5th Shot

136 6 6
                                    

Dedicated kay ForeverSone93

Thank for voting tsaka sa pag add ng story na to sa reading list mo ^___^

 Gracie's Picture--->

5th Shot:

“I’m sorry Miss Chua, but it’s already too late. Kick-out ka na and I can’t do anything about it.” Sagot sakin ni Sir Lesnar nung sinabi kong hindi ako aalis. Sinabi ko na ring tinatanggap ko yung condition nya pero nabigo ako. Iki-kick-out parin nya ako.

“Please Sir… Last day pa naman po ngayon. Kahit last hour ko na po ‘tong sinabi it ‘is still the day you given us to make our decision. Please Sir… I’m begging you.” Pag mamaka-awa ko. Halos mangiyak narin ako.

“Look at the clock, it’s already 5:10 and obviously you’re late for 10 minutes. I’m sorry pero no, I won’t spare you.” Sagot pa nya na hindi nakatingin sakin, nag-susulat lang sya sa table nya at parang walang pakealam sakin. Ansarap sabunutan ng kalbong ‘to! >:/

Bigla namang bumukas ang pinto at niluwa nun si Gracie.

“Oh Pica, ano pang ginagawa mo dito? Tara na nga.” Sabi pa nya.

“No Gracie! I won’t leave this school.”

“Ha? Ba’t ngayon mo pa sinasabi yan? Eh diba hindi ka pumayag sa gusto ni Sir?” gulat na tanong ni Gracie.

“Miss Chua, Miss Lopez. I already given you enough time to think pero saka nyo ako i-a-approach eh end of school time na. I’m sorry pero gaya nga ng sinabi ko it’s too late. You may leave my office and the school now. Ready narin ang papers nyo kaya wala nang hassle pa sa pag alis nyo.”

I just felt my world just crushed.

I feel everything seems to fall apart.

I also felt my tears started to fall from my eyes.

Napayuko na lang ako.

Ansakit. The fact that hindi ko na sya makikita, na hindi ko na magagawa yung mga bagay na palihim kong ginawa para lang makita sya. The fact na lahat ng sinakripisyo ko makarating lang dito ay mawawalang saysay. Graduating pa naman ako. Pano naman ako makaka-hanap ng school na papasukan ngayon? Wala na, its all over!

“Ako na lang ang i-kick-out nyo.” Napa-angat naman ang ulo ko nang marinig yun at nakita ko si Gracie na nasa harap ng table ni Sir at nakapatong na ang dalawang kamay sa table.

“Please Sir wag nyong i-kick-out si Pica. Ako na lang.” dagdag pa nito.

“Gracie no!”

“Miss Lopez, both of you ang may kasalanan kaya dapat lang na kayong dalawa ang ma-kick-out.”

“But Sir'---“

“I already made my decision and IT’S FINAL!--- MISS CHUA WHAT ARE YOU DOING?!!”

Napatingin silang dalawa sakin habang ako ay nakayuko parin. I’m on my knees. Yes, lumuluhod na ako kahit alam kong kawawa ang mga mapuputi kong tuhod ngayon. It doesn’t matter. Determinado akong hindi mapa-alis dito.

“I’m begging you Sir, please!”

“Tumayo ka nga dyan Pica!” sigaw sakin ni Gracie pero hindi ko sya sinunod.

“Please Sir, hindi ko kayang umalis dito. Please Sir maawa kayo.” Tumutulo narin ang mga luha ko.

“Stand-up Miss Chua! Hindi mo ako makukuha sa ganya. Nagsasayang kalang ng effort.” Sabi pa ni Sir Lesnar at nag cross-arms.

“Pero Sir---“

“I said STAND UP!”

Tumayo na lang din ako pero naka yuko parin ang ulo ko.

“Tell Miss Chua, what is the reason behind kung bakit ayaw mong ma-kick-out. Yes I know na wala nga naman talagang student na gugustuhing ma-kick-out kahit anong tigas ng ulo pa yan. But I feel something or reasons behind kung bakit ayaw mo. Mukhang pursigido ka talagang hindi masipa paalis ng school na’to. Kung ang pag-transfer sa ibang school ang pinu-problema mo, don’t worry dahil lahat ng kick-out dito, nakaka-pasok parin sa standard schools. Tinatanggap lahat ng mga galing dito. Pero bakit ayaw mong umalis? Tell me” naku-curious na lahad ni Sir.

“Well it’s because of someone.” Sagot ko.

“Pica don’t!” pagpipigil saking umamin ni Gracie.

“Someone?” tanong naman ni Sir

“Yes. Sya ang dahilan kung bakit ako nandito. He’s my inspiration and yes I’m inlove with him. Alam ko pong ambabaw ng dahilan ko pero wala po akong pakialam. I even flew from states para lang makasama  sya sa school na’to. Kahit na hindi nya ako napapansin o kilala man lang, masaya na akong makasama sya, ang makita sya araw-araw. Kaya po kung sisipain nyo po kami palabas ng school hindi ko nap o sya makikita, kaya sir please… Let us stay”

“You’re here because you’re inlove? HAHAHAHAHA. Talaga ngang ambabaw ng rason mo Miss Chua. At lumipat ka pa dito galing states para lang makasama man ang taong kung sino man ang tinutukoy mo? Huh! Does your parents know anything thing about this?” taas kilay nyang tanong sakin.

Umiling na lang ako bilang sagot. Alam ng parents kong dito ako mag-aaral pero hindi nila alam ang totoo kong dahilan kung bakit gusto kong dito.

Bumuntong hininga muna sya at ilang sandaling tumahimik ang office nya.

“ Ok fine, I’m tired of this drama. You can stay.”

Para namang pumalakpak ang mga tainga ko sa narinig kong yun.

“Totoo po ba yan Sir?” Diko makapaniwalang tanong

“Ay hindi, gusto mong bawiin ko?” nag cross arms pa sya tinaas ang kaliwang kilay.

“No Sir! Thank you sir!!!” sa sobrang saya ko tumakbo ako papunta sa kanya at niyakap ko sya.

“Miss Chua!!! Ano ba nasasakal ako!” sigaw pa nya.

“Ayy sorry Sir ^_____^”

“Fine, now get out of m office bago pa mag bago ang isip ko.” mataray n autos nya samin.

“Yes sir!” sabay salute sa kanya.

Napatingin naman ako kay Gracie, ngumiti lang sya sakin. Tumango lang ako at nag lakad na papalapit sa kanya at pag katapos ay sabay na kaming lumabas ng office na yun na naka-ngiti.

“So interesting *evil smile*” parang narinig ko pang nag salita si Sir Lesnar bago ko isinara yung pinto pero dik nayun inintindi.

“KYAAAAAAAAAAAHHHHHHHHH!”  sabay naming tili ni Gracie pag kalabas na pag kalabas namin ni Gracie sa office nayun. Kaya naman napatingin samin lahat ng mga students na nasa lobby.

“Ahehe… don’t mind us. Nanalo lang sa last two ‘tong kaibigan ko.” (Gracie)

Hindi nalang kami pinansin ng mga students at ki-nuntinyo na lang nila anuman ang ginagawa.

“Wala na rin tayong problema sa wakas!\\( ^O^)//” sabi ko nag harlem shake sa harap ni Gracie.

Bigla naman nya akong binatukan sa ulo ng pagkalakas.

“Gaga! Para kang tanga! Tsaka anong wala, ako oo wala na akong problema. Pero ikaw, nakalimutan mo na bang pumayag ka sa condition ni Sir na kumanta sa club’s fair? Like duh? Kaya nga rin tayo hindi maki-kick out dahil dun.”

*BLAGGG*

“PICAAAAA!!!!”

Narinig ko na lang ang sigaw ni Gracie pero after nun wala na, black out na ang paningin ko. Hinimatay na ako.

 -------

A.N.: Sorry for the long wait :))Sana nagustuhan nyo rin ang 3 new updates. And asahan nyo naring matatagalan pa bago 'to madugtungan, and sorry for that >___

Sa mababait dyan, comment naman po! Vote narin sa may gusto:))

I'm His Number One StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon