Monday
Naks! xD passed forward tayo. Hahaha! excited na ako sa togetherness ni Maku at Nicky eh? Hahah! Baliw much! xD sige ..ito na yung moment nila uunahin ko na. Charrsss.. POV ko muna ah? Ayg! epal! diha! :D
Oh! right Nicky and Maku is on there way to a charity sa isang barangay dun sa may Tondo (pasensya na di ko kabisado ang Tondo eh? xD so just think na lang sa isang barangay dun na loads of poor individuals ang nakatira okay? *tango* good! XD)
Habang nasa sasakyan ay tahimik lang na nakasakay yung dalawa kasama ang isang bundle of gifts para sa mga Taga Tondo na tutulungan at Bibigyan nila. Hindi sila nakatingin sa isa't isa ni Nicky. Mukhang bitter pa tong mga to xD Aist! tong dalawang to kunwari pa xD eh? may hidden feelings naman xD charss.
"Mam, talaga bang hindi kayo mag iimikan jan ni Nicky?"panunukso ng driver nila na siyang ikinagulat nilang Pareho. Napangiwi naman si Maku habang si Nicky naman nakangisi na lang.
"Uy, mam at sir Nicky jan magsisimula yan!"panunukso ulit ng driver nila na siyang ikinairita ni Maku sa driver nila.
"Naku manong Tasyo di po mangyayari yun.. talagang wala lang po ako sa mood makipag usap ngayon .."pormal na tugon ni Maku kay Mang Tasyo na driver nila.
"Totoo po yun at never pong mangyayari yun manong Tasyo!"pagsabat naman ni Nicky kay Maku.
"Bakit ginagaya mo yung sentence ko Nicky! Nang iinis ka ba?"inis na tugon ni Maku kay Nicky sabay cross arms at nakataas yung kaliwang kilay niya habang nakatingin kay Nicky.
"Hahaha! baliw ka Maku at bakit naman kita gagayahin? Hah?"pabirong tugon ni Nicky kay Maku.
"Aba! baliw talaga ah? sipain kaya kita jan? Wala kang originality! Tsee!"inis na tugon ni Maku kay Nicky.
"Aba! Malay ko ba kung yun ang naibulalas ng bibig ko? Aba! Maku di ko na kasalanan yun!"pang aasar ni Nicky kay Maku.
"Tsskk! iwan ko sayo Nicky! be professional nga! para tayong mga bata.."sarkastikong tugon ni Maku habang napairap na lamang siya kay Nicky. Haist! Wala na bang pag asa na maging good ang chemistry niyo hah? xD Nababaliw na ako sa bitterness ninyo! Promise! Hahah. :D kalurky much.
"Nga pala maiba tayo kumosta pala ang game niyo ni papa? ang Sabi kasi niya marami dawng nanonood sa game ninyo?"seryosong tanong ni Maku kay Nicky.
"Yeah! Marami.."matipid na tugon ni Nicky habang nakatingin sa labas ng sasakyan. Tumango na lamang si Maku ng tahimik. Nang biglang huminto ang sasakyan na lulan ng mga ipamimigay nila sa mga nangangaylangan. Andito sila ngayon sa isang covered court sa liblib na barangay ng Tondo. Tinulungan sila ng driver at ng conductor na ibaba yung mga dala nila. Nang mababa na ito at madala sa covered court ay winelcome sila ng mga bata na Taga roon gayundin ang mga opisyal nga barangay. May introduction at speech pa sa kanila pagkatapos ay namigay na sila ng mga dala-dala nila sa mga nangangaylangan at nagsipila na yung mga Bibigyan nila.
"Kuya at Ate bagay kayo!"sigaw ng isang batang binigyan nila ng mga dala nila. Napangiti naman si Maku at Nicky ng patago. Uy, kayo hah? Kunwari pa kayo! Hahaha! xD
"Ehmmm.. Thank you bata piro mukhang di kami meant to be..heheh!"pabirong tugon ni Nicky sa bata at biglang naging bitter ulit si Maku sa narinig niya piro di yun alam ni Nicky hah? kasi naka lugay yung long hair niya kaya di kitang nag iba ang mood niya.
"Heheh! parang di po eh? bahala na po kayo basta para sa akin bagay kayo!"may panunuksong tugon ng bata bago inabot yung ibinigay ni Nicky sa kanya habang kumindat ito sa kanya at umalis. Napatingin naman si Nicky kay Maku habang nagdi'distribute sila ng mga pangailangan. Nagpatuloy lang sila sa kanilang pamimigay at pagkatapos ay pumunta na sila sa company na pinagtrabahoan nila. Dahil half day lang sila ngayon kaya pagkatapos mag Biometrics ay umuwi na agad silang dalawa without any word. See? xD bitter pa rin sila. Aist! kailan ba kayo magiging close sa isa't isa. :(
Habang sa school ....
Narito ang magkakaibigang Joyce at Mira sa library para mag review since cleared na sila sa kanilang mga bayarin sa university nagpasya na lamang sila na dito muna mag stay sa library para e review ang mga pointers na ibinigay sa kanila ng kanilang mga prof para sa kanilang examination this Wednesday. Dahil wala naman silang klase this time kaya they're here tahimik na ni isinasaulo ang mga pointers na ibinigay ng kanilang Prof.
"Uy, Joyce, punta tayong canteen ..kumakalam bigla ang sikmura ko eh?"biglang pahayag ni Mira kay Joyce habang hinihilab ang tiyan niya.
"Osha, sige balik na lang tayo mamaya ..mukhang nagre'reklamo na rin tong bulate ko sa tiyan..Heheh.."pabirong tugon ni Joyce sa kaibigan at isinauli na nila ang book sa librarian at sinabing babalikan daw nila ito pagkatapos nilang kumain pumayag naman ang librarian at umalis na sila sa library at tumungo sa canteen. Mga 6 minutes lang siguro ay narito na sila sa canteen at nag order ng kanilang makakain. Nang makasabay nila si Aaron at Ariel sa pag oorder. Si Aaron sa tabi ni Mira at si Ariel naman nasa tabi ni Joyce na siyang ikinagulat nilang Pareho ni Mira piro isinawalang bahala na lamang nila ito at patuloy na lang sila sa pag order ng kakainin nia. Nang nasa kanila na ang in order nila ay may babaeng tumapon ng juice kay Joyce na siyang ikinagulat ng lahat ng naroon. Tika? Joyce in trouble again? Hai Naku! >.<
"You bitch! you put Ariel away from me!"bulyaw ng babae sa kaniya na siyang ikinataas ng kilay niya.
"What? Are you out of your mind! Hindi ko nilalandi Yang Ariel mo na yan kung gusto mo siya e di sayo na! Wala akong paki! Piro tika! ang Kapal Kapal naman din ng mukha mong sabuyan ako ng juice Noh? pwes! itong sayo!"sarkastikong tugon naman ni Joyce sa babaeng nag buhos sa kaniya ng juice tinapunan din niya ito ng chocolate drink na favorite niya sa babae kaya mas lalong napahiya ang babae at umalis. "Nyahahah! yan ang napapala mo!"tawang tugon ni Joyce sa babae. Nag evil glance naman sa kanya ang babae.
"Di pa tayo tapos Joyce! Matitikman mo din ang poot ko!"galit na tugon ng babae kay Joyce at umalis na sinundan naman ito ni Ariel. Pagkatapos ay umupo na sina Joyce at Mira sa bakanting Upuan at mesa sa dulo.
"Paano yan girl? basang basa ka na nagmukha ka ng basang sisiw at wala ka ng chocolate drink?"alalang pahayag ni Mira sa kanya.
"Hmm.. don't worry friend worth it naman di bali bibili na lang ulit ako ng chocolate drink hmm.. may P.E. t-shirt naman ako dito kaya okay lang magpapalit na lang ako later.."pormal na tugon ni Joyce sa kaibigan.
"Uy, grabi ang tindi nung sinaboy mo ah? chocolate drink talaga? Hahaha!"patawang tugon naman ni Mira sa kanya.
"Hahaha! Eh nangunguna siya eh? bagay lang naman sa kanya yung ginawa ko! Whahaha!"sarkastikong tugon naman ni Joyce sabay tawa. At yun kumain na lang sila pagkatapos ay nagbihis si Joyce ng P.E. T-shirt sa washroom bago pumunta sa library ulit.
A/N:
Whhaaaahh! I'm updating again. Sa wakas sa awa ng nasa itaas at makapag update na rin me ngayon. Heheh! Hopefully, you'll like this. Please kindly tap the star icon below if you'll like this chapter. What can you say about the update? xD grabi Noh? sobrang intense! nakakadala lalo na nung nagsaboyan ng juice si Joyce at yung di kilalang babae. Hahaha! ang tindi ni Joyce chocolate drink pa ang ibinuhos! Whahaha! Sino kaya naman yung babaeng yun? na parang kabote na bigla na lamang sumusulpot? Well, that questions will be answered soon. Hahah abangan niyo na lang yun kung hindi ko makakalimotan xD. Well, but anyways, if you've something to say don't hesitate to leave your comments below except harsh words nakaka less yun ng encouragement sa aming mga authors so just comment with boundaries. Okay? :) Thank you. :)
Until Next Updates! :)
always love,
MissMiha
xoxo
BINABASA MO ANG
The Three Sisters: Fallin' in Love
Teen FictionThis is a romantic comedy story. The journey of love that will change their expectations of love. Kaya samahan niyo silang makilig at matawa sa kanilang pakikipagsapalaran sa ngalan ng pag-ibig, at pamilya. MISSMIHA