Chapter 13
"Mission. Last part."
Sheeroh's p.o.v
"What are you doing here?" Tanong sakin ni Abigail habang may tinitingnan na mga papel sa lamesa nya. Nandito ako ngayon sa office nya. Wala si 1XX kasi ayaw nya daw makita si Abigail. Dun nalang daw sya sa labas at mag-lo-look out...
"I just want to talk to you....
Royal Empress." I smirk after I said that phrases... She looked at me with a frown.
"What are you talking about?" Tumayo sya sa pagkaka-upo nya sa swivel chair at nag lean sa table nya....
"I know you know what i'm talking about EMPRESS." I said then I walk towards her table. Nilabas ko ang mga letratong kinuha ko sa conference room at dito sa office nya. Nilapag ko sa lamesa nya ang mga letrato..
"What the-- how did you get this photos?" Gulat na sabi nya habang isa-isang tinitignan ang mga letrato...
"Kinuha ko ang mga letratong yan kanina.. When you are busy having a good heat with your boyfriend... Or should I say bodyguard...??" I smirked again...
"Who are you?." Biglang naging seryoso ang mukha nya at naging kakaiba ang aura nya... So this is the real Royal Empress?? I guess?
"Member of justice..." I show her my agent's card....
"Anong kailangan mo sakin?" Umayos sya ng upo...
"May mga tanong lang ako na dapat sagutin mo." Sabi ko..
"Ano yun?"
"you kill your dad right?" Kalmadong sabi ko... Biglang nag-iba ang expression nya.. Ang kaninang seryosong mukha e ngayon ay gulat na...
"H-how dare you said that to me!? Ano to? Pinagbibintangan nyo ba ako? Ha! How can I kill my own father? Huh!! Give me a reason and a fuckin' evidence!!" Sigaw nya sakin.. Pina-natili kong seryoso ang mukha ko... Kinuha ko ang iba pang letrato sa loob ng jacket ko... Pinakita ko sa kanya ang letrato ng samurai na may mga bakas pa ng dugo at nakalagay sa ilalim ng mini library.
"You forgot to clean your stuff Empress. And you forgot to hide your mistakes." Nilabas ko ulit ang isang letrato ng babaeng nakahubad at nakikipag talik sa isang lalake.
"You forgot that there is a CCTV in the monitor room.. Nagawa mo talagang pikutin ang operator ng monitor room para lang ma-pause ang live scene. And after that, you kill him... At pag katapos you killed the whole officer of this hotel and one of them is your father."
Napatiim bagang sya.. Napansin kong binuboksan nya ang drawer ng table nya.. Mabilis kong kinuha sa likod ko ang dagger ko...
"Don't dare to show your stuff miss.." Sabi ko...
Ngumisi sya....
"Alam mo? Kayang-kaya Kong baliktarin ang kaso.. You know that there's CCTV here.. Makikita na ikaw ang unang naglabas ng armas--"
"As if there is a CCTV here. Sa pag-kakaalam ko.. Hindi mo pinalagyan ng CCTV ang room na to.. Right miss?" Humakbang ako ng isang beses patalikod.
Mabilis nyang kinuha ang baril nya sa drawer at itinutok nya yun sakin pero bago nya pa man maiputok yun e agad ko rin yung kinapitan at kinasa ng ilang beses hanggang maubos ang bala nito, mabilis ko ding tinanggal ang magazine ng baril..
Umatras sya at sinipa ang lamesa papunta sakin, agad akong tumalon at bumagsak sa ibabaw ng lamesa.
"Hahaha! Yes I kill my father.. I kill them.... Coz I want the organization to be mine...and the death threats?? I'm the one who made it" Tumawa sya ng parang baliw... Dahil sa sinabi nyang yun e na-confirm lahat ng investigations ko. Lahat ng sinabi nya ay nakalist na sa investigation form na ginawa ko...
"Tsk.. Insane." Bulong ko.. Sumugod uli sya.. Agad akong tumalon patalikod...
"Shit.." Nasabe ko nalang matapos kong salagin ang sipa nya papunta sa leeg ko.. Hell.. Too close..
"Ang galing mo naman... Don't worry.. Warm up palang yan." Sabi nya.. Parehas nya tinaas ang magkabilang slave ng longslave nya.
"Hindi lang kita pinapatulan miss." Sabi ko ng seryoso.. Bumakas ang inis sa mukha nya..
"You bitch." Sabi nya at muli nanamang sumugod.. Lahat ng atake'ng ginagawa nya ay walang kahirap hirap ko lang na sinasalag.. Tss magaling sana sya, kung di talaga ako MAS magaling sa kanya.
Habang sinasalag ko ang mga atake nya ay may napansin akong kumislap sa bintana.
"Heck..." Banggit ko ng maramdaman ang sampal na galing kay Abigail.. Hell, nalingat lang ako ng saglit....
"Nasaktan mo na ko.... Sa tingin ko... Kailangan mo nang tumakbo.....
Dahil hindi ko palalampasin ang ginawa mo... You did a big mistake." Seryoso at malamig na sabi ko..
Nakita ko ang pag-atras nya ng kaunti.... Unti-unti akong lumapit sa kanya at binigyan sya ng malakas na sipa papunta sa ulo nya pero nasalag nya yun, napa-atras pa sya sa sobrang lakas ng empak.. Sinipa ko uli sya, pag-yuko nya para iwasan ang sipa ko e agad kong hinablot ang buhok nya, tinuhod ko ang sikmura nya at pinatid ko ang mga paa nya dahilan para mapadapa sya.. Agad kong kinuha ang posas at kinabit agad yun sa kamay ni Abigail.
Tumayo ako at kinuha ang transmitter sa bulsa ng pants ko, binuksan ko yun at nilagay sa tenga ko.
"We already know who is the killer." Sabi ko sabay tingin kay Abigail..
"I'm with her." Sabi ko pa...
'Nasan kayo?' OO5X (Xandra)
"In her office." Sabi ko..
'Huh.. Sabi ko na nga ba.. Wait, we're goin'.' Pagka-sabing-pagkasabi nun ni OO5X e Narinig ko ang pagbukas ng pinto kaya nilingon ko yun.. Si 1XX (Rhenz) lang pala.
"Ano nang nangyari--" naputol ang sasabihin nya ng makita si Abigail sa sahig...
"Tss I knew it... Unang kita ko palang sa kanya iba na aura ko e..." Sabi 1XX.
"Tss."-Abigail.
Narinig namin ang na may mga yabag na papunta dito at biglang may pumasok na mga naka-itim.. Ang mga mafia..
"Anong ginagawa nyo?" Tinutokan kami ng baril ng isa sa mga mafia..
"Hinuhuli lang namin ang dapat hulihin." Sabi ni Rhenz. Narinig uli namin ang pagbukas ng pinto. Now sila Xandra naman ang dumating... Nagkatutukan pa kaming lahat ng mga armas...
"Anong ginagawa nyo kay Empress?" Sabi ulit nung lalakeng tumutok sakin ng baril
"Ang empress nyo ang pumatay sa royal king nyo. At kami ang mga taong may hawak ng kaso. Wala kaming pakielam sa organisasyon nyo.. Ang samin lang ay gawin ang trabaho namin." OO5X (Xandra)
Biglang binaba ng mga mafia ang mga baril nila..
"You kill the royal king, empress?" Sabi pa ng isa sa naka-itim.. Hindi sumagot si Abigail...
"Tsss.. Hindi namin alam na kaya mong gawin to samin..." Sabi pa ng isa...
"Sorry guys.. Pero kailangan na naming umalis." Rhenz... Itinayo na nya si Abigail... .
'Nasa labas na ang NBI.' Narinig namin ang tinig ni sir Gio sa kabilang linya ng transmitter...
Tahimik lang kaming nakatingin sa mga pulis na nag aakay kay Abigail palabas ng hotel, maraming tao ang nakiki osyoso sa labas ng hotel,..
"Congrats young agents.. Mission accomplish."Salabong samin ni Sir Gio pag labas namin ng hotel..
"Yay.. Makakatulog nako." Nwhikab na sabi ni Xandra..
"Hey." Napalingon kami.. Sila Sheen at Diezus ay papalapit samin..
"The two of you did a good job..." Sir Gio..
"Sir, pano ba yan.. Natapos lang namin ng dalawang araw ang mission. So yung natitira pang 2days ay rest day na namin. Diba-diba?." Sabi ni Rhenz sabay akbay kay sir Gio at tinaas baba pa ang kilay habang sinasabe yun..
"Hhmm.. I guess.. Mabilis nyo namang natapos e. Sige na, pag bigyan na." Sabi ni sir Gio..
"Yes!!"
BINABASA MO ANG
Ms. Agent is the lost Queen of Yakuza (Ongoing)
AcciónHiiii there. It's my Fourth story that I made, btw this story I made is a different one to the other story that I wrote. Wanna know why? Just read it hahaha I better shut up. 'Kay enjoy reading ;) --------- Nylrad02