Chapter Fifteen
*5 years later*
"Andi, you cant do this to me you cant just dump me like that." napangiti ako sa sinabi ng current boyfriend ko. hindi na pala current. i broke up with him few minutes ago.
"why not? and in case you havent noticed. i just did." i smirked. "Bye Darling. i had fun playing with you." i turned my back on him and walked away.
ang lakas ng tawa ko pagsakay ko sa kotse ko.
Sabi naman kasi wag maiinlove sakin eh. ang kulit din kasi nila.
napatigil lang yung pagtawa ko nung magring yung iphone ko. kinuha ko agad sa bag ko.
si Manager Han.
"Hello?" i said when i answered the phone.
"Andi. where the hell are you?" she asked. napakunot yung noo ko.
"En Suité. why? is there any problem?" i asked.
"you forgot!" she shouted on the other line. napatapik ako sa noo ko. oo nga pala. fvck!
"Uhm. yeah. i'm on my way Manager." i answered.
"15 minutes Andi." she said and the line went dead.
i immediately stepped on the gas break and drove like a mad man.
***
"you forgot about it?" Manager Han is pissed. i smiled and hugged her waist.
"Sorry na Manager. i really forgot about it. wala pa rin naman si Sam eh." i replied. sumimangot sya.
"That doesnt excuse you from being late." napangiti ako. bati na kami nyan.
"i wont be late next time. just got tied up in En Suité. i broke up with A." sumimangot nanaman si Manager Han.
"Headline ka nanaman bukas. and for sure magpapaparty yang tatay mo pag nabasa nya yan." i chuckled. for sure.
"let him be. its not as if i'll join the fun." natawa na sya saka inakbayan ako
"umiikot na panigurado yung mommy mo sa kabaong nya sa pinag gagawa mo sa sarili mo." mahinang sabi nya. i smiled sadly.
"For sure. sige Manager. sa Van lang ako. i want to rest." umalis na ko saka pumasok sa Van ko. nagsesetup pa naman sila eh. may shooting kami eh. para sa upcoming movie namin ni Sam Galvez. leading man ko sa Movie na to.
Kinuha ko yung itouch ko saka nagpatugtog.
'Tensionado, nagulat din ako nung malaman na di lang pala ako ang nanghinayang, nung nag away tayo non at natuluyan sa iyakan at tampo.' napatigil ako nung marinig ko yung lyrics nung kanta.
'At sandali lang wag ka munang magsalita, di ko hahayaan lahat ito ay mawala. nagtatanong sayo.. kung pwede pa ba tayo?' si Tara kung ano anong pinagdadadownload sa itouch ko. napabuntong hininga nalang ako saka pinabayaan yung kanta.
limang taon na kaya. imposibleng apektado pa rin ako sa nangyari noon.
hindi na ko katulad nung dati na iiyakan lahat ng bagay na masakit. kung iiyak man ako. sa harap lang ng camera yon habang umaarte ako.
kinalimutan ko nang umiyak simula nung mamatay si Mommy..
"Ms.Andi. magpamake up na daw po kayo." tumango nalang ako kay Tara saka bumaba ng Van.
***
"go straight home." Bilin ni Manager Han. bago sumakay ng Van nya. yung van ko kasi pinadrive ko na pabalik sa bahay ko kasi dala ko naman yung kotse ko.
BINABASA MO ANG
The Playgirl's Ultimate Love ★
RomanceI, Andrea Denise Valdeverro is labeled the Playgirl of the Century. well, to hell with my Reputation. i don't really give a shit. but Don Lorenzo Valdeverro do. having playgirl connected to Valdeverro is a big No No. its like putting His Prestigious...