Chapter Four
"Honey, can i watch?" i asked Edward. may race kasi sila mamaya. and he never let me watch it eversince.
"No, wag na honey. that enviroment is not healthy for you." Edward said and dropped the subject. sabi ko nga eh. nagpahatid nalang ako sa classroom namin. nandun na si Venice saka nakapalumbaba sa mesa. nilapitan ko sya saka umupo sa tabi nya at pumalumbaba din.
"Andrea. alam mo ba kung san yung underground race?" she suddenly asked. napatingin ako sa kanya.
"Yep, kasali si Edward dun eh. sa Ayala yun eh. why?" i asked.
"i want to watch but Lance wont let me go with him. kainis! so i planned on sneaking out para mapanuod ko." i smiled at her. now thats an opportunity.
"Edward wont let me go too. kaya lets sneak out together." i grinned at her. she smiled. bwahaha. nagkakaisa kami.
plinano namin ni Venice yung sneaking out namin. haha.i would tell my parents i'll be at Venice's and vice versa.
nung uwian na. sumabay na sakin si Venice. di nya dala yung kotse nya eh. si Lance kasi hatid sundo lagi tong si Venice. kahit naman si Edward eh. baby ako nun eh. kanina lang di na ko nagpasundo kasi dinaan ko to sa carwash eh.
dumaan muna kami kila Venice para magpaalam saka kumuha sya ng damit nya. pagkatapos nun pumunta na kami sa bahay para ako naman yung kumuha ng damit. pagkakuha nung mga kailangan namin nagcheck in kami sa hotel malapit sa Location nila.
nag ayos kami na magbleblend kami sa crowd ng race. nag leather shorts na kami pareho saka black high heels. we both opted for a white loose sando and a leather jacket. para pag nahuli kami. di naman sila magagalit sa suot namin. isa lang violation namin. haha. pareho kami lagi ng iniisip ni Venice. bwahaha
nag makeup din kami ng makapal para di nila kami makilala. haha. nung okay na. nagngitian kami ni Venice.. its showtime.
"Lets Go Girl!"
****
"on your mark."
"Get set"
"Go!"
saktong umpisa ng race nung dumating kami ni Venice. ang daming nanunuod. dun kami sa bandang gilid na halos wala nang tao para di naman kami masyadong halata.
"Can we cheer?" i asked Venice. makasupport lang kay Edward
"No, i dont think thats a good idea. mapapansin tayo." i pouted. natawa nalang si Ven.
siguro mga 20 mins kaming nag aantay nung dumating yung kotse ni Lance sa finish Line. Lance won. kasunod si Edward.
"Lance won!" niyakap ako ni Venice. napangiti nalang ako bago tumingin ulit sa dalawa. kasunod ni Lance si Edward. bumaba na sila pareho sa kotse.
lalapitan sana namin sila nung..
whathefvck!
so eto ba ang dahilan kung bat ayaw nya kong isama lagi?
bago kami makalapit sa dalawa may lumapit na sa kanila.
one girl kissed Lance full on the lips and the other hugged Edward and kissed his cheeks.
"Congratulations babe." i heard the girl who kissed lance said.
nakaakbay si Edward dun sa isang babae.
inabutan sila nung mga babae ng Beer. naglakad na sila. tinitigan lang namin sila ni Venice. pero halos magmura na ko sa isip ko. at malapit ko na silang patayin ng tingin ko.
siguro naramdaman nila yung titig namin sa kanila kasi napatingin sila samin.
sure as hell they're shocked.
nabitawan nila yung beer na hawak nila.
"Nice Game Lawrence. Congratulations." Venice said in cold voice and smiled coldly.
"Well Done, Edward. Nice race!" i said sarcatically. namutla si Edward.
"Venice,"
"Andrea." para silang napako sa kinatatayuan nila.
"So kaya ba ayaw nyo kaming pasamahin sa inyo? kasi malalaman namin yang mga babae nyo?" i said with gritted teeth.
Lance about to say something when Venice stopped him.
"Save it. i dont wanna hear it!" hinila ko na nya na ko saka tumakbo papunta sa kotse ni ko. sya na nagdrive kasi mangiyak ngiyak na ko. bwisit na edward yun. kaya pala ayaw akong isama kasi may babae sya.
nakasunod yung kotse nila Lance samin kaya binilisan ni Venice yung pagdridrive.
pagkapark namin ng kotse hinila nya ako sa Elevator. pagpasok namin sa kwarto. naiinis na naiiyak na ko. pinaupo ko muna nya muna ko sa kama. then Venice throwed me one beer in can. mga 5 mins. kumakatok na yung dalawa.
"Venice open the door" Lance said while knocking.
"shut up!" Ven shouted back.
"Andrea, Hon. let me explain." si Edward naman yung kumatok.
"Love, its nothing. papasukin nyo na kami" si Lance.
"Go away! i hate you!" Sigaw ni Ven. mangiyak ngiyak na din sya eh.
"Magsama kayo ng babae mo Edward. break na tayo!" i shouted at Edward. bwisit na yun. ang tagal na namin. saka pa nambabae.
"Love naman! pabayaan mo kasi ako magpaliwanag!" sumigaw nanaman si Lance
"Hon. dont be like that! open the door Hon." kinalampag nila yung pinto. manigas sila jan.
nung tumahimik yung pinto. sumilip si Ven sa peephole. nakaupo sila sa tapat ng pinto.
inubos lang namin ni Venice yung beer saka natulog. ginising nya ko ng 5am para umuwi. sumilip muna kung nandun pa yung dalawa. wala na sila kaya lumabas na kami saka umuwi. pagkahatid ko kay Venice naligo na ko saka nagbihis kasi papasok pa kami ng school.
nagsuot ako ng skinny jeans saka white na v-neck na t-shirt. College week kasi namin. at 3rd year ang private. parang CAT sya. yung mga 4th year ng business ad ang mga officers namin. private nila kami. may mga duty kami ngayon sa Canteen. sa stairs. saka sa mga offlimits na places. ang masama nyan. COR commander si Lance at 2nd in command naman si Edward.
sinuot ko yung Slip on ko na keds rubbershoes. saka kinuha yung susi ng kotse ko. nagjansport na bagpack nalang ako saka umalis ulit.
nagbilin nalang ako kay Manong guard na umalis na ko. kasi di ko naman na pinasok sa loob yung kotse ko.
ngumiti nalang ako saka sumakay ng kotse. dumiretso na ko ng school kasi nandun nadin naman sila Alexis. nagtext na sakin na kasabay daw nya si Venice.
pagdating ko dun tumabi lang ako kay Venice nginitian nya ko saka inakbayan. shes half hugging me.
si alexis naman nakatayo lang malapit sa railings. dumating na rin maya maya sila Anton, tiffany saka si Sammy.
"May Hangover ako." reklamo ni Anton saka umupo sa tabi din ni Venice.
"Schooldays kasi umiinom ka. " si Sammy sabay upo sa tabi ko. lumapit na rin si Alexis.
"Lasenggo ka na girl. yuck!" si tiffany naman saka tumatawang lumayo sa hampas ni Anton.
"tara na girls. 7 na. yari nanaman tayo kay Corps.Cervantes." sabi ni Alexis
sinabayan ako ni Venice pababa.
BINABASA MO ANG
The Playgirl's Ultimate Love ★
RomanceI, Andrea Denise Valdeverro is labeled the Playgirl of the Century. well, to hell with my Reputation. i don't really give a shit. but Don Lorenzo Valdeverro do. having playgirl connected to Valdeverro is a big No No. its like putting His Prestigious...