Pica’s P.O.V:
*yawn*
I lazily stretch my arms while my eyes are still shut. Grabe, ansarap talaga mag inat! I hardly open an eye and tried to scan the place. Asan ako? Ba’t puro white? Don’t tell me nasa clinic na naman ako?!
Napabangon agad ako habang nagkakamot ng ulo.
*yawn*
“Maam nurse andyan ka ba?” tanong ko habang nakabikaka at nagkakamot ng hita. Grabe, ba’t bigla ata akong nangati?
“She already left.”
Napalingon naman ako dun sa sumagot.
“Ah, okey.” Sagot ko dun sa lalaking nakatayo at naka-lean sa wall.
Gosh ang gwapo! Kamukha ni Papa Rence ko!
Teka?! Ba’t may lalaki dito?!
Nilingon ko ulit yung lalaki at nanlaki ang mga mata ko sa nakita. Nakasandig ang broad shoulders nito sa wall habang naka-cross arms. Nakatingin ito sakin without any expression. Grabe antangos ng ilong at yung lips, why so kissable? Napabalik ang tingin ko sa mabibilog at maiitim nitong mga mata at ang makakapal na kilay nitong ngayon ay nag sasalubong na. Ang cold ng expression nya!
“What are you looking at?” inis nitong sabi.
“N-nothing!”
Seriously! Kamukha nya talaga si Papa Rence ko!
“Do you really need to do that whenever you wake up?”
Napatingin ako sa kanya sa sinabi nya habang naka kunot ang noo. Anong pinagsasabi nya? Haist! Anubayan ang kati talaga ng hita ko ansarap kamut---
Omoh! O_O
Napatingin ako sa position ko na nakabikaka pa at nagkakamot then napalingon ulit sa kanya.
“Gyaaaaaaaaah! YOU PERV!” Bulyaw ko sa kanya.
Tinaasan lang nya ako ng kilay bilang sagot. Antipatiko!
“Wag mokong ma-taas taasan ng kilay dyan ah! Porket kamukha mo lang si Rence my labs ko! Gusto mong isumbong kita sa kanya ha?!”
“Well I’ve never been yours.”
“Ano?” Medyo pabulong yung sinabi nya eh.
“Nevermind. Just turn off the lights when you leave.” Then nag lakad na ito paalis.
Ansungit naman nun! I bet walang love life yun kaya ganun! Grabe nung una ko syang makita akala ko talaga si Papa Rence ko sya! Kamukhang kamukha eh! >O<
Teka anong oras na?! *looks at the clock* “7:30 na?!” kaylangan kong habulin yung Xerox copy ni Rence my labs kundi wala akong kasamang uuwi, nakakatakot pa naman sa hallway!
Pagkatapos kong I turn off ang ilaw at iba pang visible furniture sa clinic ay patakbo na akong lumabas dito. Kaylangan ko talagang maabutan yung lalaking yun!
“Uy Kuya! Sandali lang antayin mo naman ako oh!” sigaw ko dun sa lalaking nag lalakad sa hindi kalayuan mula sa akin. Madilim na ang paligid kaya naaaninag ko na lang ang figure nyang nag lalakad mula sa malayo habang nakapamulsa. Hindi ata ako narinig kasi hindi man lang sya tumigil sa paglalakad para antayin ako. Tumakbo na lang ako para maki-sabay sa kanya.
“Grabe ambilis mo namang maglakad! Buti naabutan kita kundi siguradong mag isa na lang akong maglalakad dito. Nakakatakot kaya! Ikaw hindi kaba natatakot?” sabi ko nung nasa likod na nya ako.
Pero parang wala syang narinig kasi hindi man lang nya ako sinagot o nilingon man lang. Bastusan lang ang peg?! Relax Pica, wag kang ma-high blood baka iwan ka nyan mag-isa ikaw rin. Inhale, exhale.
BINABASA MO ANG
I'm His Number One Stalker
AcakShe love him. He doesn't knew her. All her high school life was spend on stalking him. He doesn't have any idea about it.... maybe? What will happen when someday, destiny will join on their life and play with them? Join Pica on her journey as she fu...