CHAPTER 9: THE NEWS

20 2 0
                                    

A/N: Hiiii Guysss, sorry for slow update. Enjoy reading.

------------------

KATH'S POV

Ganda ng gising ko, HIHIHIHI. I check my phone para makita if he texted me already.

Oh! May message and siya nga (^v^)emeged.

From: Daniel

Goodmorning, iloveyou po

To: Daniel

Good morning too, iloveyoutoo po ('∀'●)♡

Bumangon na ako para makaligo na, school day again. Tss.

After kong nagbihis ay bumaba na ako, as always ganito na routine ko. Psh!.

To: Daniel

I'm on the way to school

Sumakay na ako at on the way na, andun na kaya sila Julia? Ako naman lagi yung nahuhuli eh. Then nagring phone ko.

From: Daniel

Take care, on the way na rin po

To: Daniel

Take care too *^▁^*

After 20 minutes I'm finally here! Agad na akong pumunta ng room at as expected nag aantay yung apat.

"Hi girls" bati ko sakanila then I seated.

"Kath blooming ka, inspired?" tanong ni Aria.

"Expired sis" sabi ko.

"Hey Julia, kanina ka pa wala sa sarili mo ah" Kiray said.

"Ay! Eh wala to" sabi niya.

"Juls, say it" sabi ko.

"Diego and I t- - -" Miles cut her.

"What?!" gulat na tanong ko.

"Wait kasi patapusin niyo ako" sabi niya at nagsi lapitan kami.

"We talk last night then I open up with him, nakita niya akong umiiyak. She deeply inlove with that girl pero gusto niyang makipagbalikan" she paused and sigh.

"Then?" tanong naming apat.

"I said were already done, simula nung he chosed that beast over me" sabi niya.

"Akala ko pinatawad mo eh!" sabi ni Aria.

"Kung Diyos nga nagpapatawad eh, your so rude girl" sabi ni Miles kay Aria.

"Pakita niya munang deserving siya sa second chance" I said.

"Gumaganyan na Kath ah? San mo nalaman yan? Dati iritado ka lang eh" Miles said.

"Lumalovelife na!" sabi ni Kiray.

"Hindi ba pwedeng natuto lang sainyo?" sabi ko, tss. Ito kasi ayoko eh yung aasarin nila ako about love.

"Suuus Manang Kath, share naman?" sabi ni Julia.

"He! Manahimik kayo" sabi ko the dumating na si Ma'am So.

"Good moring po Ma'am" bati namin, routine na to eh. Swerte ko nga nakaksurvive ako pero ewan ko lang kung aabot hanggang dulo.

"So getting of cards na this saturday, inform your parents. Attendance is a must" sabi niya.

The Unexpected Love Story (KATHIEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon