CHAPTER 17

162 3 0
                                    

---JARRY'S POV---

nag iinit natong ulo ko habang palipat lipat ang tingin ko sa kanila. .halos hindi ko sila kayang tingnan. ."i was joking sobrang seryoso niyo, nakita ko lang kayo when i was about to buy some pizza for jake" at ngumiti akong plastic at patuloy paring kinakayanan na hindi magalit. . hinawakan ko sa kamay si jake habang pinapaselos tong putang ahas sa tagiliran ko. . kinirot ko bigla yung mukha niya't patuloy maging plastic plastikan. "i love you babe" at hinalikan ko siya sa labi nang matagalan . . bastos na kung bastos! at mainggit ang mainggit!! "huwag naman kayong maglandian dito insan!" pagtatalak ni mark sakin na siyang kinainit muli ng ulo ko. kayo nga naglalandi! ako pa kayang boyfriend koto! tinugunan ko siya ng pansin at nginitian. "inggit ka? baka gusto mo insan?"pabiro kong sabi sa kanya pero sa totoo? sa kanya talaga yun. gwapo ka sana mang aagaw kalang! "kung papayag ka!" pagsasangyaw niya. .nananadya ba siya? puteek aah! "joke lang" pahabol niyang talak sabay tawa. . "insan naman! hindi ko pa nga tinatapon ni rereuse muna. baka sa susunod recycle naman at ako ang tirahin mo!"sabay tawa ko rin na may pagkatotohanan. .pero totoo naman talaga ang mga datdat ko. . pinapakita ko lang na hindi ako nasasaktan pero deep inside? tulo ng tulo ang dugo sa puso ko!! nanlaki naman ang kanyang mga mata! hindi ko alam kung nagagalit rin ba siya! kapal aah!!! sobra!! "jarry! ano ba yang pinagsasabi mo! kaibigan lang kami ni mark" pagsisingit niya sa kalagitnaan ng tension. . "sinabi ko bang kayo jake? wag ka namang masyadong magpahalata!" at kinurot ko muli ang pisnge niya!!na sa tingin niya'y natutuwa ako! ngayon lang ako ganito! bullshit siya! niloloko ako ng harap harapan!! "ikaw naman! huwag masyadong guilty!" sabay halik sa kanyang mga labi ngunit saglit nga lang. . nginitian niya lang ako't alam na alam kong pilit lang iyon. "ito na po order niyo sir!" pagsisingit nung crew nanaghahatid ng pagkain nila. siyempre wala yung akin kasi huli ako. huli akong dumating sa date nila... "ikaw insan baka gusto mong mag order?" pagyayaya sakin ni mark. .ngiting pilit lang din ang aking pinapakita. ."no thanks. busog na ako lalong lalo na na nakita ko si jake" at nginitian sa kbila si jake na ang tahitahimik. . himala! ang daldal nito ngayon lang tumahimik! "diba? busog na busog na ako!" at nilingonan ulit si mark na kay sama ng tingin samin. . "ikaw nalang insan alam ko namang gutom na gutom ka,ang takaw mo kaya! pero hinay hinay lang ah baka pati boyfriend ko kainin mo!" pananadya ko sa kanya. . napainom naman siya sa tubig! kaya mo pa ba? puteek ka!

"kain nalang tayo insan dami mo pang satsat jan!" patawa niyang hain.you cant fool me you whore! hindi ko muna tinugunan ng pansin si jake sa dahil wala naman siyang imik. . goodboy eeh!!hindi muna ako humirit sa pananadya kay mark na baka mamatay ito't mabilaukan!!! hindi rin nagtagal ay natapos na silang kumain at umalis na din kami. . siyempre hawak hawak ko tong kamay ni jake habang si mark ay distansya ng konti samin. . sorry siya . . dumating na ang legal.!!halos nilibot na namin ang buong mall, ay magkahawak kamay parin kami ni jake. yun nga lang may kakaiba sa kanya. . ni hindi nagsasalita at parang wala sa isip. . alam kong alam niya na nagegets ko na kung anong mayrun sila ni mark!! hindi ako bata para lukuhin ninyo at paikutin sa mga putang pagsesweet!! "uwi na tayo!" pagyayaya ko sa kanila. hindi pa naman ako pagod, gusto ko lang para mapatay ko tong dalawa. "pagod ka na ba jar?" pagtatanong ni jake sakin. .ngumiti lang ako habang nakatingin sa mukha niya. ."mapapagod palang jake!" nag iba naman ang expression ng mukha niya. oo! mapapagod talaga ako kapag ipagpapatuloy mo pato! hindi ko man sasabihin sayo na alam ko na pero titiisin ko parin dahil mahal kita!! everyone deserves a second chances!"ano bang ibig mong sabihin?" sumeryosong tanong ni jake!!"what i mean is patungo palang dun! hindi panaman ako pagod ngayon, pero kapag ipapatuloy pa NATIN TO!. . .itong lakad! mapapagod talaga ako!"pagdidiin ko sa mga salita. sana naman magets niya. . hindi naman siguro siya bobo para hindi makuha ang pinapahatid ko!!

hindi umimik si jake at sumakay na kami sa sasakyan. . "saan ba tayo pupunta jake?" pagtatanong ni mark . .hindi pwedi sakin nalang. ?"alangan naman sa puso mo, siyempre uwi sa bahay!"pagpipilosopo ko kay mark. sana naman magalit ka para malabas mo ang lahat at madulas ka sa sarili mong dila. . "ulol!" pagsasagot ni mark. .naubusan siguro siya ng salita. bigla bigla nalang tumunog ang cellphone ko na siyang kinagulat ko. .badtrip naman. . disturbo sa mga pananadya ko.!! hinablot ko ang aking bag at kinuha ang cellphone. . ryan? "hello? bakit?" pagtatalak ko sa linya. . "kailangan ka dito sa resort ngayon din, may mga problema kasi eeh!!" tarantang hain sakin ni ryan!!"oh sige sige! papunta na ako jan!bye!" pagtatapos ko ng usapan. .sinabi ko naman sa kanila na babalik na ako ng manila't may aasikasuhin. . "insan hatid mo muna ako sa airport please, slamat!" paghihingi ko ng pabor. . hindi naman nag aalinlangan ay tumango naman si insan papuntang airport. . "kakapunta mo lang dito, uuwi kananaman?" pagtatalak ni jake na parang nalulungkot!! kung punitin ko kayang pagmumukha nito! ang galing umarte eeh!! nginitian ko nalang siya't sumubsub sa braso niya. . niyayakap ko siya dahil alam kong mag iiba na ang pakiramdam ko sa kanya! natatakot ako na baka magbago ako!!! minahal ko siya masyado. . kahit saktan man nya ako ngayon mamahalin ko parin naman siya! hindi nga lang tulad sa pagmamahal ko ngayon!! hindi ko na sila pinalabas ng kotse sa dahil nagmamadali ako. . "bye!" sabay halik sa labi ni jake! kumaripas na ako ng lakad papasok. .

---JAKE'S POV---

hindi ko alam kung anong pakiramdam ko pagkakita kay jarry sa harapan ko. .kinakabahan na nanginginig na nanlalaki ang mga mata. .mas lalo pa akong kinabahan sa dahil parang nagpaparamdam si jarry ng kakaiba. na parang alam na niya na may affair kami ni mark!! pilit kong tumahimik na kahit gusto ko nang matunay sa mga pagtatalak nila. . nang sabihin ni jarry na uuwi siyay parang napapagaan ang loob ko sa dahil pwedi ko nang kausapin si mark tungkol dito!! ayoko na!! natatakot na ako! nang inihatid namin siya sa airport ay hindi na kami pinalabas. . tiningnan ko nalang siya na papasok at maya maya din ay umalis na kami ni mark patungong apartment. ."mark! pwedi na natin tong itigil! ayoko na!"pagtatalak ko agad pagkaalis na pagkaalis namin sa airport. .hindi umimik si mark, ni tingin sakin ay wala!! "mark! ayoko na ng ganito! pakiramdam ko ako ang mas nahihirapan dito! kung malalaman to ni jarry? paano na? saan ako sasandal aah?" pagtatalak ko sa kanya na medyo may kaba!! sinasaktan ko na si jarry! wala parin siyang imik hanggang sa umabot na kami sa apartment particularly sa kwarto ko't ganun parin ang talak ko. .

"sakin ka sumandal jake, andito ako!"pagtatalak ni mark na nakapanlaki sa mga mata ko. . "hindi kita iiwan! hindi kita sasaktan! hindi kita ipagpapalit. ako nalang piliin mo!" sunud sunud na talak ni mark sakin. . pilit niyang hinahawakan ang kamay ko pero kinakabig ko lang palayo sa kanya. ."mark! hindi mo ba nakikita? pinsan mo yung niloloko natin! at yun ay boyfriend ko! mahal ko si jarry mark! kaya please! umalis kana! wala nang tayo at hindi pwedi magiging tayo!" pagsisigaw ko sa kanya habang siya namay lapit ng lapit sakin. . pilit niya akong hinalik halikan pero ayaw ko ng magpahalik. . hanggang sa naitulak ko siya't napasandal sa pader. . napaiyak naman ito't napaupo. ."mahal kita jake! akin ka nalang!"talak niya habang umiiyak. . nahihirapan na ako sa sitwasyon. . naawa ako kay mark. ayoko siyang makitang nasasaktan! at ayoko ring masaktan si jarry. . tinugunan ko ng pansin si mark at tumango. "sorry mark! sorry!" paghihingi ko ng tawad. hindi ko alam kung bakit pero naaawa ako sa kanya. ."mahal kita jake! ako nalang sana!" pag iiyak niyang talak sakin, . pinataas ko nalang ang kanyang ulo't pinahiran ang kanyang mga luha sa pisnge. . "mahal ko si jarry mark!sana maintindihan moko" pagsasalita ko't nagtitigan kami ni mark. . ano batong nararamdaman ko. . hindi ko maintindihan. . mahal ko si jarry pero parang mahal ko din si mark! .. tinulak ako ni mark at aakmang tatayo't aalis. . bigla ko nalang siyang pinigilan at hinalikan. .

sa salita lang pala ako! pero parang hindi ko gustong lumayo si mark sakin. . patuloy parin ang pagtatalikan namin hanggang sa hinubad ang pang itaas. . ngayoy ramdam na ramdam ko ang kanyang maiinit na katawan. . pinahiga ko siya sa kamat pinatungan. . nabigla kami't nabulabog ang pagtatalikan namin ng may biglang bumukas ng pinto. .

"JARRY?" pagsasangyaw ni mark


HE'S INTO HIM 2: LET ME BE THE ONE (BOYxBOY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon