OS 29 - Again

31 0 0
                                    

• It's nice to have someone in your life who can make you smile even when they're not around. •

From: Matty

Hey! Good luck on your interview today. Hope you won't fuck it all up. :P See you later, okay? Libre mo 'ko. Ingat bb!! :)


Wow, na-encourage ako masyado.


I'm not going to apply for a job, well I am kinda like that but only for my OJT. It's been weeks but no company contacted us yet. Dagdag sila sa mga paasa sa mundo eh, kainis.

"So we're done with DBP, now PNB." Sabi ni Julia. Grabe, pano nalang pag nagtrabaho na kami? Baka maging unemployed kami for months! Oh no, hindi pwede 'to!

Habang nagbi-biyahe kami papunta sa PNB, nagreply ako kay Matty.

Gags. Na-cancel naman yung interview. Alaw money, friend. Ikaw manlilibre? Haha. Ingat ka din. Madapa ka sana. AND!!!!!! stop frowning! :p

Grabe, buong linggo ikot lang kami ng ikot sa city at labas masok lang kami sa computer shops. Tatlo kasi kami, meron naman last time na tatanggap but they'll only accept two, syempre hindi kami nagpasa doon kasi nga inseparable kami. Yung iba naman, they already accepted OJTs. Kaya eto kami, naghahanap pa rin.


---

After namin magpasa sa lahat ng possible banks na pwede naming pasukan, we decided to eat our lunch. It's already 4:15PM, but we had snacks naman since we started looking for company where we can apply at around 9AM.

"Ang hirap! Grabe." Comment ni Belle. Agree ako don, sobrang hirap talaga. I really hope na sana matanggap na kami sa ANY bank nalang. Napapagod na kami, 'no!

Habang kumakain kami, nag-ring yung phone ko. Nakita 'kong si Matty yung tumatawag kaya naman sinagot ko agad. Malay ko ba kung natatae na pala sya tapos kailangan nya magpabili ng tissue?

"Hello?"

"Asan ka na?"

"SM, lunch. Why?"

"Lunch? Alas kwatro, lunch? Gusto mo masapak, Chelle?"

"Syempre hinde. Bakit ba?"

Nakatitig sakin yung dalawang murat, nakikinig din sa chika namin ni Matty. Si Matty, schoolmate ko, same department din kami. Varsity, crush ko, pero friendzone naman ako. Keri lang naman.

ONE SHOTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon