There are things we tend to do out of, well, some do them because of love but most people do it because of katangahan or desperation to get someone's attention. Sa umpisa syempre parang wala lang. "We're friends, and friends do this and that blablabla" pero sa mata ng iba, "Desperada talaga", "Hindi ba nya nahahalata na pinagtitrippan lang sya?", "Nagpauto naman ang loka-loka". Well, hindi naman talaga natin maiiwasan yan. Kung tutuusin nga, baka lahat naman ng tao nagawa na yan para lang mapansin sila ng idol, crush, love, or kahit parents nga eh, di ba?
Pero let's focus sa crush part. Especially if you're not that close yet, parang you have this idea na,in order to be closer to him, siguro I have to give him this and that or do anything na sasabihin niya.
Let me enumerate some examples:
1. Pag sinabi ng crush mo na gutom siya
(convo)
Crush: Ay grabe, ang boring ng subject tapos nakakagutom pa. Wala na rin akong allowance.
Hayy. Penge naman food.
Ikaw: Bibili kami ng burger. Gusto mo?
Crush: Sige, additional fries nalang din.
Ikaw: Sige.
***kahit 300 pesos nalang ang pera mo, ibibili mo pa rin siya ng pagkain. Wala eh, crush mo eh, minsan ka lang naman mapansin.
2. NagGM yung crush mo
(convo)
Crush: Missing you is hard.
Not so good evening. :/
Ikaw: Aww, bakit?
Crush: Wala lang. Hehe
Ikaw: *isip topic just to get the conversation going*
***tapos sa huli kahit HAHAHA lang yung irereply sayo, magrereply ka pa rin.
BINABASA MO ANG
ONE SHOTS
De Todoshort stories written for people who doesn't like too complicated plots