CHAPTER 32: FIRST ANNIVERSARY

13 0 0
                                    

A/N: Hiiiiiii guys, it's me again. Sorry kung masyadong matagal tagal din, hope na sana walang magsasawa. Thanks everyone for reading it and also sa mga nagvo-vote, God bless guys.

DANIEL'S POV

Di namin namamalayan yung araw and now first anniversary na namin. Gusto ko maging special tong araw na to para sa taong pinakamamahal ko tapos birthday niya rin ngayong araw.

To: Kath

Hey, happy first anniversary and happy birthday baby. I love you, stay strong saatin. Take care always and more birthday to come, I'm always here for you and I will love you forever.

After I message her, nag-iisip ako kung anong maganda surprise para sakanya. Naisip kong humingi ng tulong kay Julia.

To: Julia

I need your help, first anniversary namin ni Kath ngayon saka birthday niya pa.

From: Julia

Oo nga pala! Just tell me kung anong gagawin ko, game ako.

To: Julia

Can you pretend na walang alam sa surprise na gagawin ko para sakanya tapos ihatid mo siya sa may park.

From: Julia

No problem, I will help din sa mga kailangan mong gawin.

To: Julia

Okay, thanks.

Kailangan ko din yung tulong ng mga ugok kaya tinawagan ko sila at sabi papunta na rin sila dito sa bahay.

"Daniel!" tawag saakin mula sa labas ng bahay.

"Saglit!" sabi ko at pumunta na para buksan yung pinto.

"We are here bro" sabi ni Kats.

"Ang bilis niyo naman" sabi ko.

"Ang lapit lang ng mga bahay natin! Nakakalimot ka na?" sabi ni Seth.

"Oo nga pala" sabi ko.

"Kabado kasi yan para sa surprise na gagawin niya" sabi ni Lester.

"Anong surprise yan?" tanong ni Mama na biglang sumulpot.

"Hi tita" sabi nung apat.

"First anniversary kasi nila ni Kath tita" sabi ni Lester.

"Huy!" sabi ko, maingay talaga tong mga to.

"Nahiya ka pang sabihin saakin, anong balak niyo?" tanong ni Mama.

"Gusto ko po sanang siyang surpresahin sa park" sabi ko.

"Okay, sige pagplanuhan niyo ng mabuti. Maghahanda lang ako ng meryenda niyo" sabi ni Mama.

"Yes! Spoiled talaga kami sainyo tita" sabi ni Kats, pumunta ng kusina si Mama at sisimulan na namin.

"Ano na?" tanong ni Seth.

"Tulungan niyo akong magdecorate sa park" sabi ko.

"Yun lang pala e" sabi ni Jc.

"Pa-bridal shower na rin tayo kay Kath!" sabi ni Kats.

"Gung-gong! First anniversary pa lang, saka na yun" sabi ko.

"Yie! Para deretsyo kasalan na yung surprise, magpropose ka na rin" sabi ni Seth.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 19, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Unexpected Love Story (KATHIEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon