Chapter 2- You Again

1.2K 32 8
                                    

Thank you huys, dahil umabot hanggang 3 votes. :">

Eto, na di ko na papatagalin pa. :">

I need atleast 4 votes for the next update.

--

Madison's POV

Papasok na ako sa trabaho since 7:45 na, mabuting early kaysa late. 

Yung apartment ko pala, ng macontact ko yung may-ari pinatira agad ako, mamaya ko na lilinisin yun.

Eto ako, naglalakad papuntang restaurant.

Sana hindi gano karami ang huhugasan ko. Di kaya ng powers ko!

 Pagdating ko kaagad sa restauran, pumunta ako kay mam.

"Hello po." Sabi ko at nginitian siya, ngumiti siya ng pabalik at maybinigay sa akin.

"Uniform mo yan." Sabi niya.

"Salamat po." 

"Sige, punta ka na sa kusina, at nandun ang iba mong kasama dito." Sabi niya at umalis sa harapan ko.

Pumunta ako sa kusina at nadatnan ko yung 3 babae pa.

"Hello!" Bati ko sa kanila at kumaway.

O______________________O

Ang sungit! Tiningnan lang nila ako at umiwas agad.

"Hi!" Yung isang babae naman lumapit sa akin.

"Hello!" Bati ko naman, siya lang ang namansin sa akin. Pero yung dalawa!? Nak!

"Ako nga pala si Danica." Sabi niya at inabot yung kamay niya. Ang cute niyaaa! :">

"Ako naman si Madison." Sabi ko at ngumiti.

"Pasensya na sa dalawa ah? Masungit lang talaga sina Wendy at Pia." Paliwanag niya. So Wendy at Pia pala ang pangalan? Owkay.

"Di okay lang, sige magbibihis lang ako." Sabi ko at dumiretso sa cr. Nagbihis agad ako at 2 ponytail sa sides. Haahahah! trip ko lang po.

Paglabas ko ng CR, nakita kong wala na sina Wendy, Pia at Danica. Hinanap ko kung nasaan sila.

Ahh! Yun pala, may mga costumer na at kailangan iserve.

Eto ako, naghihintay ng mahuhugasan. /Biglang lumapit si Mam sa akin.

"Madison, pwede bang maging waitress ka kahit ngayong araw lang? Madami kasing costumer ngayon." 

O___________________________O

Weh? Waitress ngayon?

"P-paano po naman yung mga hugasan?" Tanong ko.

"Wag kang magalala, nandito si Mang Henry ngayon. Siya ang manghuhugas" Paliwanag ni Mam.

"Talaga po ba Mam?" Naninigurado lang ako.

"Oo, halika nasa labas. Marami ang costumers na" Sabi ni Mam, at lumabas na akmi sa kusina.

"Oh eto, Madison. Maghanap ka ng costumers." Sabay bigay ng menu at mini-notebook at ballpen. icacareer ko ang pagiging waitress ngayon! Hahahahaha

Biglang may pumasok na lalakeng nakasunglasses na may kasamang bodygaurds. Wow! Sosyal.

Nakahanap na sila ng uupuan. 

 yung lalake busy sa paguusap sa telepono. Parang galit na nga e, kulang nalang magsama ang mga kilay.

Di ko muna sila linapitan, parang di oorder yung lalake. Lumapit ako ng kaunti, para marinig ang pinaguusapan ng lalake.

Sorry, chismosa ako e!

Nasa likod ako ng halaman, namalapit sa lalake.

"Chanel....please." 

Chanel? Gerlpren ata. Hahahaha! Sorry chismosa ako.

"Why are you doing this Chanel? Please..." 

 "I love you...." 

Gerlpren nga! Hahhaha. Martyr pala 'to. 

"Yan ang gusto mo? Ok fine! Basta, sasabihin ko sayo. Mas makakahanap ako ng mas maganda, mabait, at loyal kesa sayo! Magsisi karin!" Oww. Nakakagulat si Kuya.

"Ang unang babaeng, makikita ko dito. Ay ang ipapakasal ko!" 

O_______________________________O

biglang may tumulak sa akin, kaya ako nahulog sa harapan ng lalake.

O______________________________O

OH NO!!! 

IT MEANS!!?? WAAAAAAAAAAH!

TEKA

.

.

.

.

.

OMG!

SIYA YUNG LALAKENG NAKITA KO KAHAPON!!

BWISET SIYA! OMG!!!!!

My Contract Cold Husband (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon