ความจริงภายใต้ภาพลวงตาเรื่องที่ 1 - แซค

251 26 5
                                    

I made myself at home
In the cobwebs and the lies
I'm learning all your tricks
I can hurt you from inside
I made myself a promise
You would never see me cry
Til I make you
[The Devil Within - Digital Daggers]

แสงสีส้มจากดวงอาทิตย์ที่กำลังจะตกดินสาดเข้ามาในห้องผ่านทางหน้าต่างที่เจ้าของห้องเปิดทิ้งไว้ เก้าอี้นวมที่มุมห้องนอนในหอพักใจกลางนิวยอร์กปรากฎร่างสูงใหญ่ของวัยรุ่นชายคนหนึ่ง เขาก้มหน้าอ่านหนังสือที่วางอยู่บนหน้าขาของเขาอย่างตั้งใจ นานๆครั้งมือหนาจึงยกขึ้นปัดผมสีเข้มที่ตกลงมาปรกหน้าสร้างความรำคาญ

"นายน้อยขอรับ" เสียงแหลมเล็กของเด็กชายที่อายุน้อยกว่าชายอีกคนเพียงเล็กน้อยดังขึ้น ชายที่ถูกเรียกจึงละความสนใจจากหนังสือขึ้นมามองเด็กชายที่พึ่งเข้ามาในห้องนี้

"ว่าไง บลู" เขาตอบรับเด็กคนนั้น

"ได้เวลาแล้วขอรับ" เด็กชายในชุดเอี๊ยมสีฟ้ากล่าวขึ้น

"เขาอยู่ไหนแล้ว"

"อยู่ที่โบสถ์ขอรับ"

"แล้วนายหญิงล่ะ"

"อยู่กับเขาขอรับ"

ชายเจ้าของห้องเงียบไปสักพักใหญ่ ก่อนจะปิดหนังสือในมือแล้วลุกขึ้นยืนเต็มความสูง เขาจัดการกับรอยยับบนเสื้อเชิ้ตสีขาวและกางเกงขายาวของเขาให้เรียบร้อย แล้วจึงออกคำสั่งกับเด็กชายอีกคนในห้อง

"นายอยู่เฝ้าที่นี่แหละ" เขาพูด " อย่าให้มีอะไรเข้าไปยุ่งในห้องนายหญิง"

"ขอรับนายน้อย" เด็กคนนั้นพูดพลางโค้งตัวให้กับเจ้านายของตน ก่อนเจ้าของเสียงจะหายตัวไปจากห้องนั้นในทันที

*

ชายหญิงคู่หนึ่งกำลังเดินอยู่ตรงริมทางเดินผ่านโบสถ์คาทอลิกหลังใหญ่ตรงไปสู่ถนนใหญ่ที่มุ่งตรงเข้าไปในย่านคฤหาสน์หรูที่พักอาศัยของเศรษฐีหลายราย จากการสังเกตของคนที่แอบซุ่มดูอยู่ห่างๆ คนทั้งคู่กำลังพูดคุยกันอย่างออกรสและดูมีความสุขมากๆ จนกระทั่งเขาสังเกตุเห็นฝ่ายหญิงมองตรงไปในตรอกเล็กๆใกล้ๆโบสถ์ซึ่งเป็นทางเข้าสุสานแห่งหนึ่ง หล่อนหยุดชะงักไปชั่วขณะ เขาพยายามมองตามสายตาของหล่อนไป แต่ด้วยจุดที่เขายืนนั้นห่างจากจุดที่คนคู่นั้นยืนอยู่คนละมุมกัน เขาจึงได้เห็นแค่ทางเข้าตรอกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

The Devil WithinDonde viven las historias. Descúbrelo ahora