Madison's POV
Pagkahatid niya saakin pumasok ako sa apartment ko at humiga sa kama ko.
Ibbang klase rin ang lalakeng yun. Hmmmp
Binuksan ko yung TV at nagulat ako sa nakita ko.
O_______________________________________________O
AKO NASA TV?!
Yung picture namin ni Nash habang yakap-yakap ko siya!
"Nash Park nakitang may kasama na babae! Medyo PDA rin sila, yakap na yakap yung babae kay Nash habang nagdridrive ito. Sabi naman ng isang source ay nanggaling daw sila sa bahay nila Nash. Wag niyong sabihin na may naganap na 'Meeting the Parents' na!? Will be right --" Di ko na pinatapos ang sasabihin ng reporter, pinatay ko kaagad 'to.
Walang hiya sila! Bakit pa kasi ako pumayag na sumama sa kanya!
Ughhhhhhhhhhhhhh.....
PATAY ANG LALAKE 'YO BUKAS!!
--
(the next day)
Di ko napansin nakatulog ako kagabi dahil sa kakaisip sa nakita ko kagabi.
Babangon na sana ako ng biglang..
*poooooooooooooooot poooooooooooooooooooot*
Napatalong ang puso ko dahil sa lakas ng busina sa labas, walang mga respeto.
Tiningnan ko yung orasan 8:30 na, di bale 10:30 pa yung schedule ko ngayon sa shop.
*pooooooooooooot pooooooooooooooooooot*
Ano ba!!!!!!!!!!!? Walang mudong mga sasakyan toh ah! Hindi ba nila alam ang salitang MANNERS
Pumasok ako sa banyo para maligo..
Pagkatapos kong maligo, nagulat ako sa nakita ko.
O_____________________________________O (Picture of Madison shocked at the side.)
"Bingi ka ba!? Di mo ba ako narinig sa labas!?" Sigaw niya in a cold way.
Anong ginagawa ng lalakeng 'to dito!!?
Mabuti nalang at nakapagbihis na ako, kundi magkakagera dito.
"A-ANO ANG G-GINAGAWA MO D-DITO!?" Di ko mapigilan mag stammer, grabeng lalake 'to mas grabe pa sa linta!!
"Di ba sabi ko susunduin kita ng 8:30! Anong oras na!?" Sigaw niya, grabe nakakatakot ang boses niya.
"9:15, at b-bakit ba!? Sino ka ba para sundan ko!" Sigaw ko naman.
"Your soon to be handsome and unlucky husband." Nagulat naman ako sa sinabi niya.
Bigla naman niya akong hinila palabas ng bahay ko.
"H-hoy!" Pagpipigil ko sa kanya.
Hanggang sa makarating kami sa labas, binitawan naman niya ako at tinulak papasok ng kotse.
"HOY!" Sigaw ko nanaman, saan ba kami pupunta?! Atsaka, di ko pa nalolock yung bahay baka may pumasok na magnanakaw!!
Bigla naman niya pinaandar yung kotse, nagulat ako.
NOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO
Mapapatay ko talaga 'to kung may pumasok sa bahay!
“Waaaaaaaaaaaaaaaaah!!” Sigaw ko, napatigil naman yung sasakyan.
"ANO BA!? MANAHIMIK KA NGA!" Sigaw naman niya. Para kaming mga tanga dito sigaw ng sigaw sa loob ng sasakyan.
"PAANO AKO MANANAHIMIK KUNG AGAD-AGAD MO AKO KINUKUHA TAPOS DI KO PA NAILOLOCK YUNG BAHAY KO!!" Sigaw ko naman, halata sa mukha niya ang pagkapikon dahil sa pagkakasigaw ko. Nakakabwiset kasi siya!
"DIBA SABI KO KAGABI NA SUSUNDUIN KITA NG 8:30 OH! ANO NGAYON MALAPIT NA MAG 9:30! ATSAKA, ANO NAMAN KUNG HINDI NA LOCK YUNG BAHAY MO?" Sigaw naman niya.
"BAKA MAY MGA MAGNANAKAW!!!" Mas linakasan ko yung sigaw ko.
"ANO BA! AMAZONA KA TALAGA NA TAGA BUNDOK! AISH. WALA AKONG PAKEALAM ANO NAMAN NANAKAWAN NILA DOON? E MGA BASURA LANG YUNG NANDUN."
Di ko napigilan sarili ko at sinabunutan ko siya, pero di naman masakit.
"Aray ano ba! .... aray!" Sigaw niya, nahawakan naman niya yung kamay ko kaya napatigil ako.
Tiningnan naman niya ako ng masama. Aish! Ayan nanaman ang cold look niya. Binitawan niya ako at nagdrive siya ulit, walang umimik sa buong biyahe. Nakakatakot kasi ang mukha niya kung galit o cold siya.
Huminto ang sasakyan at nagulat ako ng bumaba kami sa..
Mall? O___________________O
"Baba." Utos niya, bumaba nalang ako dahil sa sinabi niya.
Namangha ako sa nakita ko, WOW! Di ako nakakita ng mall sa probinsiya nito, tiningnan ko yung buong mall. Feeling ko mukha ako tanga dahil manghang-mangha ako sa nakita ko.
"Pshh.." Narinig ko nasa tabi pala niya ako.
"Uhmm... A-ano ginagawa natin d-dito?" Tanong ko.
"Bibili tayo ng damit mo para sa interview."
ANONG INTERVIEW!?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
AUTHOR'S NOTE
Holaaaa amigaas! Sup? May Part 2 'to. I'll post it later or tomorrow :">
Goal: 5 votes// 4 comments
BINABASA MO ANG
My Contract Cold Husband (On going)
Teen Fiction(UNDER REVISION) Meet Madison, Isang Probinsiyana na nakipagsaparalan sa Maynila para mahanap ang pamilya niya. Pero kung isang araw, makatagpo niya ang isang lalake na kilala sa pangalan na "Cold Prince" at alukin siya maging asawa niya within 200...