Third Person P.O.V.
Nang magising si Mr De Noir ay wala na itong makapangkatabi nya kaya agad syang napabalikwas ng bangon.
Damn! Where the fuck is my wife? Tanung ng utak nito. Is it just a dream? Nalungkot naman ito sa kanyang naisip na panaginip lang ang nangyari kagabi na wala talaga dun ang kanyang asawa.
But it is so real. Kontra ng utak nito.
Bumalik ito sa pagkakahiga at inamoy ang unan nito. Nanunuot ang amoy ng pabango ng kanyang asawa dun kaya sigurado itong nandun nga ang asawa nito at hindi lang ito nananaginip kagabi.
Bumukas ang pinto kaya agad syang napalingon dito at bumungad sa kanya ang nakangiting si trinity na may hawak na tray ng pagkain.
"Good Morning xavier. Kain ka na. May pasok ka pa di ba?"
Bumangon ito ng ilagay ni trinity ang almusal nito sa harap nya.
Nang tikman nya ang niluto ni trinity ay napansin nitong nakatayo parin si may gilid nya at pinapanood syang kumain.
Kunot-noong binalingan nya ang asawa. "What are you still doing there?"
"nakatayo xavier hindi mo ba nakikita. Hay! Naku xavier dapat ipacheck na ata natin yang mata mo."
Sinamaan nya ng tingin ang asawa pero mukhang hindi ito makuha ng tingin. "Waaah! Teka naman xavier wala pa naman akong ginagawa ang sama mo na makatingin. Saka concern lang naman talaga ako sayo. Ano xavier punta tayo mamaya sa opthalmologist?"
"Maupo ka na nga lang sa tabi ko at samahan akong kumain babae!" Inis na sabi nito sa asawa.
Agad namang naupo si trinity sa tabi nya. "Ouwy, xavier ha, mamaya punta tayo sa opthalmologist."
"Tumahimik ka na nga lang trinity at kumain." Sabi nito kaya napasimangot si trinity na sumunod sa sabi nito.
Kahit kasi sabihing wala na itong sakit sa utak na nagkakaroon ng iba't ibang alter ay hindi parin nawala ang mga character traits nito as trinity kundi nadagdagan ito ng maging isa ang mga alter kaya may pagkatanga parin ito minsan. What can he say trinity will always be trinity. Alam ito ni Mr De Noir dahil nasanay na ito sa ugali ng asawa at mahal nya ang boung pagkatao nito kasama ang mga flaws at imperfection ng kanyang asawa.
Matapos silang kumain ay balik na naman sa pangungulit si trinity kay Mr De Noir.
"Xavier ha, mamaya punta tayo."
"No." Plain na sagot ni Mr De Noir saka bumangon at naglakad patungong cr kasunod si trinity na nakasunod sa kanya at patuloy na nangungulit.
"Anong no? Hindi pwede yun! Kelangan mo ng ipacheck yung mata mo, ouwy, xavier nakikinig ka ba sakin?"
Nakukulitan man si Mr De Noir sa kanyang asawa ay nakasanayan nya na namang ganto si trinity kaya medyo mahaba narin ang pasensya nito sa kakulitan ni trinity.
Trinity P.O.V.
Kanina ko pa kinukulit si xavier pero ayaw parin nyang pumayag.
Hay! Ang tigas rin ng ulo ng isang to.
"Sige na xavier!" Pangungulit ko pa sa kanya habang sinusundan ko sya.
Nang makarating sya sa harapan ng pinto ng cr ay binuksan nya ito at pumasok. Susunod na sana ako ng bigla syang humarap sakin.
"No, trinity and that's final. End of conversation." Saka nya biglang sinarado yung pinto.
Napasimangot naman ako. Ang bastos talaga nun ni xavier.
BINABASA MO ANG
Seducing The Mafia Prince 2 (Completed)
Ação"I'll give you advice, Swetie.... Stop pushing my buttons into limit, Cause your like digging your own grave."