Chapter 3- Soon to be Wife?

1.2K 30 3
                                    

Yoow! Weee thank u umabot sa goal natin.

Goal for this Chapter: //6 votes// 6 comments

~~~~~~~~~~'

Madison’s POV

Siya!?

Kamalasan naman oh, sa raming lalakeng nandito bakit siya pa?

“IKAW NA NAMAN?” Sabay naming sabi. Ang liit talaga ng mundo.

“Stalker kita noh?!” Sigaw ng lalake. Kapal niya ha? Anong stalker? Sa ganda kong ‘to magiging stalker niya? ASA dude

“Kapal ng mukha mo! FYI, nagtratrabaho ako dito!” Sigaw ko sa kanya. Pero totoo ba ang sabi niya na ang unang babaeng makikita niya ay mapapangasawa niya? Daapak. Bakit pa kasi ako nagpakita -___-

“Wala akong pakealam. Hoy ikaw! Kung narinig mo yung sinabi ko kanina, wag kang maniwala. Biro ko lang yun. Atsaka, kung ikaw mapapangasawa ko, pssh! Wag nalang. Mas mabuti pang maging matandang binatilyo ako.” Sabi ng lalake. Kapal talaga ng fezz! Kung pwede ko lang siyang hampasin na hampas ko na ‘to e!

“As if, naman gusto kong mapangasawa ka! LUL mo! Sa ugaling mong yan? Sa tingin mo magkakagusto ang mga babae sayo? Kaya ka pala hiniwalayan ng girlfriend mo. Sana naman magiba ka ng ugali, yang ugali mo mas daig pa sa nagmemenopause e!” Sabi ko sa kanya, pero nagulat ako ng bigla siyang lumabas ng restaurant. Nagalit ata sa sinabi ko, serves him right.

--

Natapos rin ang trabaho ko, naging waitress ako ng buong araw. Mabuti nalang di ako pinagalitan ni Mam sa nangyari kanina, nakakapikon na kasi ang ugali ng lalakeng yun.

“Cge, Mauna na ako sainyo.” Sabi ko at nagpaalam na. Lumabas na ako ng restaurant at nagsimula ng maglakad ng biglang may nagpark na itim na kotse sa harapan ko. Nagulat ako ng biglang may lumabas na mga lalakeng ang katawan parang bouncer, tapos bigla nilang hinawakan ang magkabilang braso ko.

“TULUNGAN NIYO KO! KIDNAP! TULONG PO!!” Sigaw ko. Bakit ba ako nila kinikidnap. Atsaka wala akong pera para iransom.

“Kuya! WAG PO, WALA PO AKONG PERA PARA IRANSOM SA INYO! ATSAKA, MAHIRAP PO AKO KAHIT BENTE PESOS WALA KAYONG MAHAHANAP SA AKIN!” Sigaw parin ako ng sigaw pero wala silang imik. Bigla nila akong pinasok sa itim na kotse, huhuhuhuhu

“KUYA PALABASIN NIYO PO AKO!!” Iyak ko habang pinapalo yung braso ng mamang kumuha sa akin.

“MANAHIMIK KA!! MAKIKITA MO RIN SI YOUNGMASTER MAMAYA!” Sigaw naman niya, nakakatakot siya. Grabe natatakot ako, huhuhuhu

“AAARAAAAAAAAAAAAAAYYYYYYYYYYYYYYYY!” Napasigaw yung mamang bouncer dahil kinagat ko lang naman yung braso niya. Bigla niya akong tiningnan na parang kakainin ako buhay.

“MALILINTIKAN KA TALAGA KAY YOUNGMASTER MAMAYA!!” Sabi niya, biglang huminto yung kotse at lumabas kami, pero hawak parin yung braso ko pinupumiglas ko yung hawak pero ang sakit e.

Bigla kaming pumasok sa isang malaking bahay este isang MANSION. Mayaman ata ang youngmaster na sinasabi nila, baka si Go Jun Pyo! Siya lang kasi ang youngmaster kong alam.

“MAMANG BOUNCER, SI GO JUN PYO PO BA ANG YOUNGMASTER NIYO?” Tanong ko, pero pumasok kami sa isang palasyo—este bahay.

“HINDI!! SIYA!” Sabi niya at tinuro niya yung lalakeng nakaharap sa amin.

O___________________________________O

“IKAW!!!!!!!???????????” Sigaw ko.

“SUPRISED?” Sabi niya, nilapit naman ako ng bouncer niya. SIYA NA NAMAN!!

Binitawan ako ng mamang bouncer, linapitan ko yung lalake biglang—

“ANAAAAAAAAK NGGGGGGGGGGGG!”  Napasigaw siya bigla ng tinapakan ko ng malakas ang paa niya. Bigla naman akong hinawakan ng mga bouncer.

“MABUTI NGA SAYOO!!” Sigaw ko sa kanya, nagpipigil siya ng galit niya. Tiningnan niya ako ng masama.

“AKALA KO AMAZONA KA! PERO, SADISTA KA RIN! NI NANAY KO DI AKO SINAKTAN, IKAW PA KAYA NA GALING SA KALYE!!” Sigaw niya.

“ANO GUSTO MO SABUNTAN NAMAN KITA! SUMUSOBRA KA NA E! KUNG WALA KANG MAGAWA SA BUHAY MAGHANAP KA NG IBANG MATRITRIPAN MO! CHE! MAKAALIS NA NGA.”  Sabi ko at tumalikod sa kanya.

“Teka, Gusto ko sanang sabhin sayo na gusto kong gawin ang sinabi ko kanina. Na yung unang babae kung Makita ay mapapangasawa ko..... gusto kong ikaw yung mapangasawa ko.”

My Contract Cold Husband (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon