Dahlia's POV
Hey? I've a POV again? Well, that's nice! Bwahahahah!
A: Anong nakakatawa Dahlia? Nakakatawa ba ang may POV? Gusto mo bawiin ko na lang?
Oops! Ano ba yan Ms. A chill lang. Di naman ako galit sayo eh? galit lang ako kay Maku. Nagpapasalamat nga ako sayo dahil binigyan mo ako ng POV eh? okay? Wag ng highblood jan XD nakakadagdag edad yan! Peace!
A: Hahahah! Adiks xD acting lang yun Noh? Just to make sure na maldita pa ako XD Peace to!
Nyay! Wow! xD ang galing mo Ms. A napapaniwala mo ako. Hmm. .but anyway, I'm here sa office namin ni Maku. Wala siya dahil nasa Hong Kong siya kasama yung ibang Co employee namin sa workplace namin. Habang nandun siya I will make my evil plan bwahahahah!
A: Uy, Uy! Ano Yang plan plan na yan? tigilan mo nga yan Dahlia! work fairly wag kang ganyan!
Psssh... Ms. A wag kang maingay ngayon lang naman to eh? hanggang wala pa siya.
A: (,~~
Alright Ms. A pasensya na piro kailangan ko tong gawin. Andito na ako sa office namin ni Maku sa accounting department para gawin ang dapat kung gawin. Nakaharap ako sa mga papers na nakalagay sa table niya kinuha ko yun at itinago sa table ko since wala namang katao-tao sa office dahil nagla'lunch silang lahat. I'm sure na importante ang mga documents na ito para sa kanya. Hahahah! kaya good luck sa pag uwi mo Maku! bwahahahah! .Pagkatapos nun ay lumabas na ako para mag lunch nang makasalubong ko si Shane na isa sa mga kasamahan namin sa accounting department na papasok na sa department namin kakatapos lang siguro nitong mag lunch. Haay, whatever!
"Oh, Dahlia ngayon ka lang magla'lunch? malapit na mag 1pm ah?"takang tanong niya sa akin. Napa rolled eyes naman ako sa tanong niya.
"Yup. well, it's okay Shane di naman ako magtatagal sa canteen natin.. iinom lang ako ng coffee at bread ayos na sa akin yun I'm on diet kasi eh?"iritang tugon ko sa kanya. Napailing na lamang siya at pumasok na sa office namin at tinungo ko ang elevator pa ground floor para uminom ng coffee. Yan muna ang POV ko today wala akong ibang makausap eh? Solo flight ako dito wala akong kakampi! Bullshit! >.< Parang tood ako sa kompanyang to! tskk! Hayy, stop na this drama thingy it makes me look as a loser. Maka punta na nga dun sa canteen. Kakagutom magdada mag isa eh? XD Ayun pagdating ko sa canteen nag order na ako ng coffee at spaghetti XD. Okay, I'm take my lunch now. See yah at the hell! XD este next time pala churi. xD nadala lang me. xD
Mark's POV
Andito na ako sa dormitory namin. Nakahiga habang nakatingin sa ceiling at napaisip. Haay, Cristine makes me frustrated! Akala ko matino siyang tao yun pala may sa kalandian pala! >.< Wait! Nagseselos ba ako? xD Hindi galit lang siguro XD frustrated daw eh? Hahahah! xD bahala na kayo kung Ano ang interpretation niyo jan. Lels ..piro totoo naman na may gusto ako sa kanya. Piro ba't di niya sinabi sa akin na may boyfriend na pala siya? Pinagmukha lang niya akong tanga! Bullshit! ba't ko ba kasi in allowed ang nararamdaman kong ito sa kanya? Oh! C'mon! Mark! wag mo na siyang isipin sa ngayon! sita ko sa sarili ko. Haay! grabi na talaga tong nararamdaman ko para kay Cristine parang sasabog na tong puso ko sa kanya. Haay, ba't ba niya ako pinaasa sa wala?
A: Oh! wait pa epal mo na Mark hah? Nagtapat ka na ba sa kanya? Don't accused her! Dahil di ka naman nagtapat sa kanya sa nararamdaman mo di ba? So, why you say those
things?Ms. Author isa ka pa ginogolo mo lalo yung isipan ko. (,~~ Piro tama ka naman sa sinabi mong yan piro ang point ko lang naman is bakit di niya binanggit sa akin na may boyfriend na pala siya e di sana di na ako umaasa!
A: Hmm.. I'm just telling the truth Mark. But anyways, I get your point naman piro ang tanong, nagtanong ka ba sa kanya na may boyfriend na
siya? Oh, di ba hindi? Tama?Alright, exactly Ms. A! sorry, nadala lang ako sa frustration ko for her pasensya na. Nakakahiya naman kasing magtanong sa kanya eh? XD kung alam mo lang.
A: Enough Mark.. naintindihan naman kita eh? don't worry na experience ko naman yan. Well, ipagpalagay na lang natin na kaibigan lang niya yun. Pwede ba wag ka na ngang nega jan? xD parang nahahawa na ako eh? XD
Okay, well, sige Ms. A I will go with your opinion. Sana nga magkaibigan lang sila. Hmm. churi Ms. A nadala lang ako! XD peace!
A: Okay, it's accepted! Well, ang tanging paraan lang na maisa'suggest ko sayo Mark ay kausapin mo si Cristine para Marinig mo naman ang side niya. Okay? ;)
Hmm... Okay, Ms. A try ko siyang kausapin personally tomorrow para maliwanagan ako. 'Di ko pa naman sinarado ang possibilities between us eh?! Hmm. but anyways, thank you much Ms. A. Sige, I'm gonna take a rest now duty ko pa kasi mamaya eh?! See yah! ;)
Aaron's POV
"Crystal! Anong ginawa mo kay Joyce?"galit na tanong ko sa pinsan kong si Crystal na biglang sumabunot kay Joyce kanina habang hinahabol ko siya nang papalabas na kami ng university since tapos na yung exam ko ngayon.
"Oh! my dear cousin Aaron.. kailangan ko pa bang e detalye sayo ang dahilan kung bakit ginawa ko yun kay Joyce? Alam mo naman siguro ang dahilan hindi ba? Kaya it's a waste of my precious tongue para e explain sayo ang lahat!"sarkastikong tugon niya sa akin. Akma na sana siyang aalis ngunit nahawakan ko siya sa may braso niya at hinarap.
"Kahit kailan talaga Crystal! ang sama ng ugali mo! iwan ko kung saan nagmana Yang pag uugali mo! ang babait ng mga magulang mo piro ikaw sing sama at langsa ang ugali mo sa isang bulok na isda!"galit na tugon ko sa kanya at napa cross arms siya at nagtampo ang mga kilay niya.
"How dare you to say that to me Aaron!"galit na sigaw niya sa akin. Akma na sana niya akong sasampalin ngunit nahawakan ko agad ang Kanang braso niya.
"Pag may nangyaring masama kay Joyce di ako magda'dalawang isip na patulan ka kahit babae ka! tandaan mo yan!"galit na paalala ko sa kanya sabay talikod sa kanya.
"Di pa tayo tapos Aaron! I will show you the force of my wrath! Di ako magda'dalawang isip na saktan ka kahit pinsan kita!"galit na sigaw niya sa akin. Piro di ko na lang siya pinansin ng makita ko ang aking kapatid na si Marianne na papalapit sa akin.
"Kuya!"tawag niya sa akin na lumapit sa akin.
"Oh! ang aga mo ata ngayon yan?"may ngiting tugon ko sa kanya.
"Tapos na po yung klase namin.. kaya pinuntahan na lang kita dito sa school niyo.."may sayang tugon ni Marianne.
"Hay! buti naman so Tara na!"anyaya ko sa aking kapatid at pumara agad kami ng taxi at umuwi na. Hmm. I've a short information about Crystal to you. She's the only daughter and she'd one brother Cris Andrie na kasing edad lang ni Marianne piro unlike Crystal mas mabait si Cris sa kanya di kagaya ni Crystal na napaka spoiled brat. Lahat kasi ng luho nasusunod niya kasi mayaman sila. Yung daddy niya businessman yung mommy na ante ko na kapatid ni mommy naman niya ay isang doctor sa isang private hospital sa Manila. Iwan ko puro mababait naman yung mga magulang niya siyang lang ang naiiba sa kanya. Minsan naisip ko na ampon kaya to? XD Ay, iwan ko bahala na siya sa buhay niya! same lang kami ng university na pinag aralan piro BS in Biology siya mas matanda siya sa akin ng ilang buwan. Piro okay that's enough I won't make this long it's a waste of time sige until next time. Bye!
A/N:
Hello! it's a new update again my apologies for the slow update kinapos lang ng ideas. Hopefully, this update will fill this out :D. Hala! ang bad ng weather sa chapter na to! Ahuhuhu! Naku! always be ready guys :( But anyways, just kindly tap the star icon below if you like this chapter then if you want to say something don't hesitate to leave your comments below except harsh words. Thank yoÜ!
Until next updates!
God bless us always! Ü
love lots,
MissMiha
xoxo
BINABASA MO ANG
The Three Sisters: Fallin' in Love
Teen FictionThis is a romantic comedy story. The journey of love that will change their expectations of love. Kaya samahan niyo silang makilig at matawa sa kanilang pakikipagsapalaran sa ngalan ng pag-ibig, at pamilya. MISSMIHA