Chapter 8

4.5K 83 0
                                    

Third Person P.O.V.

Nang matapos kausapin ni Mr De Noir ang tumawag sa kanya ay agad itong nagpaalam kay trinity.

"Let's go i'll take you home."

"Te-Teka lang muna xavier dito muna ako."

Tinignan lang nito ang asawa saka bumuntong-hininga. "Okay."

"Yes!" tuwang-tuwang sabi ni trinity na biglang nagbago ng magsalitang muli ang kanyang asawa. "but i want you home at exactly 4:00 pm."

"Seryoso ba yan, xavier?" Pinitik naman nya ang noo ng asawa. "Do you think i'm joking?"

"Syempre, naman! Bakit hindi ba?" Sinamaan naman sya nito ng tingin.

Napasimangot nalang si trinity.

"tsk!"

"Waaa! Xavier naman pwedeng mamayang 5 nalang." Pagtawad pa nito.

"No."

"Kung 4:45 nalang kaya."

"No"

"4:30?"

"I'll take you home." Akmang hahawakan nya na ito sa kamay ng lumayo ito sakanya ng konti.

"Hehehe. Sabi ko nga xavier 4:00 nalang. Hehehe! Sige na alis ka na. Ingat ka! Bye."

Tinignan naman sya ng masama ng asawa.

"Trinity, behave and don't do something stupid." Bilin nito sa asawa habang seryosong nakatingin sa mata nya.

"Hihihi, aye, aye captain." Masayang sabi nito habang nakasaludo.

"Tsk, okay. I'm going. And i'm telling you behav~" naputol ang sinasabi nya ng bigla syang halikan ng asawa ng mabilis sa labi.

"Hehehe! Bye, xavier. Ingat ka. Love you!"

Napailing naman sya sa ginawa ni trinity.

***

Matapos ng mahaba-habang paalaman nila ni trinity sa mall ay agad-agad nagtungo si Mr De Noir sa lugar na pagkikitaan nila ni harry.

"Why did you call?" Agarang tanong nya kay harry nang makaupo na ito sa kaharap na upuan ni harry.

"I just found out that there is a foul play in the lost money." Seryosong sabi ni harry.

"Tell me more about it."

Nagkatinginan ang dalawa ng pumasok ang mga waitress dala ang inorder kanina ni harry.

"May kailangan pa po kayo, sir?" Tanung nung isang waitress na halatang nagpapacute kay Mr De Noir.

Hindi sya pinansin ni Mr De Noir kaya si harry ang sumagot sa tanung nung waitress.

"None, you may go, we will just call you if we need something." Bahagya nitong nginitian ang babae na namumulang nagbow saka umalis

na.

Napailing nalang si harry sa itsura ng naturang babae.

"Now, Tell me more about it." Poker face na sabi ni Mr De Noir.

"Okay, just like what i said a while ago the lost money has a foul play and it seems that those council members ('yan po yung tatlong namatay) has something to do with that. But they are already six feet below the ground."

"I already knew that."

Hindi na nagulat si harry ng malaman na alam nito ang tungkol dun. "Then, what are you're plans?" Tanung nya kay Mr De Noir na ngumisi lang saglit pero agad din itong nawala.

Seducing The Mafia Prince 2 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon