Please po mag vote and comment din kayooo.
Cedric's Picture--->
4th Shot
Pica's P.O.V:
“A-a-ray…” nasambit nya nung ginagamot ko na yung sugat nya sa kamao.
“Nakuu sorry. Napalakas ata, masakit parin ba?” worried ko namang tanong.
“Ah.. hi-hindi.. ok lang..” nauutal naman nyang sabi. Bulol ba ‘to o ano? Eh dati hindi naman sya ganyan eh (?____?)
“Owkey.. teka pinag-papawisan kana oh, may panyo ka ba dyan? Punasan mo muna.” Sabi ko
“Ah wala eh…”
“Ah ganun ba. Nakuu hindi pa naman bagay sayong pawisan, tsk tsk..” sabi ko sabay iling
*Shit*
Teka bakit parang may narinig akong nag-mura? O.o?
Sya ba yun?
“Ah... Ok lang gwapo pa rin naman ako eh >___^” sabi naman nya at nag wink pa. Punung-puno na ata ng hangin ang katawan ng lalaking ‘to, ka’y yabang eh!
“Hmp! Anyabang neto!”
“Aray!” diko na naman namanlayang napalakas ulet yung pag-pupunas ko nung sugat nya.
“Ay sorry sorry!!!”
“No need to apologize. Ayos lang, basta ikaw >__^” mannerism na ban g lalaking ‘to ang mag-wink? Kanina pa kasi kindat nang kindat eh!
“Oh my…. What brought you here Mr. Florencio?” Napatingin naman agad ako sa nurse nung narinig ko syang mag salita galing sa labas ng ward. Sa loob kasi ng ward ginagamot lahat ng pumupunta sa clinic. Teka tama ba ang narinig ko? Mr. Florencio? Si--si Rence my labs ba yun? O_______O
“My head hurts and I feel I lil’ dizzy.” Sagot naman nung kausap ni Maam nurse. Kilalang-kilala ko yung boses na yun, confirmed! Si Rence Paul Florencio-my labs nga yung nasa labas! What to do? What to do? Andyan ang labidabs ko! Feel ko sasabog na ang puso ko sa sobrang kilig este kaba!
“Picachu? Ok ka lang ba? BA’t parang namumula ka?” narinig kong sabi ni Cedric.
“Ah.. o-oo” nauutal kong sagot.
Hindi ko na narinig ang iba pa nilang pinag-usapan sa labas pero maya-maya ay pumasok yung nurse.
“Ah Pica halika muna dito. Mukhang tapos nang gamutin yan lagyan mo na lang ng band-aid.”
Sinunod ko naman yung sinabi ni Maam nurse. Pag katapos kong lagyan ng band-aid yung sugat ni Cedric eh lumapit na ako sa kanya.
“Ano po yun?” tanong ko.
“Uhm alam mo naman diba na me-pupuntahan muna ako sa labas kaya ikaw ang pina-gamot ko dun kay Cedric?”
“Ah opo? Then?” sabi kasi nya sakin kanina ako na lang daw mang-gagamot kay Cedric kasi konting galos lang naman daw yun. May importanteng lakad daw sya ngayon eh kaya nag pe-prepare na syang umalis.
“Ano kasi, halika dadalhin kita sa lalabas.” Tapos bigla na lang nyang hinigit yung braso ko tapos hinila ako palabas ng ward.
Hindi na ako nagkaroon pa ng pagkakataong tumanggi dahil parang ambilis ng mga nangyare at ngayon ay nandito na ako sa labas ng ward at nakatayo sa harap ng natutulog na prinsipe este ni Rence.
Omoh!
Omoh!
Omoh!
HINDI AKO MAKAHINGA!!! UWAAAAHHH!!! I NEED C.P.R. ESTE AIR!!!
BINABASA MO ANG
I'm His Number One Stalker
CasualeShe love him. He doesn't knew her. All her high school life was spend on stalking him. He doesn't have any idea about it.... maybe? What will happen when someday, destiny will join on their life and play with them? Join Pica on her journey as she fu...