Chapter Five

97.7K 2.2K 131
                                    

Chapter Five


AND THEY end up eating in a very weird place, hindi niya alam kung bakit doon niya sinuggest na mag-uusap sila. Wala lang siyang maisip na matinong bagay ng sinabi nito ang pakay nito sa kanya.

"Kumusta na ang sugat mo?" panimula nito.

"Its healing." Kumuha siya ng tatlong fries at sinawsaw sa kechup at saka isa-isang kinain iyon,

"Are you sure you are going to eat these?"

Tiningnan niya ang tray na punong-puno ng mga French fries, gabundok na nga iyon at tatlong sundae sa tabi niya na paminsan-minsan ay sinasawsawan din niya ng french fries.

"May problema ba sa food choice ko?" tinaasan uli niya ito ng kilay.

"Hindi baa yaw ng mga babae ang mga pagkain na nakakataba."

Tinitngnan niya ito at ngumisi. "Hindi ako babae transgender talaga ako." Pag-amin niya pero nagkibit-balikat lang ito na para bang hindi naniwala sa kanya kaya sumimangot siya paano ba naman kasi ilang beses na niyang sinabi na transgender siya ay hindi siya pinaniniwalaan ng mga kaharap niya. "Pangit." Usal nalang niya.

Kinuha niya ang sundae at sinumulang kainin ang malamig na dessert na iyon bago pa man matunaw. She really love ice cream at kahit anong pinsan ng ice cream. Gusto tuloy niyang tanungin ito ng 'Whacha gonna do with the dessert?' huchachubababhuuyeah ... ay ewan basta iyon na iyon.

"Bakit dito?" tanong nito na ikinalinis ng agiw sa utak niya, he seems so formal kaya dapat ay formal din siya.

"Mag-uusap lang naman tayo bakit gusto mo ba sa ibang lugar? Okay na dito." she insisted

"Ano nga iyong topic natin?"

"Bakit dito tayo nag-usap." Wala sa sariling sagot niya napabuntong-hininga nalang ito, this time ay parang ang gaan nitong kausap para bang okay lang ito, wala na iyong scary aura around him ang gaan-gaan na ng feeling nito, somehow she felt relieved when she sees that he's already coping with the heartbreak. "Ang tungkol sa plano ko." Panimula niya. "You don't really have to isipin mo nalang na wala ako sa sarili ko ng sabihin ko iyon."

Wala siyang nakuhang anumang reaksyon sa mukha nito. "Kung tatanggi ako ano ang gagawin mo?"

"Hindi lang naman ikaw ang nag-iisang lalaki sa mundo Hendrix I can find someone else to do the job."

"Hindi ka ba natatakot sa gagawin mo? You are hurting yourself."

"I'll break the curse."

"Paano kung walang sumpa? Paano kung sa isip mo lang pala iyan?"

"Paano ko malalaman kung wala nga? I want to try mas mabuti ng may ginagawa ako keysa maghintay sa wala. Paano kung meron nga at kung ang tanging paraan para maputol ang sumpa ay ako naman ang masaktan?"

Pinagsalikop nito ang dalawang mga palad nito at mariing tumitig sa kanya kahit na nakasuot siya ng sunglasses ay nagtatama talaga ang kanilang mga mata. Advantage lang siguro sa kanya na pwede niyang iiwas ang tingin dahil hindi niya matagalan ang titig nito. Nakakapanibago kasi hindi siya sanay na tinititigan sa mata.

"How will I know kung nagawa ko na ang pinapagawa mo?"

"Ang paibigin ako? Sasabihin ko sa iyo kapag love na kita." Aniyang nakababa ang mga mata sa kinakain niya.

"Paano kung hindi?"

"Eh di loser ka hindi ka pala marunong magpaibig ng babae, come on you are guy you know the routine. Palay na nga ang lumalapit sa iyo choosy ka pa, while you are in the process of making me fall for you, you can do whatever you want ikaw ang bahala sa akin. Hindi ko naman kakainin ang oras mo Hendrix, kapag may time ka lang pwedeng magpakita sa akin o kahit na hindi na, pwede ka ring makipagdate sa iba I know you are mending a broken heart so it would be hard for you if you'll not date someone else to forget. Kapag nakahanap ka na ng pwedeng kapalit ni Karylle diyan sa heart mo pwede mong sabihin sa akin at ako na mismo ang kusang lalayo. Pero habang wala pa gamitin mo muna akong panakip butas, I can entertain you while you make me fall for you and then when I fell for you just drop me like a hot potato."

ZBS#7: White Scorpion's Pretend Lover (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon