Pagkatapos ng kasal ni Mj at Justin ay nandito silang lahat ngayon sa isang island malapit sa Dumaguete kasi dito ang reception ng kasal nila Mj at Justin at dito na rin sila magpapalipas ng gabi. Piro mag stay si Mj at Justin dito for a week kasi dito sila mag ha honeymoon before they flight to Switzerland para sa second honeymoon nila. Nandito din ang mga bestfriends ng ating mga bida humahabol sa kanilang bakasyon together with there boyfriends. Ayee! *^_^* di talaga sila nagpapahuli sa tatlo XD. Si Aileen na bestfriend ni Maku kasama niya yung boyfriend niyang si Lester na katrabaho ni Nicky. Si Sarah naman kasama ang boyfriend niyang si Carl na kakapasok lang sa pagiging police officer. Habang si Mira naman ay kasama ang boyfriend niyang si Jeremiah isa sa mga varsity player ng University na pinapasokan nila. Hmm and besides nagkabati na din si Joyce at Mira. Di natiis ni Joyce ang kanyang bestfriend XD nga naman. At yung si Summer at Jenny? Ayun di na nanggugulo kina Cristine at Mark. Nawala na lang na parang bula after nung nalaman ni Mark ang totoo na sila pala ang may gawa ng picture na yun. XD nakaramdam ata Lels XD Well, tama lang naman yun sa kanila Noh?!
So, ngayon bibigyan ko muna ng moment ang mag couple pati na rin ang newly Wed XD
"Hmm. Ang sarap tirhan dito Noh?!"bungad na tanong ni Nicky sa kanyang girlfriend na si Maku habang naglalakad sila sa may buhanginan na naka holding hands. Ayee! *^_^* Ang sweet.
"Hmm. So, anong ibig sabihin nun? lilipat ka na dito?"pagbibiro ni Maku.
"Aist! Grabi to oh? Sinasabi ko lang na ang gandang tirhan dito taz agad agad lilipat na agad dito?"nagtatampo kunong tugon ni Nicky sa nobya.
"Haha! Maka agad to wagas! Di ka naman mabiro babe!"pilyang tugon ni Maku kay Nicky.
"Adik to! *sabay pisil ng ilong ni Maku* kung hindi lang kita mahal at girlfriend siguro binatukan na kita ngayon!"Sabi ni Nicky kay Maku.
"Hahaha! Loko to. Parang hindi pa ako kilala. Alam mo naman siguro kung kailan ako magbibiro at magse'seryoso hindi ba?"pangangatwiran ni Maku kay Nicky.
"Osha! Sige na nga! *sabay buhat kay Maku in a bridal style*.."si Nicky to Maku.
"Oy! Oy! bitiwan mo nga ako!"pagpapalag ni Maku ngunit binuhat pa rin siya ni Nicky at pinahiga sa buhanginan at hinalikan ang noo.
"Mahal kita Maku mahal na mahal."malambing na bulong ni Nicky kay Maku.
"Mahal na mahal din kita Nicky. Sanay Lage tayong ganito."malambing ding tugon ni Maku sa boyfriend niya at hinalikan siya ni Nicky sa kanyang mga labi. Ayee! Selos ako XD charss.
Samantala......
Si Cristine at Mark naman. Nakaupo sila sa isang cottage at nakasandal si Cristine sa dibdib ni Mark habang nakatingin sa mala asul na karagatan.
"Sana Lage tayong ganito Noh?"panimula ni Mark.
"Naku! Sana nga at sana wala ng epal na eepal sa ating dalawa."ang makahulugang tugon ni Cristine kay Mark. Napatawa naman ng nakakaloko tong si Mark sa sinabi ng girlfriend niya XD
"Hahaha! Adik lang? Syempre, sisiguraduhin kong wala na! Kundi baka mababatukan ko sila ng pa ulit ulit!"determinadong tugon ni Mark kay Cristine.
"Yun lang? Ang bait mo naman masyado Mark!"taas kilay na tanong ni Cristine kay Mark habang napatingin ito sa mukha niya na 1 inch lang ang pagitan.
"Hahah! At ano naman ang gagawin ko hah?"mapanghamong tugon ni Mark kay Cristine.
"Ah! Basta! Kung ako lang di ko na bubuhayin ang mga yun Noh?! Sakit kaya sa ulo ang may ganon!"ang mataray na pahayag ni Cristine sa nobyo niya.
BINABASA MO ANG
The Three Sisters: Fallin' in Love
Teen FictionThis is a romantic comedy story. The journey of love that will change their expectations of love. Kaya samahan niyo silang makilig at matawa sa kanilang pakikipagsapalaran sa ngalan ng pag-ibig, at pamilya. MISSMIHA