Chapter 58 - Aaron: The Woer

16 4 2
                                    

Aaron's POV

Hi! Handa na ba kayo? XD Ako? Medjo. Haha kasi di ko alam kung Anong sasabihin ko kay Joyce ngayon. Liligawan ko na kasi siya! Psssh.. XD wag kayong maingay. First time ko manligaw kaya di ko alam kung paano ko siya liligawan. Tskk! Tsskk! ang hirap pala ng rule ng isang lalaki Noh?! Sa totoo lang ang hirap sa panliligaw pa lang mahihirapan ka ng talaga. Haay, piro kaya ko to! tiwala lang. Andito ako sa bahay ngayon nag aayos ng sarili ko. Inayos ang Polo shirt ko at naglagay ng kaunting gel sa buhok ko na nakaharap sa salamin.

"Kuya, ang gwapo ng dating natin ngayon ah? Saan ang lakad natin?"bungad na tanong ng bunsong kapatid kong si Marianne. Na siyang ikinagulat ko.

"Kanina ka pa ba jan?!"balik tanong ko sa kanya.

"Hindi. Kararating ko lang from school. Tika! Saan ba lakad natin hah? Kuya?"tanong niya ulit.

"Hmm. Secret."Sabi ko.

"At kailan ka pa natotong maglihim sa little sister mo hah? Kuya?!"Sabi niya sabay lapit at harap sa akin.

"Haha! Hmm. Malalaman mo din yun mamaya. Wag atat okay?!"Sabi ko sabay tapik ng balikat niya.

"Hay! iwan ko sayo Kuya! Nakaka tampo ka na ah?!"naka pout na Sabi niya sabay upo sa gilid ng aking kama.

"Haha! Don't worry I promise malalaman mo din yan mamaya!"masayang tugon ko sa kanya ng tumonog ang cellphone ko. Kinuha ko agad sa jeans pocket ko at sinagot.
"Hello! Kuya Nicky! Okay na po ba?"tanong ko sa kabilang linya. Pangalan kasi niya ang naka register sa phone ko eh?! Bakit siya tumawag? Hmm. Must read XD
"Yes! Haha! Good luck Aaron! Sana mapasagot mo siya agad!"pilyong tugon ni Kuya Nicky sa akin.
"Kuya talaga! Hahah! Sige po salamat sa tulong ah?! at ni Kuya Mark."pagpapasalamat ko sa kanila ni Kuya Mark dahil kung hindi sa kanila di ko magagawa ang lahat ng to. Buti na lang anjan sila.
"Hmm. Ikaw pa? Ang lakas mo kaya sa amin! Osha! sige sige hintayin ka na lang namin dito. Halika ka na!"Sabi niya.
"Sige po! Anjan na po ako in 20mins.!"Sabi ko sabay baba ng phone ko.

"Kuya? Manliligaw ka kay ate Joyce?"tanong ni Marianne. Lagot! narinig niya ata si Kuya Nicky.

"Haha! Well, as I said Marie malalaman mo din yun mamaya okay?! Gotta go! Ingat kayo dito nina mama ah? Don't worry hindi ako magtatagal!"paalam ko sa kanya at bumaba na ako ng kwarto at isinoot ang aking sapatos pagkatapos ay lumabas na ng bahay namin. Nag abang ng taxi na masasakyan. Ilang sandali pay may taxing huminto sa aking harapan at sumakay naman ako agad. Ang flowers ay andun na nina Kuya Nicky at Kuya Mark. After 20 mins. ay nandito na ako sa harap ng bahay nina Joyce. Bumaba na agad ako sa taxi at nagbayad kay manong driver. Pagkatapos ay pumunta na ako sa may gate. Good thing at nakita ako ni Kuya Justin yung fiance ni Ate Mj na pinsan nina Joyce. Binuksan niya agad ang gate.

"Wow! Ang pogi natin ngayon ah?" tukso ni Kuya Justin sa akin.

"Haha! Di naman po masyado. Piro thanks po Kuya ah?!"pilyong tugon ko sa kanya.

"Osha! Sige na pasok na muna tayo naghihintay na ang girlfriend to be mo at iba pa!"anyaya niya sa akin. Ngumiti lamang ako sa kanya at agad na kaming pumasok sa bahay nina Joyce. Pagkabukas namin ng pintuan.

"Hello! Aaron! Pasok ka!"sabay na bati sa akin ni Ate Maku at Ate Cristine na mga nakakatandang kapatid ni Joyce.

"Hello po mga ate! si Joyce po?"bati at tanong ko sa kanila.

"Ayun! oh? hinihintay ka! Halika!"anyaya ni ate Maku sa akin sabay toro kay Joyce na nasa sala nakaupo kausap ang mama at papa niya. Naku! nakakahiya naman to. (T---T)

The Three Sisters: Fallin' in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon