Twenty-Drag Race

51.6K 601 20
                                    

Chapter Twenty

"Hey Man." Steven tapped my shoulder when i went down my car.

"Whats up Brother?" i gave him a brotherly hug.

"Nothing Much." He replied. inakbayan nya ko saka iginiya papunta kay Lance na nakaupo sa kotse nya. nasa race track kami ngayon. may race tong si Steven mamaya.

"Hey Brother." i gave Lance a brotherly hug. "i miss this place." i said softly. inikot ko yung tingin sa buong race track. Legal na kasi to ngayon. yung Motor Race Legal na din. kahapon lang. yung ang papanuorin namin ngayon gabi. Motor Race.

Alejo San Diego Vs. The Temptress.

Kumunot yung noo ko.

"The Temptress? Sino yan?" i asked.

"Defending champion. Both Motor Race and Drag Race." napatingin ako kay Lance na sumagot.

"Woah. He's Good." humahangang sabi ko. natawa si Steven.

"Babae yan." kumunot ulit yung noo ko.

"Babae?" tanong ko.

tumango si Steven. "Yes Pare. babae yan. kaya lahat ng racers yan lagi ang hinahamon. Just recently she won against Danica, cost Danica her new bugatti and the queen's necklace. Amazing Right?" humahangang sabi nya.

"Seriously? New Bugatti and the queen's necklace at stake? That temptress must be rich." sagot ko.

"Filthy Rich pare." may nakakalokong ngiti sa labi ni Lance.

"You know her?" i asked. nagkibit balikat lang sya. pero nakangiti.

umiling nalang ako saka tinignan yung race track.

***

"A? Seryoso ka?" tanong ko kay Mark. tumango sya.

"He wants to defeat you." he said

"he wants revenge. tss. how lame." patuyang sabi ko. "whats at stake?" i asked.

"i dont know yet." tumalikod na ko saka lumapit kay A.

"Hi Temptress." nakangising sabi nya.

"Whats at stake?" i asked. straight forward.

ngumisi sya lalo "little impatient. arent we?" tinignan nya ko.

"Just spill it San Diego. stop beating around the bush. para kang bakla." napatiim bagang sya sa sinabi ko. napangiti tuloy ako. Men, never wanna be questioned about their sexuality.

"Name it. you can have it." napangiti ako.

"twenty percent of San Diego pharmaceutical in my name plus your McLaren." napanganga sya pero nung makabawi sya ngumisi ulit.

"Sure. but if i won. i want your name Andi. you will marry me." napangiti ako. this man is desperate.

"Sure. i'll see your McLaren in my garage first thing in the morning." tumalikod na ko saka sinuot yung helmet ko.

***

"The Temptress or San Diego?" Tinignan ko si Steven saka patamad na sumandal sa upuan ng bleachers.

"I'll go for San Diego. i dont believe that this woman is better than San Diego. San Diego defeated me once." i said smugly. ngumisi si Lance.

"San Diego it is. i'll bet for Ms.Temptress." sabi nya.

"I'll bet for temptress too." nakangiting sabi ni Steven.

"Magkano?" i asked.

"Half mil." Lance smiled. "On our accounts." ngumisi ako

"You got yourself a deal." Relaxed akong sumandal sa bleachers. mag uumpisa na kasi yung karera.

"One"

"Two"

"Three"

"Go!"

Malayo na si San Diego pero si Temptress nasa starting line pa.

"Yan ba ang pinustahan nyo?" mayabang na sabi ko.

Lance smiled confidently. "Wait and see."

pinihit ni temptress yung kambyo habang hawak yung break. she let go of the break and her motor moved like a lightning. 10 seconds ahead si San Diego pero kapantay na nya si Temptress.

"Told ya." Steven smirked.

she slowly moved her hands to form a smile and twist the accelerator.

"Damn!" i hissed. napahagalpak ng tawa yung dalawa.

"I expect half mil first thing in the morning." nakangising sabi ni Steven.

"this is one of the deals that could bring big profit." nakangising sabi ni Lance. Linya ko yan ah!

naiwan akong nakanganga don.

this temptress is killing me with curiosity.

***

"i'll see my McLaren on my garage first thing in the morning." nakangising sabi ko kay A saka tinalikuran sya para sumakay sa motor ko. gusto ko nang umuwi eh.

"Nice Race." Nakangising sabi ni Lance saka ni Steven. tinaas ko yung harap ng helmet ko.

i raised my brows. "And what did i scored you tonight?" i asked. sanay na kong nagpupustahan sila sa karera ko.

"Half a mil." nakangising sabi ni Steven. "each of us."

"From?" i asked.

"Your ex." nakangising sabi nila.

"Nanuod sya?" hindi interesadong sabi ko.

"Yeah." nakangising sabi ni Steven. "Can you smell that Brother?. Love is in the air."

"Asshole!" ngumisi lalo si Steven saka si Lance. "Move. i'm going home." binaba ko na yung harap.ng helmet saka umalis.

"Thank you for our half mil, Princess." narinig kong sigaw ni Lance. ngumisi lang ako.

***

Paalis na si Temptress nung makalapit ako.

"You saw her?" Tanong ni Lance. umiling ako. "Ah. youre in for a big surprise." he said softly and walked away. "uwi na ko."

"What does he mean?" tanong ko kay Steven. nagkibit balikat lang sya.

The Playgirl's Ultimate Love ★Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon