Chapter 26 - Ang Yabang Mo Kasi Eh?!

19 3 0
                                    

Cristine's POV

~~~~~After the Presentation >>>>

Ang bilis ng presentation namin Noh?! Well, ganyan talaga! xD Hayaan niyo na.

Hmm. We're done na sa presentation namin but nandito kami sa harapan ni Prof.ngayon nagpapakapal ng face kasama tong mayabang na Kenneth na to. Wanna know why? xD well, makinig na lang kayo kay mam xD ready na siyang magkipagyera nyahahah! este, makipagtalastasan sa aming dalawa ni Kenneth.

"Ms.Fuentes and Mr.Del Carmen bakit kulang na kulang yung presentation ninyo?!"galit na pahayag ni Prof.sa aming dalawa habang nakikinig sa kanya.

"Mam.. Yang si Kenneth po ang tanongin ninyo.. di po yan nakikipag coordinate sa akin"pangangatwiran ko kay Prof.at lumingon naman siya kay Kenneth na tahimik lang at mukhang naghahanda ng maisasagot kay mam yan kasi ang napala niya. Ang yabang yabang tapos wala namang maibubuga! Tsskk! Pasensyahan na lang tayo dude!

"What happened to you Mr. Del Carmen bakit hindi ka nakikipag coordinate kay Ms.Fuentes?"galit na tanong ni mam kay Kenneth na siyang ikinagulat niya. Just imagine na lang kung bakit ganyan ang reaksyon ni Kenneth kay mam.

"Kasi po mam eh? dami ko pong ginagawang projects .."pangangatwiran niya habang kinakamot yung ulo niya.

"My God Mr. Del Carmen! that's not a valid reason! Sa tingin mo maniniwala ako sayo? Yan ang buhay ng isang estudyante Mr. Del Carmen. Kahit naman ibang Prof yung nasa lugar ko ngayon hindi maniniwala sa reasons mo! Dun masusukat kung gaano kayo ka pursigido sa pag aaral niyo dapat marunong kayong mag managed ng inyong oras dahil malalaki na kayo di na kayo bata.."pagpapaliwanag ni Prof kay Kenneth na mukhang di naniniwala sa kanya. Naku! Lagot ka ngayon mayabang ka! galit na bulong ng isip ko habang napatingin sa kanya na mukhang wala sa sarili niya. Hahaha! Yan na ang karma mo Kenneth! Tsskk!

"Okay, next time much better na hindi na magmayabang hah? Mr. Del Carmen para di ka mapahiya!"galit na pahayag ni Prof.sa kanya.

"Yes, mam!"tipid na tugon niya na mukhang napahiya at umalis na sa room namin.

"Sige, Ms. Fuentes you can go now!"pormal na pahayag ni mam sa akin at tahimik na lang akong lumabas ng room na bahagyang napatawa dahil napaaga si karma kay Kenneth. Nyahahah! Tsskk! bahala na siya Noh? basta ako sure na sure na ang grade ko buti na lang at hindi by partners ang grade yun ang advantage dun. Pagkatapos ng klase ko ay umupo muna ako sa bakanting upuan sa hallway habang hinihintay si Sarah na lumabas from her class para makapag lunch na kami.

Joyce's POV

Gush! Ako ulit? Hahah! of course dahil di kompleto ang three sisters kung wala ako Noh? Nyahahah! Adiks, but anyways, here kami sa isang situation I mean rambulan situation. Hahah! Between Andrew (Aaron's Bestfriend) at kay Ariel (yung stalker ko) nag rambulan sila sa labas ng university namin wanna know the reason? Well, just watch and listen.

"Hey! Anong kaguluhan ang mayroon dito Ariel?!!"sita ng isang Prof namin sa business department ng makita na nag aaway tong dalawang to. Kaya now, gets niyo na ang reason kung bakit ayaw ko sa kanya? Well, I'm sure na alam niyo na. Hahaha! Kung hindi? Aba! iwan ko sa inyo xD joke. Nevermind. xD

"Prof. si Ariel po kasi ang nanguna eh? sinuntok niya po ako kaagad sa di ko malamang rason!"pagpapaliwanag ni Andrew sa kay Prof. habang inaakay siya ni Justin at Jesse palayo kay Ariel.

"Pambihira ka Ariel ganyan na ba ka kitid ang utak mo para makipag away ng walang Ano mang rason sa tao? Alam mo ang swerte mo kahit hindi ka naging mabuting studyante dito sa university di ka pa rin sinuspendi! Tapos ito lang ang igaganti mo sa aming mga guro mo palalain ang sakit ng ulo! My God Ariel! matoto ka namang magpahalaga once in your life!"bulyaw ni Prof sa kanya.

"Sorry Prof di na mauulit!"pahihingi niya ng tawad dito kay Prof.

"Wag kang mangako Ariel panangatawanan mo! Osha! separate your ways na kayo bago pa magbago ang isip ko!"galit na pahayag ni Prof.sa aming lahat tsaka nag spread out na kami ni Mira without any word at pumunta sa sari sariling lokasyon para makapag muni muni. Nyahahah! By the way, buti nga sa kanya yan ang napapala ng mga mayayabang na katulad niya. Sana nga di na uulit yung mayabang na yun. Tsskk sakit sa ulo at napaka bossy pa! >.<

Maku's POV

Hello! We're here in a close door meeting together with some other staff sa office para pumili ng isang staff sa department namin para ipadala sa Hong Kong para mag presenta sa department namin for a certain awareness lang on how we get productive sa work namin. Ito namang mga kasamahan ko dito sa opisina pilit na ako yung inimungkahe nila sa head namin na sumama bilang representative kasi bagay daw sa akin yun dahil madali lang daw sa akin na umintindi ng tungkol dun. Piro I insists na ayaw ko kasi in the midst pa ako ng observation dito sa company na to.

"Oh, sa accounting department may napili na ba?"tanong ng head HR sa amin.

"Ako po sir!"and guess who's presenting herself? E'di si Dahlia dear kaya di mapigilan naming magbulungan. Sure ka girl? o di kaya nagpapaamoy ka lang dahil wala ka ng amoy? xD bulong ng isip ko sabay tawa sa looban ko.

"Are you sure about that Dahlia? Baka mahihirapan ka lang?"usisa ng head HR. Tumango na lamang siya at ngumiti. Tsskk! Ang yabang yabang talaga.

"Piro, Dahlia may napili na kami for that eh? Si Ms. Fuentes"pormal na tugon ng HEAD HR at parang napahiya siya at umupo.

"Sorry, to say that Dahlia.. may nag suggest lang kasi na pabor kay Ms. Fuentes eh? Next time na lang kaya ikaw Ms.Fuentes maghanda ka na ngayong Wednesday next week okay? prepare those important things of yours!"pormal na pahayag ng Head HR sa amin.

"Yes sir!"pormal na tugon ko sa Head HR.

"Okay meeting is adjourned! you can go now.. proceed to your work!"utos ng head HR at lumabas na kaming lahat at si Dahlia? ayan! nag iinit sa subrang inis! yan ang napala niya mayabang kasi eh?!!

A/N:

Haist! sa wakas nakapag update muli. Osha! just tap the star button if you like this chapter and don't hesitate to leave your comments if you want to say something regarding in this story! Hanggang sa muling update!

Maraming Salamuch!

God bless us always!

love lots,

MissMiha
xoxo

The Three Sisters: Fallin' in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon