Kabanata 12

255 10 0
                                    

DJ's POV

"Hanna, uwi na tayo." pagpupumilit ko sa kanya.

"Mamaya na!"

"Eh bakit ba kase? Tsaka sino ba yung mga nasa labas?"

"Wag mo ng alamin." masungit na sagot niya.

Psh :3 gusto ko na umuwi. Nabobored na ko. Ala una na kaya -.- tas andito pa din kami. Pasalamat siya... Nako!!

*knock knock*

"Ay tokneneng!" nubayan!! Kung makakatok kase parang gigibain yung pinto.

"Daniel buksan mo yung pinto." utos niya.

Pakshet! Tinawag nanaman niya kong daniel (<3______<3)

Pero kahit tinawag niya ko sa pangalang yan ayoko buksan yung pinto. Baka ako pa gibain nung kumakatok eh -.-

"Ikaw na."

"Ikaw na!"

"Ikaw nalang kasiii."

"Aish!" padabog siyang tumayo at binuksan yung pinto.

"Mahal na prinsesa." kinakabahang sabi nung babae. Teka... Sino 'to? Tsaka bakit ganun tawag niya kay hanna? Feeling ko gusto ko ako lang tatawag sa kanya ng ganun T_____T xD. Napadako yung tingin sakin ng babae.

"M-may kasama po pala kayo. Paumanhin." nagbow yung babae.

"Wag mo pansinin yan." sabi ni Hanna.

"Wow ha. Hard mo talaga sakin. Pero hi miss. Ano name mo?" napairap nanaman si Hanna.

Tangna. Ang sarap lang isipan na nagseselos 'to pero masakit nga umasa. Kaya wag masyado feeling. Huhu.

"Siya po ba mahal na prinsesa?"

"Oo." tumango na lang yung babae. Akmang aalis na siya pero tumayo din ako para pormal na magpakilala.

"Teka. Ako nga pala si Daniel John Padilla, you can call me Dj. At future husband ne'tong si Hanna." medyo natawa naman si unknown girl.

Tumingin muna si unknown girl kay hanna, na para bang nanghihingi ng permiso upang magpakilala din sa akin.

"Tsss fine."

"Tammy Montes." ngumiti siya.

"Cute mo." sabi ko.

"Landii." bulong ni Hanna.

"Di pa kase ako tapos diba? Pero cute naman talaga siya. Sa katunayan nga bagay kayo ng kaibigan ko."

"Huh? Sino?"

"Si Enrique." biglang pumula yung muka niya.

"Bakit mo kilala si Gil?"

"Whoa. Kilala mo siya? Nuxx! Small world oh."

"Edi kayo na nag-uusap." nakasimangot na sabi ni Hanna.

"Uhhh.. Sorry. Oo nga po pala, pwede na kayong makaalis."

"Ganun ba? Sige una na kami ah. Bye tammy. Nagseselos na kasi yung asawa ko eh."

Pinagbuksan ko siya ng pinto at pinaharurot na papunta sa condo ko.

"Uhh Hanna, san ka nga pala nakatira? Kasi palagi ka nalang sa bintana dumadaan :/"

She's A Vampire (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon