Kabanata 18

208 13 1
                                    

DJ's POV

Tahimik lang kaming nakikinig sa pag-uusap nila ms at kath. Pero ang weird lang, kasi diba dapat siya yung mas masusunod? Pero parang takot na takot siya kay kath.


"Ano bang nangyari?! Paanong may nakalusot na ganun?! Diba sinabi kong mahigpit na pagbabantay ang kailangan? Lalo na niya!! Alam mo yun kung bakit."


Nakayuko lang si ms.


Tumayo na ako at inawat si kath.


"Tama na yan." sabi ko at niyakap siya.


Naramdaman kong medyo kumalma na siya pero may kaunting galit pa din.


Inilayo ko muna siya kay ms.


Umupo lang kami sa isang gilid. Pinanood namin si ms na sabihan yung mga kaklase ko na magtayo na ng tent. By pair din kami sa tent. Si seth alam kong maligaya na. Kaya hindi na ko magtataka kung makakarinig ako ng mga ungol mamaya.


"Nagugutom ka ba?" tanong ko kay kath.


"Hindi." tipid na sagot niya.


"Ah sge. Aayusin ko lang yung tutulugan natin." sabi ko. Hindi niya ako kinibo kaya umalis na ko.


Nagpatulong ako kay katsumi na itayo yung tent. Naramdaman kong may tao sa likod ko kaya lumingon ako.


Nakangiting si dindi ang nakita ko ^_______^ ang kyuuuut niya talaga.


"Hi dinds."


"Huh? Bakit dinds?"


"Wala lang." tumawa siya.


Putek! Di ko nanaman mapigilan yung sarili ko. Kinurot ko yung pisngi niya.


"Aray ko!" natatawang sabi ni dindi.


"Sorry. Ang cute mo kasi eh."


"Baliw!" ngumiti ako.


"Uhh by the way, gusto mo ng tubig?" tanong niya.


"Yes please."


"Orayt, wait lang." umalis muna siya.


Napatingin naman ako sa direksyon ni kath. Matalim yung tingin niya sakin.


O________O


Anla?! Anong ginawa ko?!!


She's A Vampire (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon