Joyce's POV
After ng Christmas party ng school namin ay lumabas na ako ng gate kasama si Mira yung kaibigan ko.
"Sure ka ba na susunduin ka ng daddy mo Joyce?"tanong ni Mira pagdating namin dun sa tabi ng kalsada sa labas ng university namin.
"Oo. Sinabi niya sa akin kanina sa bahay isang oras bago kami umalis ni ate Maku."pormal na sagot ko kay Mira. Tumango na lang siya. Ilang minuto din kaming nakatayo doon. Hinihintay si daddy na sunduin kami. Si ate Cristine naman ayun at nauna ng umuwi dahil sumabay na siya sa boyfriend niya. XD Ano kayang feeling ng mayroong boyfriend? Kailan kaya ako magkaroon? XD Ayh, Adiks ano ba tong mga pinagsasabi ko dito para na akong shunga dito. Paano naman ako magkaroon kung wala namang nangahas na manligaw sa akin? Haha! Adiks nangahas talaga? XD nababaliw na nga ako. Parang lalamig ata ang pasko ko ngayon. :3 kawawa much. But it's okay it's not a big deal. Mabubuhay naman ako kung wala akong boyfriend. Ang love hinihintay yan di yan minamadali. Haha XD pasensya na humuhogot lang.
"Joyce, pasilong muna tayo umuulan ata?!"si Mira sabay hila sa mga braso ko.
"Tskk! Oo nga ..may Bagyo ba ngayon Mira?"takang tanong ko kay Mira wala kasi akong nabalitaan na may bagyo o wala. Di kasi ako nanood ng balita ka gabi.
"Iwan ko di ko rin alam Joyce eh? parang wala naman.. siguro LPA lang to.. tskk! sayang di pala tayo nagdala ng payong.."protesta ni Mira sabay kuha ng jacket niya at lagay sa ulo namin at Dali Dali kaming tumungo sa isang waiting shed. Adiks para na kaming mga basang sisiw nito :3 piro bago pa man kami nakarating sa may waiting shed may biglang humintong sasakyan sa aming harapan. Binuksan ang windshield ng sasakyan na huminto sa aming harapan at inilabas nito ang isang isang napaka gwapong nilalang. Gusto niyong malaman kung Sino? XD tantararan.....!!!!!
"Aaron?"sabay na tanong namin sa isang napaka gwapong lalaki na nakangiti sa amin.
"Oh, ano di pa ba kayo uuwi Joyce? Mira?"balik tanong niya sa amin.
"Di ka pa pala nakauwi?"gulat na tanong ni Mira sa kanya.
"Ah-eh-naabotan ako ng ulan eh? may inutus kasi si mam Angeles sa akin kaya natagalan ang pag uwi ko.."pagpapaliwanag niya sa amin.
"Ah? So, ano magkukwentohan pa ba tayo dito? lumalakas na kasi ang ulan baka mapano pa kayo niyan.. uso pa naman ang sipon ngayon .."dagdag pa niya. Ayee! ang concern niya naman *^_^*. Joyce! Joyce! wag kang iwan jan XD sita ko sa sarili ko.
"Hoy! Joyce! Joyce! paano? sakay na tayo?"pukaw sa akin ni Mira na siyang ikinagulat ko.
"Ah-eh-ika-ikaw?"medyo utal kong tugon sa kanya.
"Sasakay ako. Basa na kasi ako. Can't keribels ko na ang ulan."protesta ni Mira sabay pasok ng sasakyan kung saan naroon si Aaron.
"Sige na nga ..sasakay na nga ako..baka di na rin makarating si daddy.."medyo annoyed na tugon ko kay Mira sabay bukas ng sasakyan at pasok sa loob nito. Nasa gitna ako sa likod kaming tatlo nakaupo ito ang position namin.
From Left to Right:
Mira - Ako - AaronNanadya ba tong si Mira? Pinatabi niya talaga ako kay Aaron? XD chaka.
"Aaron ihahatid mo ba kami?"tanong ni Mira kay Aaron.
"Ahehe.. syempre naman.. *ngiti* ..kaya nga pinasakay ko kayo para maihatid ko na kayo sa inyo."may ngiting Sabi ni Aaron sa amin sabay kindat sa akin. Whoah! Ang gwapings niya talaga. *^_^* lalo na pag nakangiti siya mas lalong lumilitaw ang kagwapohan niya. *^_^* Chos! :-p umiipal na naman yung pagka lokaret ko XD. Siniko ako ni Mira na siyang ikinamulat at ikinabalik ng pag daydream ko. Inirapan ko siya ng biglang...
BINABASA MO ANG
The Three Sisters: Fallin' in Love
Roman pour AdolescentsThis is a romantic comedy story. The journey of love that will change their expectations of love. Kaya samahan niyo silang makilig at matawa sa kanilang pakikipagsapalaran sa ngalan ng pag-ibig, at pamilya. MISSMIHA