CHAPTER 1

927 7 0
                                    

NOTE:before reding this story,mas nakakabuti kung mabasa ninyo ang part 1 nito(HIS INTO HIM). hindi ko na uulitin ang pagpapakilala ng mga character, maliban lang sa dadating na bago.

mag gagraduate na kami ni jake bukas, sa parihong oras. kaya hindi namin maiwasan na sulitin ang kaligayahan sa aming kanya kanyang paaralan. magkaiba kasi kami ng pinapasukan na universidad kaya nga magkalaban kami sa paglalaro ng basketball. . minsan nananalo sila minsan kami, hindi ko maiitatanggi na mas magaling maglaro si jake keysa sakin, nakakailang medal at trophy na siya at supurta pa din ako dun. masaya ang naging takbo ng relasyon namin simula noong naging kami, hindi siya nagsawang ihatid at sunduin ako sa bahay patungong school. yun nga lang ma mimiss na namin ang isa't isa sa dahil magkakanya kanya na kami. . magkakanyakanya kami sa trabaho, sa tinitirhan at sa lugar.

"asan ka ngayon?" pagtatanong ko kay jake sa telepono. kanina pako naghihintay sa labas ng school para sunduin niya. alam naman niyang ayokong pinaghihintay. hindi naman sa mahigpit o sobra ako sa dahil sinanay niya akong maging ganto. na susunduin pagkatapos ng mga activity dito. "teka lang jar huh? dito pako sa school nasiraan kasi ng gulong tong kotse eh" pagdadahilan niya. hindi ko nalang siya pinakinggan at pinatayan ito. peste !! sana nagtxt lang naman siya na nasiraan pala! hindi nang ganto? tsaka ko pa nalaman na kanina pako naghihintay dito... nang init ang ulo ko sa kakaisip ni hindi man lang niya ako sinabihan kaagad at makahanap ako ng taxi.. papara na sana ako ng taxi pero may tumugun sa aking pansin... dumamping mga kamay sa aking braso na siyang nakapagpalingon sakin. . "aalis kana?" sabi ni ryan.alam niyo naman siguro kung kaano ano ko siya dito sa storyang ito. para wala nang madaming tanong ipapaliwanag ko nalang. . si ryan ay kasama ko sa team,kaklase't bestfriend na rin, bestfriend na may gusto sakin pero hindi ko alam kung hanggang ngayon pa ba..

hindi ako sumagot sa tanong niya't tiningnan lang siyang nakadikit ang mga kilay. . "galit ka na naman ba? dahil na naman yan kay jake?"pagdadaldal niya patungo sakin. hindi parin ako umiimik ni isang oo wala!!inakbayan niya ako't inalog alog ng mahina. "ilaro nalang natin yan ng basketball. tara!!"hindi pa nga ako pumayag o sumagot sa kanya, hatak hatak na niya ako paloob ulit ng school at tumango patungong gym. nagpahatak nalang rin ako sa dahil ngayon lang naman to mauulit. hindi narin kami magsasama nitong ungas.. "alam mo tol! huwag mo nalang siyang isipin, alam ko maypaghihinala ka na naman na may iba si pareng jake?"pagtatalak niya sakin. talagang alam na alam niya ang mga the moves ko. 4 years din kaming nagsama nito't kilalang kilala na niya ako. sa tagal ba naman naming pagsasama hindi pa niya ako lubusang kilala?the heck!! "smile ka na jan! alam naman sa buong campus nila dun na ikaw ang mahal niya. kaya ngiti ka na jan! nawawala ang kagwapuhan mo!" sabay gulo sa buhok ko. napangiti nalang ako.. mag aapat na taon na kaming nagsasama ni jake pero ni paghahanap niya ng iba ay hindi niya ginawa, mga palokoloko moves? ay wala sa kanya!!! ako nga lang tong may problema. ako tong nag iisip ng masama sa kanya. matagalan lang o hindi ako makuha't masundo sa school ay kung saan saan natong isip ko. sobra ko lang talaga siyang mahal.

"tol papailawain ko lang tong gym" pagpapaalam ko kay ryan sa pagdating namin sa gym na bigla akong hinarangan sa pagdaan. sumama ang mga tingin niya. yung tingin na parang lalamunin ka, yung tingin na inaakit ka, yung tingin na may pagnanasa.. "mas mabuti natong madilim at masosolo na kita" gigil niyang sabi sakin habang napapaatras naman ako papaloob sa gym dahil bumebwelo siya sa paglalapit sakin na may gagawing ikakagagalit ko. ."tol? ano namang trip mo?" pagtatalak ko't tuluyang napaloob sa gym at hindi ko na sya masyadong makita sa dahil matatabunan na kami ng kadiliman.. "gusto na kitang halikan, yakapin, at tikman pero hindi mo man lang ako pinapansin. si jake nalang lageh, eh ako naman tong nasa tabi mo." sabi niya na boses nalang ang lumilitaw sa dahil hindi ko na siya nakikita. . wala akong makapitan o masandalan sa dahil walang pader ni gamit wala. kumapakapa yung mga kamay kot naghahanap na kung ano ano. . kinakabahan na ako sa mga pinaggagawa niya. hindi ko nga lang maramdaman ang mga maiinit kong pawis na kanina lang pala tumutulo. hindi ko naman kayang saktan siya dahil hindi ko gawaing manakit ng tao..."I LOVE YOU JAR" sa pagkasabi niya nun ay dumampi ang mga labi niya sa mga labi ko't napahawak naman ako sa braso niya't pilit tinutulak siya palayo. .hindi ako nag reresponse sa mga halik niya. putek! tinutoo pala niya!! gago!!

hindi kayang pabitiwin at ipalayo si ryan ng mga kamay ko sa dahil kulang ako ng pwersa laban sa kanya. . hawak na hawak na niya ang mga braso ko ng mahigpit. pikit na pikit natong mga mata ko. sa awa ng diyos ay biglang naramdaman ko ang pag ilaw sa buong paligid at isang putok na nanggagaling sa taas. at sa hindi inaasahan. may nahawakan akong pweding ipampokpok nitong ungas. . kinuha ko yun at aakmang ihahampas sa kanya... "HAPPY 4TH ANNIVERSARY JARRY" hindi ko natuloy na pokpokin siya't napabuka ang mga mata!!nakatingin lang ako sa mga mata niya at sa buong mukha nito. . "jake?" pagdadaldal ko't nilibot ang paningin sabay pawi ng aking natatakot na nadarama. sa pagpasyal koy nakita ko sa gilid si ryan na tawang tawa. ang mas nakakagulat ay tumawa ang nasa buong paligid na kay ang dami daming tao. .napangiti ako sa pagpasyal ng mga mata ko. .parang naaalala ko ang unang pangliligaw ni jake sakin na dito din nangyari, dito din ginanap, at dito din ang kasiyahan. mas napalapad ang mga ngiti ko sa dahil nakita ko ang napakalaking tarpaulin na may nakalagay na HAPPY 4TH ANNIVERSARY JARRY & JAKE #JAKRRY. . "sorry kung ito ang naisip kong surprisahan ka, ginamit ko pa ang bestfriend mo" sabay halik sa mga labi ko ulit. hindi na ako tumanggi sa mga halik niya at nilalasam ko ito bawat diin nito. . rinig ko namang nagsihugyawan ang mga fans namin.. oo may fans na kami. sa magkabilang campus. dito samin at sa kanila ni jake. . hindi ko lubos maisip na tumulong parin sila sa paghahanda dito. ."kanina pako nandito sa school niyo, di ko lang sinabi kasi surprise nga... sinupurtahan naman ako nila ni coach at mga fans natin. pati nga sila may regalo satin eeh" daldal niya nung magkahiwalay na ang aming mga labi. . napangiti nalang ako ng napakalapad. dahil hindi tumitigil si jake sa pagsusurprisa sakin. hindi ko magawang mag isip na kung ano ang ireregalo ko sa kanya dahil hindi naman siya nagpapakita sa tuwing anniversary namin. hindi siya nagpapakita sa dahil naghahanda siya na kung ano ano... oo alam kong isusurprisa niya ko pero palagi akong walang alam kung ano. . kung sa anong paraan niya ako gugulatin, sa kung anong paraan niya ako masusurprisa. .

"we love you JAKRRY" pagsisigaw ng mga fans namin na kanina lang pala nasa taas at kinukunan kami ng video. . napangiti lang kaming dalawa ni jake. "bukas na ang graduation natin kaya sulitin natin ang gabing ito"tumango tango lang ako't sinimulan ng magbigayan ang mga fans sa paggregreet samin at pamimigay ng mga regalo. . hindi man sila ganoon ka rami pero nagpapasalamt pa din ako sa dahil supurtado sila sa pagmamahalan namin ni jake. .tanggap kami ng tanggap na kung ano anong regalo galing sa kanila na kahit gaano pa kaliit na bagay ay tinatanggap namin. kami pa batong aayaw ayaw? kami pa ba tong choosy? kaya tinatanggap namin lahat at ang sa huli si jake. . "wala man akong regalo sayo kundi puros cake, alam mo naman na isa lang ang maibibigay ko."paghihinto niya ng salitat kinuha ang kamay ko't inilagay sa may dibdib niya't tumingin ulit sakin. "kundi itong puso ko:) na makakaasa kang sayong sayo lang ito. i love you jar!" sabi niya sabay halik sakin. . halik na pagkasarapsarap at pagkatamis tamis. . sa lahat ng okasyon. simula sa monthsary,valentines day, christmas, new year at sa pagsapit ng aming anniversary,hindi siya nawalan ng surprisa sakin...

pagkatapos ng kaligayan doon sa gym,kumain kami sa labas at hindi rin kami nagtagal dun at umuwi na!!! umuwi na sa bahay ko. .dito namin pinagpapatuloy ang kaligayahan namin bilang pagdidiriwang ng aming anniversary. .

"I WILL ALWAYS BE YOURS AND YOU WILL BE ALWAYS MINE" pagsasabi niya sabay pasok ang pinakamasarap na bagay sakanya patungo sa mahiwagang butas ko..


HE'S INTO HIM 2: LET ME BE THE ONE (BOYxBOY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon