CHAPTER 31: MEETING HER PARENTS

14 0 0
                                    

A/N: Helloooooo, I'm back. I just want to finish this story kasi alam kong sobrang tagal na, let's start and hope you that you will enjoy it.

DANIEL'S POV

From: Kath

7 pm baby ha? I love you

Paulit ulit kong binabasa tong text na to habang napapaisip dahil kinakabahan ako, pano kung di ako matanggap ng parents niya?

"Anak!" tawag saakin ni Mama.

"Bakit po?" tanong ko.

"Mag ayos kana kasi 6 pm na oh, di ba pupunta ka kila Kath?" sabi ni Mama.

"Opo, kabado po ako" sabi ko.

"Natural lang yan, magiging ok din lahat" sabi ni Mama.

"Mag-aayos na po ako" sabi ko at ginawa na mga dapat kong gawin para maging presentable sa magulang ni Kath.

KATH'S POV

Andito sa bahay si Julia kasi gusto rin nila Mommy makita sila.

"Bes asan na si Daniel?" tanong ni Julia.

"Wait lang naman, 6 pm palang bes!" sabi ko.

"Yeah, sure" sabi ko.

"Yieeee! Thanks bes" sabi niya.

"No problem" sabi ko.

"I already told him na" sabi niya, wow ha. Nasabi na pala, inaantay lang akong pumayag.

"Whatever" sabi ko.

"Di alam ni JC tong house niyo" sabi ni Julia.

"I don't care" pagsusungit ko.

"Wow ha" sabi niya.

After few minutes biglang nag ring yung phone ko at pagkatingin ko, nakita ko yung name ng taong mahal ko.

From: Daniel

Baby, I'm already here

Yes! Finally, this is it. Sana maging ok sila ng family ko.

To: Daniel

I'm coming to pick you up baby

When I and Julia arrived where Daniel was, I saw a guy standing with a nervous reaction but that facial expression gives him a handsome image.

"Yung Daniel mo!" sigaw saakin ni Juls.

"Siya pala yun" sabi ko.

"Tulala bes? Oh ano pang inaantay mo? Tawagin mo na!" sabi ni Julia.

"Baby!" tawag ko kay Daniel.

Bigla siyang lumapit saakin at yung feeling na may slow motion na nangyayari.

"Hi, sobrang kaba ko. Feel my heart" kinuha ni Daniel yung kamay ko at nilagay sa dibdib niya, Oh my!

"Huy! Kayong dalawa, tama na yan! Lalande!" sabi ni Juls.

"Basag moment!" sabi ko at tumawa na lang kaming tatlo.

Papunta na kami sa bahay at pagkapasok namin nagmano si Daniel sa parents at mga tito at tita ko, andun din kasi sila para magcelebrate ng fiesta bukas.

"Kath yung mga pagkain dito kunin mo na" sabi ni Mommy, agad akong pumunta ng kusina para kunin yung mga pagkain.

"Tulungan na kita" sabi ni Daniel.

The Unexpected Love Story (KATHIEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon