CHAPTER 29: GIRL IN THE PAST

20 0 0
                                    

A/N: Helloooooo guys! Super busy, Ngayon lang nagka oras para mgsulat ulit. Wag magsasawa guys ha, God bless!


DANIEL'S POV


Yung babaeng yun bat pa kasi bumalik?! Pano ko sasabihin to kay Kath?... pero bat nga ba ako nangangamba magsabi eh past na yun!


"Bat di ka mapakali? Did someone or anything bothered you?" Kath asked.


"Nothing" matipid na sagod ko.


"Then why are you like that?" she keep on asking me.


"Please Kath stop, ganito kasi yun okay? Makinig ka" sabi ko the I paused, nilapit niya mukha niya saakin. Grabe ganda niya, nakakatulala.


"Huy! Ano na?" tanong niya ulit.


"Ganda mo kasi di ako makapagsalita" pabirong sabi ko then nagblushed siya, bat ganito yung mga babae? Na sabihan ng maganda kikiligin na.


"Can you just continue kung anong sasbihin mo" sabi niya.


"May ex girlfriend ako at taga dito siya, kaya tumawag yung mga ugok para sabihin saakin. Nag aalala ako baka magalit ka saakin about dun sa girl" sabi ko, relief na! 


"Bat ako magagalit? Hanggang ngayon ba mahal mo?" she asked me seriously.


"Natural hindi, di naman naging seryoso yung relationship namin eh" sabi ko.


"Bat sa tono ng pananalita mo parang may pagsisisi ka?" bat ba ganito mga tanong niya?


"Wala, sinabi ko lang" sabi ko..


"Mas maganda ba siya saakin?" she asked.


"Walang ibang gaganda sayo" sabi ko then I kissed her lips, ang kulit kasi. Palatanong eh siya lang naman pinakamaganda para saakin eh.


"Why you kissed me?!" galit na tanong niya.


"Daldal mo kasi eh, bakit ayaw mo ba?" pang aasar ko.


"Magnanakaw ng halik" sabi niya.


"Talaga? Nagresponse ka sa halik ko noh" mas pang aasar ko, kiniliti agad ako at sabay takbo ko.


"Mahuli lang kita papatayin kita" pagbabanta niya.


"Papayag ako na patayin mo basta mapapatay ako sa halik mo, hahaha" lakas ng tawa ko kasi ang cute niyang maasar.


"Nakakainis kana!" sabi niya at sumimangot na. Umupo na lang siya at nilapitan ko agad.


"Sorry" sabi ko.


"Huli ka! Anong sabi mo saakin?!" sabi niya, mautak talaga to at kiniliti ako.


"Teka! Tama na, hahaha. Uy tama na kasi, hahahahaha. Grabe na yung kiliti ko, please hahahahaha" grabe tawa ko sa kakikiliti niya.


"Hindi ako titigil kasi grabe pang aasar mo!" sabi niya, I grabbed her arms then napahiga siya sakin then I kissed her again.


"Tito!" sabi ng pamangkin ko, bumangon kami agad ni Kath at nag ayos.


"Anong pong ginagawa niyo tito?" tanong niya, nakita niyang naghahalikan kami ni Kath.


"Nothing/Wala" sabay naming sabi ni Kath.


"Lah. Tito at tita landi landi kayo ah! Isusumbong ko kayo" sabi ng pamangkin ko, 4 years old lang ba talaga to? alam yung salitang landi.


"Naglalaro lang kami ni tita Kath mo, siya kasi hinalikan ako" palusot ko.


"Anong ako?!" galit na bulong ni Kath.


"Mama Karla! si tito Daniel at tita Kath!" sigaw niya habang tumatakbo.


"Anong nangyari?!" pagaalala ni Mama, sinundan ko kung nasaan yung pamangkin ko.


"Ganito po sila oh" sabi ng pamangkin ko at nakanguso, lagot!


"Daniel!" tawag saakin agad ni Mama.


"Po ma?" sabi ko.


"Anong sinasabi nitong batang to?" tanong ni Mama.


"Nahalikan ko po kasi si Kath, pero Ma maniwala ka po di po yun sadya" sabi ko.


"Ikaw Daniel ha! Respetuhin mo si Kath!" bilin saakin ni Mama.


"Tito kasi malandi" sabi ng pamangkin ko.


"Wag ka ngang magulo diyan!" sabi ko.


"Oh sige na punta kana kay Kath, at ikaw na bata ka maligo na" sabi ni Mama.


"Okay po" sabi ko at pumunta na kay Kath.


"Anong sabi?" tanong niya.


"Isa pa raw" pagbibiro ko.


"Sapak? Ikaw kasi eh!" sabi niya sabay hampas saakin.


"Aray! Sobrang sakit" pag aarte ko.


"Ha?! Sorry!" pagaalala niya.


"Kiss mo ako para gumaling!" pagbibiro ko at inampas talaga ako ulit ng malakas.


"Naniwala ako sa arte mo ha!" inis na sabi niya.


"Uy teka, san ka punta?" tanong ko dahil paalis siya.


"Uwi na" sabi niya.


"Sige hatid na kita" sabi ko.

The Unexpected Love Story (KATHIEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon