Cristine's POV
"Uy, dai.. saan tayo ngayon gagala since wala tayong pasok ngayon?"excited na tanong sa akin ni Sarah ng bumisita sa amin isang araw ng biyernes na yun. Wala kasi kaming pasok dahil may closed door meeting daw ang mga faculty ng university namin. Nabigla na lang ako ng biglang sumigaw ang bruha nato pagkabukas ko ng pinto. Infairness di ako masyadong na shock hah? nyahahah. JOkE lang yung totoo na shocked talaga ako. Akalain mo kagigising at kakabukas mo lang ng pinto yan ang gugulat sayo?! Di na big eyes ang lola niyo :D lels Hahah. Di bali na nga. Di pa man ako makapag response kay Sarah ay may umiksina na namang deaperadong ka batch naming kapitbahay na criminology student din na nagpapansin.
"Hi! Cristine!"tawag sa akin ni Kenneth sabay kindat. Napairap naman ako sa kanya at si Sarah tinarayan siya.
"Hoy! lalaki wag kang aasang papansinin ka ni Cristine Noh?! Di ka bagay sa bestfriend ko! kaya gorabels ka na! you're just wasting your time here! Waiting for nothing!"
"At Sino lang ang papansinin niya? Yung bisexual na nursing student na yun? Tsskk! wala nga yun sa akin eh? sa porma pa lang taob na yun sa akin! At bakit yun pa eh? andito naman ako! Tunay na lalaki di kagaya nun na di pa alam kung Ano talaga! Kaya Cristine wag mo ng pag aksayahan yun andito naman ako oh?"pagmamayabang niya sa sarili niya. Tsskk! Kung magsalita to parang Daig pa niya ang pagiging celebrity ah? >________<
"Hoy! Kenneth! Magdahan-dahan ka sa mga pananalita mo hah? baka umuwi ka ng walang hangin jan!!"pagbabanta ko sa kanya.
"Wow! Akala mo ah? Sige Cristine mag insists ka pa sa lalaking yun! Baka pagsisihan mo rin yun sa huli!"pagbabanta ulit niya sabay talikod na. Talagang nagtagpo yung mga kilay naming dalawa ni Sarah sa mukha.
"The Nerve of that guy! Wala talagang hiya akala mo kung Sino siyang magsalita! Tsskk!"galit na Sabi ko habang tinitingnan namin ang papalayong si Kenneth mayabang na yun. >_______<
"Hay! day wag mo ng pansinin yun.. magmomog ka mona ng tubig oh? yung hininga mo?!"sita sa akin ni Sarah habang na patakip sa ilong niya. Nang amoyin ko ang hininga ko mabaho nga. Bwahahahah! :D Sige na nga magmomog na nga ako kakahiya grabi.
"Thanks for reminding me that friend magmomog muna aketch! toloy ka muna sa bahay namin.."anyaya ko sa kanya at pumasok naman siya at napaupo sa Salas namin tsaka pumunta sa may lababo para magmomog ng tubig.
Joyce's POV
Hay! Since wala kaming pasok today. Matolog muna aketch since 7am pa naman at malamig pa ang panahon kaya mag sleeping beauty mona aketch kahit gising. Bwahahahah! Paki niyo ba? :D At yun after kung tingnan ang bedside table clock ko ay isinara ko ulit ang mga mata ko. Nang biglang tumunog yung phone ko. Adiks! >________< Gusto ko pa sanang matolog piro may mukhang babara at eepal sa pagtolog ko! I really hate it! Kainis! At Sino naman kaya to? Kinuha ko ang phone ko at tiningnan yung name ng tumatawag. Piro di naka save ang number. Sino kaya to? Masagot nga at baka gustong makatikim ng bulyaw na malufet! bwahahahah! :D di joke lang yun. Di naman ako ganon kasama Noh?! At yun kinuha ko na yung phone ko at pinindot yung call button at tsaka sinagot yung tawag.
"Hello! who are you please?"pormal na tanong ko sa kanya. At nag English pa ah? :D hahahaha. Sssshh.. :D
"Hello! my dear Joyce it's me Ariel! how are you?"masayang wika ng nasa kabilang linya. Tika ba't alam ng mokong na to ang cellphone number ko? >.< Sinong nagbigay babalian ko ng boto! Siya lang naman ang lalaking sunod ng sunod sa akin kahit di ko pinapansin. Di ako sumagot ng ilang segundo. Bitter talaga me sa lalaking to! Naiinis talaga ako! >.<
"Hello Joyce anjan ka pa?"tawag niya ulit sa akin na siyang ikinabalik ng aking disturbed moment. Kainis! >____<
"You know Ariel stop stalking on me! Masasaktan ka lang. Alam mo namang wala akong kagusto-gusto sayo kahit gustohin ko kaya.. pwede ba.. leave me alone!"pagsasabi ko sa kanya sabay end call ng conversation namin. Di ko talaga take siyang makausap. Masyadong papansin eh? I admit may kaya sila at gwapo si Ariel piro di ko talaga siya type. Haist! Makatolog na nga ulit. At yun isinara ko ulit yung mata ko after kong e silent ang phone ko para kong sakaling tumawag ulit si Ariel and etc. Di na ako madidistorbo.Maku's POV
I'm here na sa office ko. Kakatapos ko lang din mag time in sa Biometrics sa ground floor. Haay, buti at wala pa yung bruha na si Dahlia dito. Tsskk! Naiinis talaga ako sa babaeng yun. Buti na lang pagka bukas ng pinto mga maamong mukha ang sumalobong sa akin at pati na rin si Shane ang gwapong kasamahan ko dito sa department namin.
"Hi! Maku! Good morning!"bati niya sa akin. At napangiti naman ako.
"Hi! din Shane! Komosta?"masayang tugon ko sa kanya.
"Ito mabuti naman.. lalo na at..---tataposin pa sana niya ang pananalita niya ng namatyagan niya si Nicky na nakatingin ng ilang sandali banda sa akin. At napatingin naman ako sa kanya at ginawaran siya ng isang matipid na smile. At iniwas din nito ang tingin sa akin at pumunta na sa opisina niya.
"Lalo na at Ano Shane?"tinanong ko ulit siya ng ibaling ko yung tingin sa kanya.
"Ay.. wala wala Maku! Sige at may gagawin lang ako.."pagtanggi niya sabay toon sa trabaho niya.
"Sure ka Shane?"paniniguradong tanong ko sa kanya.
"Yup.."tipid niyang sagot na halatang disappointed sa pagtingin dito kay Nicky kanina. Anong mayroon dun? Napaka weird naman nito. Haay! ayaw ko na nga siyang usisahin baka bulyawan pa ako nito. At tika bakit napa smile ako kay Nicky kanina? Huhuh. No ba yan? Tsskk! May crush kaya ako sa kanya? Aist! bahala na si Batman. Magtatrabaho na nga me.
A/N:
Hello! there again! to all my dear readers is a new update again. Hopefully, you'll like this one. Abangan ang mga susunod na pangyayari. Until here na langs. Any comments and suggestions? just comment below. If you like this one just tap the star button below.
Until the next updates!
Maraming Salamuch! ;)
always love,
MissMiha
xoxo
BINABASA MO ANG
The Three Sisters: Fallin' in Love
Teen FictionThis is a romantic comedy story. The journey of love that will change their expectations of love. Kaya samahan niyo silang makilig at matawa sa kanilang pakikipagsapalaran sa ngalan ng pag-ibig, at pamilya. MISSMIHA