yung jacket at ibinigay yun kay Rhenz. Napa-iwas nalang ng tingin si Rhenz kay Abigail nang makitang bukas parin ang botones ng blouse nito..
"Sino yung lalaki dito kanina?" Tanong ko habang nakatalikod parin sa kanila at sa repleksyon lang sila pinapanood.
"His my bodyguard." Sabi nya habang inaayos ang botones. This time tumingin nako sa kanya.
"Bodyguard?" Tanong ko habang papalapit sa kanya.
"Oo. Noong mga nakaraang araw kasi nagkaroon ng massacre dito, alam nyo naman siguro ang nangyari dito dahil nabalita na sa news ang nangyari, at ngayon naman may mga nagpapadala ng death treats sakin, kaya yan, i hired a bodyguard." Sabi nya.
Nagtinginan kami ni Rhenz...
"By the way. Ano nga palang pangalan nyo?" Tanong nya samin ng nakangiti. ??
"I'm Enzo Moritz." Sabi ni Rhenz. Enzo Moritz ang ginagamit nyang front name.
"Shai Moreno." Sabi ko. That's my front name.
BINABASA MO ANG
Ms. Agent is the lost Queen of Yakuza (Ongoing)
AksiHiiii there. It's my Fourth story that I made, btw this story I made is a different one to the other story that I wrote. Wanna know why? Just read it hahaha I better shut up. 'Kay enjoy reading ;) --------- Nylrad02