CHAPTER 10: BREAK UP 101

24 2 0
                                    

A/N: Hello Guysss, nakakaraos din sa pag update. HAHAHAHA. Kaway kaway sa mga nagbabasa, enjoy Guysss. Vomments, solomot.

------------------

KATH'S POV

Magbabakasyon kami ni Tita ngayon, pag sakay ko palang maiyak iyak na ako. Di ako sanay mawalay sa parents ko, almost weeks daw aabutin namin. Grabe.

"Okay ka lang ba Kath?" tanong ni Tita, parang kasing ang bigat ng pakiramdam ko.

"Opo" sabi ko na lang, sa totoo hindi eh.

"Lapit na tayo Kath" sabi ni Tita.

"Ate Kath makikita mo po mga cousin ko dun" sabi ni baby Gleigh, anak ni tita. Then nagsmile na lang ako.

Matextsan nga muna sila Julia.

To: Julia,Kiray,Miles,Aria

Musta vacation? I'm on my way, malayo sainyo -_-

Kakamiss mga kakulitn nila, di lang kasi ako makatanggi eh. Haysss. Hope na sana maging okay
lahat.

"Kath dito na tayo, baba na" sabi ni tita, 12 hours byahe. Tss.

"Kukubin ko lang po tong mga gamit" sabi ko the kinuha ko na tapos bumaba na.

"Ano baby jollibee tayo?" tanong ni Tita kay Gleigh.

"Eh ikaw Kath?" tanong naman saakin ni Tita.

"Kahit saan po" sabi ko, di naman ako mapili eh.

"Tara na, para makakain na at magpapasundo tayo" sabi ni Tita at naglakad na kami.

"Yehey! Jollibee!" baby talk ni baby Gleigh, natawa na lang kami ni Tita.

Umorder na si tita at nakaupo lang kami ni Gleig, after minutes dumating na si Tita na dala yung pagkain the kumain na kami. After nun my tinawagan siya.

"Antay lang tayo ha" sabi ni Tita and Gleigh and I nodded.

"May gusto pa ba kayo?" tanong ni Tita.

"Wala na po" sabi namin ni Gleigh.

Nagprepare na kami dahil dadating na yung susundo saamin, si Gleigh behave naman.

"Tara na" sabi nung Manong kay Tita.

"Oh Kath tara na" sabi ni Tita at umalis na kami.

After an half hour nakarating na kami, sa house ng asawa ni Tita. Miss daw kasi nila si Gleigh kaya kami pumunta dito, nagmano kami at binababa mga bag sa magiging room namin.

"Okay ka lang ba dito Kath?" taning saakin ni Tita.

"Okay lang naman po" sabi ko, magiging okay siguro. Pero parang hindi.

"Magpalit ka na muna para makilala mo na yung mga pinsan ni Gleigh" sabi ni Tita at sinunod ko siya.

After kong nagbihis ay lumabas na ako at hinanap sila Tita, di kasi ako sanay.

"Hi Ate" bati nung isang babae saakin then ngumit lang ako.

"Anong name mo?" tanong ko,baka sabihing suplada ako.

"Iya po" sabi niya.

"Nice to meet you, Kath nga pala" sabi ko, magaan naman loob ko sakanya.

"Ate Kath ba talaga?" tanong niya.

"Bakit? Ilan taon ka na ba?" tanong ko.

"1 year gap niyo, be nice to her Kath" sabi ni Tita.

The Unexpected Love Story (KATHIEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon