Last Chapter

5.4K 92 3
                                    

Third Person P.O.V.

Nang tawagan nila harry si Mr De Noir upang ipaalam ang tungkol sa pagkawala nila trinity at xian, hindi nagdalawang usip si Mr De Noir na iwanan ang mga kameeting nito at nagmamadaling umuwi ng kanilang bahay.

Pagkarating nito ay padabog nitong binuksan ang pinto ng kanilang bahay.

Niluwagan nito ang kanyang necktie habang papalapit ito sa kinaroroonan ni harry.

"Where the fuck is my wife and son?" Tiim bagang nitong sabi.

"Kinuha sila ng mga lalaking ito." Turo ni harry sa laptop niya na kasalukuyang nagplay-play. CCTV footage iyon ng actual na pagkidnap sa kanyang mag-ina sa loob mismo ng kanyang bahay.

"Those bastards." He gritted his teeth.

"Ry, natract ko na kung asan sila." Sabi ni Lyn na biglang sumylpot mula sa kung saan. "Okay, 'yung iba? Natawagan mo na ba?"

"Yes, actually nagpapagawa na nga ako kay jersey ng blueprint ng boung lugar."

Inulit nilang iplinay ang footage. Inihinto nila sa may parteng kita ang close-up view ng mga nakaitim na lalaking kumuha kila trinity.

"Do you think tauhan nila Silvercast ang mga ito?" Tanung ni lyn kay harry. "Ang alam ko kasi galing ang mga ito sa Rin Mafia. Tignan mo ang malaking simbolo iyan sa kwintas ng lalaking ito." Izinom n lyn ang footage sa kwintas nung isang lalaki tapos iniscroll niya sa may parteng hikaw uli nung isa pang lalaki.

"Ang malaking letrang 'yan ang patunay." Saad niya habang nakaturo ang kanyang kamay sa may RM na simbolo.

"Hey, ito na 'yung blueprint." Napatingin ang tatlo ng biglang pumasok si jersey kasama ang iba pa nilang kasamahan.

Kinuha agad ni Mr De Noir ang hawak ni jersey at agad inilatag sa center table ng kanilang sala.

Nagsilapit naman ang iba upsng tignan amg kabuuan ng mansion ng mga Silvercast.

"Bryant and Lasnier." Address ni Mr De Noir kila Lyn at Minamie na agad napatingin sa kanya. "You'll stay here and hack all the cameras and coded doors in the mansion."

"Barnett and Algiere." Tumingin siya kay max saka kay liam. "You'll come with me." Tumango lang sa kanya si max habang sumaludo naman sa kanya si liam. "Yes, boss."

"Your place will be in the west wing of the mansion. While Knight and Brooklyn will be in the east wing." Sabi nito habang itinuturo ang pwepwestuhan ng mga ito sa blueprint ng bahay.

"Schumann and Winston, you'll be our deceiver and bait." Sabi nito kila zaide at harry. Naagad nag-apir.

"'Yun, o! Ikasa mo pre." Sabi ni zaide na nakipag-apir kay harry.

"Uh? What about me?" Napatingin silang lahat ng magsalita si jersey.

Napatingin naman sa kanya si Mr De Noir. "You'll be the one who'll find my son while i find my wife."

***
"In position." Sabi ni harry mula sa listening device. "Okay. Hold on for a minute." Sabi naman ni minamie sa kanya.

"Nandito na kami." Narinig nilang sabi ni gio mula sa listening device habang sa background nito ay puro mura ang lumalabas sa bibig ng mga kasama niya.

"You can start now, ry." Hudyat ni lyn sa kanya. Nagkatinginan muna si zaide at harry saka nagsingisian.

"Showtime." Sabi ni zaide bago mabilis na pinatakbo ni harry ang kotse at nang malapit na ang mga ito sa gate ng mansion ng mga Silvercast ay agad nitong drinift ang kotse.

Sa saktong pagkatapat ng bintana ng passenger seat sa may seat, kung saan nakaupo si zaide, ay agad itong naghagis ng dalawang granada na nagpasabog ng gate sa mansion ng mga Silvercast.

Seducing The Mafia Prince 2 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon