9 : บาปประการที่สองคือความตะกละ เป็นบาปของเบลเซบับ

732 27 7
                                    

"And Ahaziah fell down through a lattice in his upper chamber that was in Samaria, and was sick: and he sent messengers, and said unto them, Go, enquire of Baal-zebub the god of Ekron whether I shall recover of this disease."
‭‭2 Kings‬ ‭1:2‬ ‭KJV‬‬

The Devil Within 9

เขานั่งมองเกเบรียลล่าร้องไห้จนเธอหลับไป

ตั้งแต่เราลงไปนรกด้วยกัน แซครู้สึกได้ว่าหลายๆอย่างแปลกไปอย่างที่เขาไม่เคยรู้สึกมาก่อน

และเกเบรียลล่าคือหนึ่งในนั้น

ไม่รู้ว่าเธอรู้ตัวหรือไม่ ตั้งแต่ที่เธอเหยียบลงไปใจกลางนรก เธอไม่มีความกลัว ความวิตก หรือความรู้สึกประหลาดอะไรเลย เธอกลับดูธรรมดา ดูปกติเหมือนเดินชมนิทรรศการ กลายเป็นว่าเป็นแซคเสียอีกที่รู้สึกกลัวแทนเธอ

เขากลัวว่าเขาจะตัดสินใจผิดที่พาเธอลงไปที่นั่น

และมันก็เป็นอย่างที่เขาคิด พอตัวของเธอจะก้าวผ่านเขตแดนของนรกกลับสู่โลกแห่งมนุษย์ อยู่ดีๆเกเบรียลล่าก็ขัดขืนไม่ยอมกลับไปกับเขา เธอดิ้นรนจนเขาแทบจะรั้งเอาไว้ไม่อยู่ ไม่ว่าเขาพยายามพูดอะไรก็ดูเหมือนเธอจะไม่ได้ยิน เธอพึมพำแต่คำว่าซามาเอลวนไปวนมา ตัวของเธอร้อนเป็นไฟ เธอดูไม่เป็นตัวของตัวเองจนเขากลัว และเป็นตอนนั้นเองที่แซคเข้าใจคำพูดของเอสทั้งหมด

เขาดิ้นรนลงมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนของซาตาน

เขาเอาคนที่ซาตานต้องการลงมาขอความช่วยเหลือในเขตแดนของซาตาน

และเพราะเขา เธอเลยไม่สามารถควบคุมสติของตัวเองได้ วินาทีที่เวร็นพุ่งมาหาเธอ เขาพยายามจะห้ามเวร็น แต่มันกลับสายเกินไป โชคยังดีที่เขาดึงเกเบรียลล่าออกได้ทันก่อนที่เธอในสภาพไม่รู้ตัวจะพลั้งมือฆ่าคนรักของตัวเองตาย

แต่มันก็สายเกินไป เขาไม่รู้เลยว่าซามาเอลยืนอยู่ตรงนั้นนานแค่ไหนแล้ว ไม่รู้ว่าเขามาตั้งแต่เมื่อไหร่ แซคมองสำรวจดูรอบๆสุสานตั้งแต่กลับมาถึงและเขาก็ไม่เห็นแม้แต่เงาของซามาเอล

The Devil WithinTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang