My Dubsmash Queen Specials: #AlDubImagines

1.1K 15 4
                                    

AlDub Imagine No. 1: The Campus Cutie

Imagine...

Imagine when you're walking in the university and you stumble upon this guy. All your books fell on the ground. You're so pissed cuz you're running late. As you pick up the books in the ground with a hurry, he help you to do it. He keeps on saying sorry to you. As you look at him, it's the campus heartthrob! You blushed when you saw him smiling at you. As all the books are already on your hands, you both stand up, looking at each other. He reached his hands to you, "Sorry, di kita napansin. By the way, I'm Alden." while he's displaying his adorable dimples. And you you reach for his hands to shake it.

****

OMFG Kiknikilig ako!

Isa pa?

Next page!

****




AlDub Imagine No. 2: Wake up, Babe

Imagine...

You woke up in the morning and you saw your boyfie sitting in the corner of the room and he looks like he was thinking of something. You try to talk to him but he just say, "Fuck, baby! I need you right now!" And he kisses your lips like he never did it before...

****

Ayooooown! Bilang sumabog yung Instagram account ko dahil sa pinost kong #AlDubImagines, ipopost ko na to dito para mas maraming makabasa.

Okay ba? Gusto niyo pa ba?

Sige next page!

****




AlDub Imagine No. 3: A Fan's Dream

Imagine...

Nakapila ka sa SM North EDSA para sa Album Launch ng sophomore album ni Alden na Wish I May. Kanina ka pang umaga nandun pero nasa dulo ka pa din ng pila kasi sobrang daming tao. Wala kang dalang pera, pamasahe lang kaya gutom na gutom ka na. Yung paa mo ngawit na ngawit na sa pagtayo ng halos anim na oras sa pila. Naisip mong umuwi na lang pero bakit pa, andito ka na, bakit ka pa aalis? Saglit na lang yan. Maya maya, nagsimula ng magsigawan ang mga fans. Napatayo ka sa pagkakaupo mo sa sahig. Nagtilian na ang mga tao ng pumasok na si Alden sa Cinema 11. Napansin mong kumaway siya sa'yo. At hindi mo maipaliwanag yung kaway niya sa'yo kasi kakaiba. Hindi yung ordinaryong pabebe wave lang. Iba talaga.

Nagkaroon ka ng mga bagong kakilala sa habang nasa pila ka. Nakikipag-kwentuhan, kumakanta at nakikipagtilian habang naglalabasan yung mga fans na nakabili ng 700 pesos na album bundle na may kasamang photo opt by 4. Pero yung nabili mo yung 250 pesos lang kasi wala ka namang pera. Galing lang din yun sa baon at inipin mo. Kahit na lumakad na pauwi galing sa school, inipon mo yun para makabili at makapunta sa album launch ni Alden.

Nagsimula ng umurong ang pila. Unti-unting lumalapit ka na sa entrance ng sinehan kung saan ginanap ang album launch. Kahit tig-250 na bundle lang ang nabili mo, masaya ka kasi makikita mo siya, o kung maari ay makakapagpa-picture or selfie ka pa.

My Dubsmash Queen (Wattys2015, My Everything Short Stories Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon