Sáu

63 3 0
                                    

Tôi ngủ luôn một mạch đến chiều tối. Tiếng chuông cửa làm tôi choàng tỉnh. Không biết người chờ ở ngoài cửa có lẽ hơi mất kiên nhẫn hay người đó đã đợi rất lâu rồi mà vừa bấm chuông lại vừa gõ cửa và những lần gõ càng ngày càng nhanh và mạnh hơn. Tôi dụi mắt tỉnh giấc, vươn vai hít thở sau một giấc ngủ sâu. Leo xuống khỏi giường, tôi vội vã vuốt lại mái tóc rối bời trước khi lao ra phía cửa. Cả căn hộ chìm trong bóng tối vì tôi chưa kịp mở đèn.

Tôi cũng chưa thật sự tỉnh táo để nhớ ra việc phải nhìn vào mắt thần trên cửa trước khi mở cửa. Nhưng không sao, đó là Kris.

"Anh gọi hoài em không bắt máy. Nghĩ chắc em còn đang ngủ nên anh mua đồ ăn tối cho em luôn. Nghĩ vậy chứ anh cũng lo quá. Quay phim xong là anh lao thẳng tới đây luôn." Kris bước vào nhà, giọng anh đầy lo âu mà cũng đầy trách móc. Anh tự nhiên cởi giày rồi vào trong phòng khách, bật đèn lên, y hệt như nó là nhà của anh hoặc là một căn nhà mà anh rất quen thuộc.

Tôi dụi mắt nhìn anh, cố dụi mạnh một tí để đuổi hết sự buồn ngủ đi. Thế nhưng tôi vẫn đứng ngáp một cái dài và rõ to.

Kris đặt túi đồ ăn lên bàn, nhìn qua một lượt hết căn hộ của tôi. Đối với tôi nó khá rộng lớn, nhưng khi anh bước vào thì nó lại trở thành căn nhà tí hon đối với người khổng lồ. Anh đứng đó nhìn ngược lại tôi đứng nhìn anh trong bộ đồ pajamas màu hồng, gương mặt thì nhàu nát vì vết hằn của mền gối, đầu óc thì bù xù như vật lộn với ai trong giấc ngủ. Đột nhiên anh bật cười lớn ơi là lớn.

"Trời ạ, ai mà thấy em trong lúc này chắc không dám đọc truyện của em nữa quá!"

Tôi vẫn còn đang bị điều khiển bởi sự bực bội do thiếu ngủ, lại nghe anh cười to chế giễu mình, tôi bật lên khóc nức nở một cách tự nhiên, như là tiềm thức của một Song Ngư chỉ biết khóc khi bị chọc ghẹo, bắt nạt mà thôi. Lúc đó, chắc cũng chẳng có lấy một suy nghĩ nào chạy qua tâm trí tôi.

Tiếng cười im bặt. Anh hốt hoảng chạy đến bên tôi, cố tìm cách dỗ dành cho tôi nín.

"A-anh xin lỗi mà... Anh chỉ đùa thôi mà." Anh lắp bắp, không biết làm thế nào để tôi thôi không khóc nữa.

Chắc lúc đó anh cũng khó nghĩ quá nên không biết làm cách nào khác đã ôm chặt tôi vào lòng. Tôi nín khóc. Cảm giác bị xúc phạm đã biến mất và thay thế vào đó là một cú shock. Anh ấy đang ôm tôi.

Cứ mỗi lần tôi bị shock tâm lý là y như rằng, não của tôi phải ngưng hoạt động khoảng 30 giây đền 1 phút rồi mới khởi động lại được.

Anh thấy tôi nín khóc liền thở phào nhẹ nhõm, bàn tay vuốt ve mái tóc của tôi.

"Ixora ngoan, đừng khóc nữa. Anh xin lỗi."

Não vẫn chưa hoạt động lại, tôi chẳng đáp trả được lời nào, chỉ biết đứng yên trong vòng tay của anh, thút thít. Lâu lắm rồi mới có người quan tâm đến tôi để mà trêu ghẹo, châm chọc. Lâu lắm rồi mới có người chăm sóc, dỗ dành tôi. Hay đúng hơn là tôi cũng chẳng thể nhớ được lần cuối cùng tôi được yêu thương như vậy là khi nào. Tôi... Tôi thật sự đang cảm nhận tình yêu sao?

"Những cơn mưa đầu tiên thật trong lành, thật mát mẻ. Chúng đã mang đến một diện mạo mới cho vùng đất sa mạc khô cằn. Cũng giống như thế, anh đã đến trong đời tôi tự lúc nào. Như những cơn mưa đầu tiên." Đêm hôm đó tôi lại thức suốt đêm đế viết tiếp.

[Fanfiction: Kris & Tôi ] Chuyện những ngày mưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ